Krypton của Syfy nên lo hay hào hứng?

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Syfy là một kênh truyền hình cáp quốc tế được sở hữu bởi NBC Universal, là một chi nhánh công ty con của Comcast.

Syfy chuyên về thể loại những bộ phim khoa học viễn tưởng rất hư cấu và ảo diệu. Nhưng đa số series của đài này không được người xem đón chờ nồng nhiệt, thậm chí thang điểm phê bình cho những show của họ phải nói là rất thấp. Những shows của nhà đài này như: Helix, Z Nation, Neverland, Haven và thêm một số phim dành cho khâu phát hành DVD/Bluray. Syfy tuy chuyên về thể loại phim viễn tưởng, nhưng đồ họa trong phim thật sự không hoành tráng lắm.

Tuy nhiên, một số series của họ cũng nằm ở thang điểm tạm ổn như Haven (7,6/10) hay Battlestar Galactica (8,8/10).

Và sau khi nhà đài này lên tiếng nhận thực hiện series Krypton, nhiều người khá bối rối không biết phim sẽ như thế nào!

Krypton là một đề tài không quá xa lạ với người xem, nhưng việc series tập trung vào bối cảnh trước Superman hai thế hệ, tức là nói về ông nội của Superman, thì sẽ có nhiều ý tưởng để khai thác. Nhà sản xuất có thể sẽ cho ta thấy và biết nhiều hơn về hành tinh này và việc Syfy liệu có làm tốt công việc của họ thì đây là điều mà ta khó có thể biết trước được. Nhưng bản thân tựa phim đặc biệt gây chú ý này, chắc chắn họ sẽ phải đầu tư kỹ lưỡng về khâu nội dung lẫn hình ảnh để không làm phụ lòng fan DC Comics. Đây cũng chính là điều mà kênh truyền hình CW đang cố gắng xây dựng với Arrow, The Flash và Legends of Tomorrow.

Tại sao Gotham của Fox không nói về Batman nhưng lại được người xem quan tâm?

Gotham tập trung chặt chẽ đến cả khâu nhân vật, họ khai thác mỗi nhân vật trong phim rất tốt, đem đến cho khán giả những gì họ muốn xem và loại bỏ những chi tiết không cần đến. Series tập trung và nhấn mạnh đến thành phố Gotham - một ổ tội phạm và không khí u ám bao trùm. Phim càng phát triển, nội dung càng được đẩy đến cao trào và đạt đỉnh điểm, chúng ta không thể đoán trước được chuyện gì sẽ xảy ra.

Dàn diễn viên của Gotham.
Dàn diễn viên của Gotham.

Khán giả đã thấy nhiều về Superman và quá trình anh ấy ở trái đất, nhưng khi lên phim thì rất ít khi được thấy cuộc sống của người dân trên hành tinh Krypton, yếu tố này chỉ mới được thể hiện chút ít qua bom tấn Man of Steel của đạo diễn Zack Snyder. Nếu nhà sản xuất khai thác thành công yếu tố này trong series thì thật quá hứng thú và mới lạ cho người xem. Chúng ta có thể ta sẽ được thấy cha của Superman hay General Zod lúc trẻ, những sinh vật kỳ lạ trên hành tinh đó. Một điều gần như chắc chắn nữa là Syfy rất ít khi hủy series của họ giữa chừng cho dù nó có nhận rất nhiều phản ánh từ phía người xem.

Nếu biết tận dụng tốt thì Krypton sẽ có thể thành công như Gotham của Fox.

Lo hay chờ đón, đó là tùy vào mỗi người nhưng chúng ta nên tin tưởng series này sẽ là một bước tiến mới của đài Syfy vì họ thật sự dũng cảm khi nhận thầu 1 series mang hình tượng lớn như vậy. Krypton hiện đang được triển khai, dàn cast vẫn chưa được công bố nhưng chúng ta hãy cùng chờ đón xem liệu nó có xứng đáng với cái tên của nó không.