Lạc Hồn – Trung thu chiêm nghiệm cuộc đời cùng hồn ma Hàn Quốc

Tin điện ảnh · VLynd ·

Lạc Hồn (Ghost Walk) là một phim kinh dị dựa trên ý tưởng thay vì có nhiều cảnh máu me.

Dịp Trung thu này, điện ảnh Hàn Quốc giới thiệu đến khán giả một bộ phim kinh dị kiểu mới theo xu hướng làm phim hiện đại là Lạc Hồn (Ghost Walk) của nữ đạo diễn Yu Eun-jeong. Chỉ với những bối cảnh quen thuộc, đơn giản, nhà làm phim sinh năm 1986 đã thực hiện một phim kinh dị dựa trên ý tưởng thay vì có nhiều cảnh máu me:

Lạc Hồn mở đầu với khung cảnh vào Lễ Chuseok – Tết Trung thu của người Hàn, cũng là dịp để mọi người nghỉ ngơi, đoàn viên bên gia đình sau khoảng thời gian làm việc vất vả. Thế nhưng, Hye-jeong (Han Hae-in) – cô gái có tính cách tẻ nhạt, làm việc trong một nhà máy vùng ngoại ô, lại đứng bên ngoài không khí quây quần, đầm ấm đó. Không tìm được một căn nhà nào có mức giá phải chăng, Hye-jeong đành phải ở chung với một người bạn. Dù vậy, với tính cách trầm lặng và vô cảm với người xung quanh, kể cả với những người đang sống cùng một mái nhà, cô lầm lũi như một bóng ma, cắt đứt liên hệ với gia đình, không giao lưu bạn bè, thậm chí từ chối hẹn hò với anh chàng đồng nghiệp có tình ý.

Nhốt mình trong thế giới riêng với tâm hồn chai sạn, Hye-jeong bàng quan với mọi việc xảy ra xung quanh mình. Cô lạnh lùng bỏ mặc người bạn cùng phòng mà không mảy may để tâm đến hoàn cảnh khó khăn của cô bạn đó. Thậm chí, khi đi qua một căn hẻm tối, Hye-jeong cũng dửng dưng trước sự cầu cứu tuyệt vọng của cô bé Su-yang (Gam So-hyun).

Song mọi chuyện đảo lộn khi Hye-jeong bị đâm chết và trở thành một hồn ma lang thang trong khu vực. Cô đi ngược lại thời gian và trải nghiệm lại những biến cố xảy ra xung quanh cuộc đời mình mà cô chưa từng đoái hoài đến. Lúc này, cô mới cảm nhận được nỗi đau của những người đã từng bị cô bỏ mặc, trong đó cô bé Su-yang. Hye-jeong chợt nhận ra những thay đổi trong suy nghĩ của mình đã có thể tạo ra những đổi thay trong cuộc đời của những người khác. Nhưng liệu suy nghĩ này có đưa cô trở lại với cuộc sống, hay sẽ chỉ là những tâm tư hối lỗi nay đã quá muộn màng?

Đề tài hồn ma du hành thời gian không phải là hiếm thấy trên màn ảnh, song qua bàn tay của nữ đạo diễn Yu Eun-jeoung, Lạc Hồn có thể khiến nhiều người ám ảnh và trăn trở về lối sống ích kỷ của con người trong thời hiện đại. Bộ phim không trách cứ những con người vô cảm đó, mà nhẹ nhàng đem đến cảm giác ấm áp và hy vọng về sự hoàn lương. Bên cạnh đó, Lạc Hồn còn lồng ghép nhiều thông điệp về sự chật vật mà giới trẻ Hàn Quốc phải đối mặt, đặc biệt là nỗi lo về sự an toàn của những phụ nữ sống độc thân.

Dựa trên kịch bản của đạo diễn Yu Eun-jeoung với sự tham gia của dàn diễn viên Han Hae-in, Gam So-hyun, Jeon So-nee, Lee Ja-min, Lee Seung-chan, Lee Young-soo, Lạc Hồn từng gây tiếng vang trong làng điện ảnh Hàn Quốc khi giành giải thưởng bình chọn của khán giả tại Liên hoan phim Bucheon International Fantastic Film Festival (BIFAN) năm 2018.

Poster của Lạc Hồn
Poster của Lạc Hồn

Lạc Hồn sẽ ra mắt khán giả Việt từ ngày 13.09.