Law School (Netflix) - Series mới của Hàn có khởi đầu lôi cuốn và hấp dẫn

Tin điện ảnh · anan681 ·

Không chỉ đơn giản là một vụ án mạng thông thường, Law School cho chúng ta thấy nhiều góc khuất của con người trong xã hội hơn.

Law School mở đầu bởi cái chết của vị giáo sư Seo Byung Ju (Ahn Nae Sang) xảy ra trong khuôn viên trường đại học luật danh tiếng hàng đầu Hàn Quốc. Từ đây, công lý được thực thi qua luật pháp đã đưa những thử thách cho một giáo sư cứng rắn và những sinh viên đầy tham vọng của ông. 

Yang Jong Hoon (Kim Myung Min) là một giáo sư luật hình sự và từng là một cựu công tố viên ưu tú, trong các buổi đứng lớp thầy Yang luôn là nỗi khiếp sợ của các sinh viên khi ông ấy thực hiện phương pháp giảng dạy Socrates. Trong tập 1, với phương pháp nghiêm khắc này vị giáo sư đã tra vấn một nữ sinh trong lớp sợ đến mức phải nôn mửa. Nhưng tất cả sự nghiêm túc và cứng rắn này, Yang Jong Hoon mong muốn sẽ đào tạo ra được một thế hệ sinh viên luật thật sự có tài và có tâm. 

Nguồn: lawschool.officialjtbc
Nguồn: lawschool.officialjtbc

Han Joon Hwi (Kim Bum) - sinh viên luật năm nhất luôn đứng top đầu trong lớp và là người cháu ruột của vị giáo sư vừa bị sát hại. Với một ngoại hình điển trai và tài năng ưu tú của mình, anh ấy dễ dàng ghi điểm trong lòng các giáo sư và bạn cùng khóa. Nhưng bên cạnh những cái nhìn hào nhoáng bên ngoài đó, Joon Hwi che giấu không ít bí mật đằng sau con người khôn khéo của anh. 

Nguồn: lawschool.officialjtbc
Nguồn: lawschool.officialjtbc

Kang Sol A (Ryu Hye Yeong) cũng là một sinh viên luật năm nhất khác cùng lớp, người đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của mình để có thể theo học trường đại học mơ ước cả đời của cô. Sol A phải học tập cật lực và cố gắng hơn những bạn cùng khóa gấp nhiều lần, xuất thân kém may mắn không cho phép cô ấy bỏ cuộc và hổ thẹn. Chính niềm đam mê của mình đã giúp Kang Sol A nhận ra những yếu tố nào tốt nhất để có thể trở thành một luật sư giỏi thật sự. 

Nguồn: lawschool.officialjtbc
Nguồn: lawschool.officialjtbc

Kim Eun Sook (Lee Jung Eun) là một giáo sư luật dân sự, người có khí chất phóng khoáng và rất được lòng các sinh viên trong những giờ học thú vị của cô. Eun Sook được biết đến là một giáo sư rất đáng tin cậy, cô là người duy nhất mà Joon Hwi có thể chia sẻ mọi chuyện. 

Song song với việc điều tra của cái chết giáo sư Seo, Law School còn lật lại vụ án mà khi còn sống vị giáo sư đáng kính này đã đâm xe vô tình giết hại một người dân vô tội. Dòng thời gian trong tập 1 và 2 của phim được xáo trộn khá nhiều, nhưng vẫn được thể hiện khá rõ ràng để giúp người xem hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Giới thiệu khá nhiều tuyến nhân vật trong những tập đầu, nhưng từng nhân vật đều có những vai trò nhất định và tạo những cú twist nhỏ cho phim thêm phần thú vị. 

Nguồn: Otakukart
Nguồn: Otakukart

Bên cạnh đó, một bộ phim về luật nên Law School có nhiều phân đoạn mang nặng lý thuyết kiến thức về pháp luật, nhưng tất cả đều được cân bằng và dẫn dắt khéo léo một cách dễ hiểu bởi cách đối đáp của các nhân vật trong phim. Bên cạnh những yếu tố về học thuật, bộ phim còn đề cập đến những vấn đề đáng quan tâm trong xã hội hiện đại ngày nay như việc bố mẹ can thiệp gây áp lực cho việc học của con cái, hối lộ tham nhũng trong những ngành nghề nhạy cảm, đạo đức và sự tử tế của con người hay đồng tiền quan trọng hơn tất thảy. 

Nội dung tổng thể đã được xây dựng tốt, đồng thời Law School còn sở hữu dàn diễn viên khá chất lượng. Những diễn viên gạo cội như Kim Myung Min (Vươn Tới Thiên Đàng, The Miracle We Met) , Lee Jung Eun (Parasite) cùng dàn diễn viên tên tuổi quen thuộc như Kim Bum (Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly), Ryu Hye Young (Reply 1988) sẽ là một ưu điểm của bộ phim. Điều đó thể hiện qua ngay những tập đầu, các diễn viên đã nhập vai rất tròn trịa và mang đến những giây phút thật sự gay cấn cho khán giả, khi bên trong người nào cũng được luân phiên khai thác hai mặt tốt xấu lẫn lộn.

Qua 4 tập phim đầu tiên, Law School vẫn giữ được sự kịch tính và súc hút của mình, khiến khán giả phải trông đợi vào những tình tiết tiếp theo của các vụ “án lồng án” này. Nhưng liệu 16 tập phim sẽ chỉ xoay quanh vụ án mạng này, bộ phim còn có thể tiếp tục giữ vững phong độ hay sẽ làm tốt hơn thế nữa không?