Legendary rời Universal, trở về với Warner Bros. sau loạt phim thất bại tại phòng vé

Tin điện ảnh · Maii ·

"Cuộc tình tay ba" giữa Legendary, Universal và Warner Bros. sắp kết thúc.

Legendary Entertainment có thể sẽ rời việc hợp tác với Universal Studios sớm hơn dự kiến. Công ty đứng sau Godzilla Kong: Skull Island sẽ trở về với Warner Bros., quê nhà trước đây của mình. Thỏa thuận mặc dù chưa được ký, nhưng hai ông lớn đang bàn luận và sẽ đưa ra quyết định sớm thôi.

Kong: Skull Island của Legendary do Warner Bros. phát hành. (Variety)
Kong: Skull Island của Legendary do Warner Bros. phát hành. (Variety)

Tuy nhiên, thỏa thuận có thể sẽ rất khác so với hợp đồng trước đó mà Legendary ký, do có thay đổi lớn trong chiến lược vì nhiều bộ phim của công ty bị flop tại phòng vé, thêm vào đó là sự ra đi của người sáng lập Thomas Tull trong năm 2017.

Warner Bros. sẽ đưa ra một điều khoản thẳng thắn rằng studio sẽ phát hành phim của Legendary kèm theo chi phí. Đấy sẽ không phải kiểu quan hệ hợp tác tài chính như hồi Legendary "ăn ở" với Warner Bros. trong 8 năm trước khi mối quan hệ hai bên kết thúc vào năm 2013. Warner Bros. vẫn có thể đầu tư vào một số phim của Legendary và ngược lại, nhưng hai bên sẽ buộc phải có cổ phần ngang bằng trong các bộ phim của nhau.

Legendary trước đó rời Warner Bros. do bất đồng giữa Tull và cựu chủ tịch studio Jeff Robinov. Nhưng cả 2 công ty giờ đã có người lãnh đạo mới bao gồm Toby Emmerich đứng đầu Warner Bros. và Josh Grode, một cựu luật sư, đã chịu trách nhiệm cho Legendary hồi đầu năm nay. Thông tin Detective Pikachu được chuyển từ Universal sang Warner Bros. là dấu hiệu cho thấy công ty đang rời đi.

Legendary không còn phim nào ở Universal, mặc dù đáng lẽ đã “nhúng tay” vào Red Notice với sự tham gia của Dwayne Johnson và Gal Gadot, nhưng giờ sẽ không có chuyện đó xảy ra. Legendary không có quyền đầu tư trong tương lai vào các thương hiệu phim đang dang dở như Jurassic World. Khi Legendary “du nhập” vào Universal, công ty này mang tham vọng rất lớn. Họ nói đây là một phần trong thỏa thuận của các thương hiệu phim thuộc Legendary mà Universal có thể sử dụng để tạo nên một công viên giải trí.

Ngược lại, Universal nói đây là cơ hội để hãng hợp tác với Legendary trong các dự án ở Trung Quốc. Tuy nhiên, việc hợp tác có vẻ như không suôn sẻ. Universal tin rằng đáng lẽ đã tốt hơn nếu đầu tư vào các phim như Jurassic World mà không có Legendary, bởi studio bị buộc phải chia sẻ lợi nhuận trong các phim bom tấn không nhiều rủi ro. Tuy nhiên, đổi lại, các phim của Legendary như Skyscraper hay Crimson Peak lại thất bại ở phòng vé. Kong: Skull Island, hit của Legendary lại được Warner Bros. phát hành. 

Cả 3 bên đều từ chối bình luận.

Nguồn: Variety