Kong: Skull Island - Khi vị vua trở lại

Đánh giá phim · thaotk ·

Ở Kong: Skull Island sẽ nhiều màu sắc hơn, hoành tráng hơn và chiến đấu khủng hơn. Đúng như những gì mà các nhà làm phim cho biết, đây là một bộ phim về quái vật nên mọi thứ đều tập trung chủ yếu vào quái vật nhiều hơn là về con người.

Kong: Skull Island là một bộ phim thuần giải trí, nếu bạn muốn một cuộc phiêu lưu đen tối và bí hiểm như phần Kong 2004 trước đó thì sẽ hơi thất vọng. Ở Kong: Skull Island sẽ nhiều màu sắc hơn, hoành tráng hơn và chiến đấu khủng hơn. Đúng như những gì mà các nhà làm phim cho biết, đây là một bộ phim về quái vật nên mọi thứ đều tập trung chủ yếu vào quái vật nhiều hơn là về con người.

Bạn sẽ bị hút hồn bởi những cảnh đẹp của non nước Việt Nam khi lên phim, từ Quảng Bình, Ninh Bình đến Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh, những cảnh đẹp ấy được thể hiện với nhiều màu sắc khác nhau, cùng nhiều góc quay tuyệt vời, khiến tất cả trở thành một hòn đảo Đầu Lâu cực kỳ lung linh, huyền ảo và đầy rẫy những bí ẩn.

Một nội dung đơn giản, không quá phức tạp, người xem sẽ bị cuốn vào những trận đánh hoành tráng, những màn đối đầu nghẹt thở của Kong với các loài quái vật khác hay giữa con người và các sinh vật trên đảo. Mãn nhãn đến tận những giây phút cuối cùng, rung động cảm xúc với một vài khoảnh khắc. Bên cạnh đó, lại một lần nữa bộ phim muốn gửi cho chúng ta thông điệp "Đừng đùa với thiên nhiên". Thông điệp này thật sự cũng không mới đối với loạt phim về Kong, nó đều nằm ở những phiên bản trước đây chúng ta đã được xem. Đặc biệt thông điệp này trở lại và được nhấn mạnh ngay từ bộ phim về Godzilla trước đó qua câu thoại: "Loài người ngạo mạn cho rằng mình có thể kiểm soát được thiên nhiên. Chứ không phải ngược lại." 

Nhân vật hay nhất trong phim có thể nói là Hank Marlow do John C. Reilly thủ diễn. Với sự hài hước nhưng không kém phần sâu sắc qua từng câu nói cùng lối diễn rất duyên dáng, ông đã lột tả rất chân thật về nhân vật của mình, một người lính thiếu thốn tình cảm, xa gia đình, xa thế giới văn minh suốt 28 năm trên một hòn đảo đầy bí hiểm. Có lẽ đây là nhân tố tạo cảm xúc nhiều nhất cho bộ phim.

Vì phim có rất nhiều nhân vật nên đa số cũng bị hạn chế đất diễn và không có gì nổi bật. Tom Hiddleston đẹp trai, lạnh lùng, cực kỳ men, Brie Larson thì rất xinh và phải nói quá tiếc khi cô trượt vai chính trong phiên bản Reboot của Tomb Raider sắp tới, với cái dáng này mà vào vai Lara Croft thì ôi thôi... 

Samuel L. Jackson diễn xuất cũng rất tốt trong vai Preston Packard, anh thể hiện được một chỉ huy lính Mỹ háo chiến, háo thắng, độc tài, luôn bứt rứt và không hài lòng về việc quân Mỹ phải rút lui về nước trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam. Cuối cùng ông cũng tìm được thứ để mình trút giận, thứ để nhận tất cả cơn thịnh nộ và sự hiếu chiến của ông,... nhưng mọi chuyện lại không đơn giản như ông ấy tưởng.

Phim có rất nhiều tình tiết và kiểu cài cắm từ Pacific Rim và Godzilla. Nếu bạn đã xem đi xem lại đến thuộc nằm lòng những gì diễn ra trong Pacific thì chắc hẳn sẽ nhận ra những thứ bộ phim muốn ám chỉ hay đề cập.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng đặt kỳ vọng quá nhiều về bộ phim. Nếu bạn đặt hết tâm huyết vào Kong thì bộ phim thật sự chưa thỏa mãn cái lòng ham muốn đó, Kong xuất hiện cũng không khá ấn tượng ngay cả ở lần chạm trán đầu tiên. Và cũng không có đoạn nào qua được cảnh chiến đấu 1 vs 2,3 huyền thoại trong King Kong của Peter Jackson. Có những đoạn chuyển cảnh rất thô khiến người xem nhiều khi e ngại vì không biết phim có bị cắt hay không. After credit của Godzilla ở cuối phim thật sự không đủ bất ngờ để làm cho bạn có cảm giác phát cuồng hay vỗ tay ầm ầm trong rạp vì mở ra cả một vũ trụ Kaiju sắp tới (MonsterVerse).

Kong: Skull Island là một bộ phim thị trường, với những cảnh hành động, kỹ xảo đẹp mắt dành cho những khán giả dễ tính, giải trí tốt, nhạc phim hay đúng chất thời chiến (nghe rất ư là hưng phấn và vui tai). Có liên quan đến chiến tranh và chính trị những năm 1973 khi quân đội Mỹ chuẩn bị rút khỏi Việt Nam. Về phần 3D nên hay không? Bạn có thể chọn xem ở định dạng 2D vẫn sẽ thưởng thức trọn vẹn được bộ phim vì 3D của phim không được ứng dụng nhiều, ngay cả độ sâu và độ nổi cũng rất ít. Nếu có điều kiện thì hãy thử trải nghiệm với các định dạng như Imax 3D, hay Starium, 4Dx để có những cảm giác tốt hơn, đẹp hơn, còn không thì cứ 2D cho lành nhé.

Bạn muốn có Kong? Kong sẽ xuất hiện. Bạn muốn có những trận đánh giữa các quái vật to lớn và khủng khiếp? Bạn sẽ có nó. Và vị vua trị vì một cõi đã trở lại, Kong vua của đảo Đầu Lâu.