Lách Luật Kiểu Mỹ - Màn "chạm" cánh trên không nghẹt thở

Tin điện ảnh · Moveek ·

Với gia tài đồ sộ hơn 40 phim trong sự nghiệp, Tom Cruise đã chứng minh được vị trí không thể thay thế của mình trên ngai “ông hoàng hành động” của Hollywood.

Với gia tài đồ sộ hơn 40 phim trong sự nghiệp, Tom Cruise đã chứng minh được vị trí không thể thay thế của mình trên ngai “ông hoàng hành động” của Hollywood. Nam tài tử đã trở thành cái tên bảo chứng cho những bộ phim tràn ngập pha hành động hấp dẫn cùng cốt truyện ly kỳ, đem đến cho khán giả trải nghiệm điện ảnh thỏa mãn nhất. Tháng 8 năm nay, Tom Cruise sẽ lại chiêu đãi người hâm mộ toàn cầu với những thước phim ấn tượng bằng thể nghiệm mới nhất của anh với vai diễn “ông trùm” thế giới ngầm kiêm điệp viên CIA – Barry Seal. Hãy cùng điểm lại những phân cảnh đẳng cấp nhất cộp mác Tom Cruise trong siêu phẩm hình sự Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ (Tựa gốc: American Made) mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

Màn “chạm cánh” trên không gay cấn nghẹt thở

Là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của gã phi công Barry Seal đại tài, Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ không thể thiếu được những màn sải cánh trên bầu trời phô diễn khả năng điều khiển “chú chim sắt” một cách tài tình. Trong đó có một cảnh quay đặc biệt ấn tượng khi Barry Seal “đánh thức” ông bạn trong chiếc phi cơ đồng hành bằng cách nhẹ nhàng chạm cánh chiếc máy bay kia chỉ đủ để làm nó chao đảo vừa phải mà vẫn không gây ra tai nạn nguy hiểm. Cảnh phim đã thể hiện kỹ năng lái máy bay lão luyện của nhân vật Barry Seal, một tài năng đặc biệt đã mang lại cho gã cơ hội được thâm nhập vào tổ chức tình báo CIA.

Phân cảnh khi Barry Seal khéo léo điều khiển để cánh máy bay của mình chạm vào cánh máy bay của gã đồng bọn đang ngủ quên để đánh thức gã.
Phân cảnh khi Barry Seal khéo léo điều khiển để cánh máy bay của mình chạm vào cánh máy bay của gã đồng bọn đang ngủ quên để đánh thức gã.

Xuất thân từ phi công dân sự, Barry Seal chỉ quen thực hiện những chuyến bay nhàm chán với mục đích duy nhất là đưa hành khách tới điểm đến đúng lịch trình. Thế nhưng việc dấn thân vào vai điệp viên tình báo và sau đó là vận chuyển ma túy xuyên hai miền châu lục đã cho gã cơ hội để hết mình với niềm đam mê độ cao và cảm giác tự do trong không trung. Cảnh quay Tom Cruise vẫn tươi cười thoải mái trong khi đang thực hiện động tác nghiêng máy bay cực kỳ phức tạp đã phô bày hết ham muốn được tung cánh trên không và thói chơi “ngông” đáng nể của tay phi công Barry Seal.

Tom Cruise vốn nổi tiếng với việc tự thực hiện những cảnh quay hành động đòi hỏi nhiều kỹ thuật trong phim mà không cần sử dụng tới diễn viên đóng thế dù cho cảnh phim có mạo hiểm tới mức nào. Và Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ cũng không phải là ngoại lệ. Đạo diễn Doug Liman tự hào chia sẻ về các cảnh quay mạo hiểm có một không hai này: “Tom đã tự mình thực hiện tất cả các pha bay lượn trên bầu trời bằng máy bay. Anh ấy thậm chí còn lái một trong số những chiếc máy bay sang tận Colombia, đó chính xác là những gì mà Barry đã từng làm. Tuy nhiên, Barry có mang theo nhiên liệu dự phòng, còn Tom thì lại tiếp nhiên liệu tại những chặng dừng ở dọc đường đi của mình. Anh ấy sẽ phải bay lên hạ xuống liên tục, giống như một chú ếch vậy”.

