Kung Food – Thêm một phim Trung Quốc bị rút khỏi rạp sau khi công chiếu

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Kung Food là trường hợp tiếp theo sau Asura bị rút khỏi rạp ngay sau khi công chiếu. Bộ phim hoạt hình gia đình này mở màn chỉ với $420,000 mặc cho được studio Beijing Culture “hậu thuẫn”.

Kung Food là trường hợp tiếp theo sau Asura bị rút khỏi rạp ngay sau khi công chiếu. Bộ phim hoạt hình gia đình này mở màn chỉ với $420,000 mặc cho được studio Beijing Culture “hậu thuẫn”.

Hãng phim Yi Animation đã đặt rất nhiều hy vọng vào dự án điện ảnh đầu tiên này. Kung Foodlà phim hoạt hình gia đình được chuyển thể từ TV series dành cho trẻ em, kể về một “chú” bánh bao thích phiêu lưu mạo hiểm. Kinh phí để thực hiện bộ phim là $12 triệu và mất hơn 5 năm để phát triển dự án và sản xuất, nhưng doanh thu mở màn chỉ có vỏn vẹn $420,000 vào cuối tuần trước. Chính vì thế nhà sản xuất và các đối tác buộc phải dụng đến giải pháp cuối cùng là rút phim khỏi rạp. Hôm thứ hai, phim chính thức bị rút khỏi rạp, đạo diễn đã gửi lời xin lỗi đến giới truyền thông và nói rằng ông sẽ cố gắng cải thiện bộ phim và cho chiếu lại lần nữa.

Tuần đầu tiên ra mắt, Kung Food đã phải cạnh tranh với nhiều bộ phim lớn khác như Hotel Transylvania 3: Summer Vacation của Sony (doanh thu cho đến hiện tại là $23.1 triệu), The Meg của Warner Bros. ($136 triệu) và bom tấn của Trung Quốc mang tên The Island ($180 triệu). Thất bại thảm hại của Kung Food đã khiến nền công nghiệp giải trí Trung Quốc bất ngờ, bởi bộ phim này được hãng Beijing Culture quảng bá và phát hành – một hãng phim đang “ăn nên làm ra” tại Trung Quốc trong 2 năm trở lại đây. Hãng này là nhà sản xuất của nhiều bom tấn như Dying to Survive ($450 triệu) – phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất hè này, và siêu bom tấn Wolf Warrior 2 ($870 triệu) vào năm 2017.

Sun Haipeng – đạo diễn của Kung Food, đã lên tiếng xin lỗi:

“Rút phim khỏi rạp là quyết định chung của cả nhà sản xuất và nhà phát hành. Chúng tôi chỉ hy vọng rằng sau nhiều năm nỗ lực, bộ phim của chúng tôi sẽ được nhiều khán giả đón nhận hơn. Chúng tôi sẽ cải thiện bộ phim và khi nó được trình chiếu lần nữa, mọi người sẽ được thưởng thức một tác phẩm hoàn thiện hơn.”

Kung Food gợi cho chúng ta nhớ lại trường hợp của Asura – bộ phim thần thoại được đầu tư với kinh phí khủng của Alibaba nhưng cuối cùng lại là bộ phim thất bại thảm hại nhất từ trước đến nay. Kinh phí để thực hiện phim là hơn $110 triệu, nhưng Asura mở màn chỉ với $7 triệu, khiến nhà sản xuất phải rút phim khỏi rạp và khẳng định rằng ai đó đã ngấm ngầm phá hoại bộ phim. Sau đó, đại diện cả hãng Zhenjian Film đã nói với giới truyền thông rằng nhà sản xuất sẽ cải thiện bộ phim và sau này nó sẽ được chiếu lại. Nhưng hiện tại vẫn chưa có thêm tin tức gì về bộ phim này.

Asura - tác phẩm có kinh phí khủng nhất Trung Quốc nhưng lại thất bại thảm hại.
Asura - tác phẩm có kinh phí khủng nhất Trung Quốc nhưng lại thất bại thảm hại.

Nếu như một trong hai, hoặc cả hai bộ phim Asura và Kung Food được chiếu lại lần nữa, và thành công, thì điều này sẽ đặt ra một tiền lệ hoàn mới cho nền công nghiệp phim ảnh Trung Quốc. Bởi từ trước đến nay chỉ có những phim kinh điển hoặc phim nghệ thuật mới được công chiếu rộng rãi trên khắp thế giới. Chẳng hạn như series Star Wars của George Lucas và Titanic phiên bản 3D của James Cameron – bộ phim đã thu về hơn $145 triệu tại Trung Quốc vào năm 2012. Nhưng còn đối với các phim đã thất bại về mặt doanh thu ngay từ ban đầu thì sẽ rất khó có thể được chiếu lại, chứ đừng nói đến việc được khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt. 

Không giống như Asura – bộ phim có kịch bản gốc nói về một nơi được gọi là Thiên giới dựa theo thần thoại của Phật giáo, Kung Food lại có kịch bản được chuyển thể từ TV series cùng tên do hãng Yi Animation sản xuất. Giống như phiên bản truyền hình, nội dung bản điện ảnh kể về những cuộc phiêu lưu của Super Bao – một “chú” bánh bao ngây thơ và hiếu động. Bao phải dấn thân vào cuộc chiến chống lại những món ăn vô vị để cứu thế giới. 

Bản truyền hình đã được phát sóng trên 120 kênh truyền hình tại Trung Quốc. Trong đó có những hệ thống kênh lớn như CCTV Children, Golden Eagle TV, Kaku Children và những diễn đàn online như iQiyi, Youku và Tencent Video.

Nguồn: Hollywood Reporter