Trùm ma túy bị truy lùng gắt gao nhất nước Mỹ

Trong Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ có 1 phân cảnh khi Barry Seal bị bắt quả tang đang vận chuyển ma túy phi pháp. Ngay lập tức, gã đã rơi vào tình trạng “một cổ bốn tròng” khi cùng lúc có bốn đội ngũ chấp pháp cùng ập vào để bắt giữ. Cả Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ (ATF), Lực lượng chống ma túy (DEA), Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cảnh sát bang đều muốn còng tay Barry Seal vì hoạt động tiếp tay cho buôn bán hàng cấm với số lượng khổng lồ mà hắn đã thực hiện suốt thời gian dài. Cùng tranh giành công trạng bắt giữ được tên tội phạm có “số má” là Barry Seal, các lực lượng trên đã phải dàn xếp với nhau để có thể áp giải được Barry Seal về. Hình ảnh một dàn hàng chục vị cảnh sát mặc đồng phục và trang bị vũ khí đến “tận răng” chỉ để áp tải một người đàn ông duy nhất tưởng như thật khó tin nhưng lại là sự thật về tay vận chuyển ma túy láu cá này.

Phân cảnh khi các lực lượng an ninh nước Mỹ tranh giành lẫn nhau để áp giải tên tội phạm Barry Seal.
Phân cảnh khi các lực lượng an ninh nước Mỹ tranh giành lẫn nhau để áp giải tên tội phạm Barry Seal.

“Barry Seal đã dẫn dắt Chính phủ Mỹ, và cả đất nước chúng ta, vào một hành trình khó có thể tin được. Những câu chuyện xoay quanh nhân vật này là nguồn tư liệu quý giá để làm nên một bộ phim vừa kịch tính, vừa châm biếm, vừa có tính giải trí cao – và đầy ắp những tình huống bất ngờ”, đạo diễn Liman nhận xét về nhân vật Barry Seal.

Barry Seal đã trở thành tâm điểm truy lùng của nhiều cơ quan sau khi những vụ buôn bán bị lộ tẩy

Dù đã bị bắt giải về đợi bị xử án, Barry Seal vẫn vô cùng bình tĩnh vì gã biết mối quan hệ ẩn danh của mình với những nhiệm vụ tuyệt mật của CIA và cả các trùm ma túy khét tiếng khiến gã không thể bị sa lưới pháp luật. Ngay tại nơi đại diện của luật pháp, Barry Seal tuyên bố sẽ tặng mỗi cảnh sát tại đó một chiếc xe Caddilac - loại ô tô mà Barry Seal ưa thích sử dụng để chứa tiền và “chất trắng” do có phần cốp “lớn hơn bất cứ loại xe nào” nếu họ để gã đi. Barry Seal còn đế thêm: “Dù gì thì tôi cũng sẽ bước ra khỏi đây mà các anh chẳng thể làm được gì”. Khi này các nhân viên hành pháp chỉ tưởng đó là lời bông đùa ngớ ngẩn của tên tội phạm ngông cuồng chứ chưa ý thức được quyền lực ghê gớm của Barry Seal.

Quả nhiên tên điệp viên hai mang đã an toàn ra về mà không bị nhận bất cứ lời buộc tội nào trước sự ngạc nhiên tột cùng của toàn bộ các nhân viên chính phủ vừa tưởng đã tóm gáy được hắn ít phút trước. Barry Seal tưởng rằng mình mãi mãi không phải chịu trách nhiệm trước các phi vụ trục lợi phi pháp mà gã thực hiện. Thế nhưng, tội phạm nào cũng sẽ có ngày tàn. Rồi Barry Seal cũng đến lúc phải trả giá và đối diện với pháp luật dù đã nhiều lần lọt lưới.

Là sự kết hợp tiếp theo của Tom Cruise và đạo diễn Doug Liman – người đứng sau những bộ phim hành động được giới phê bình đánh giá cao như The Bourne Identity (2002), Mr. & Mrs. Smith (2005), Edge of Tomorrow (2008)… Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ còn có sự tham gia của những diễn viên quen thuộc: Domhnall Gleeson, Caleb Landry Jones, Sarah Wright, Jayma Mays….

Phim dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc kể từ ngày 25.08.2017.