Law School (Netflix) - 5 Lý do nên xem drama pháp luật đến từ Hàn Quốc

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

5 lý do không nên bỏ qua Law School (Netflix).

Với sự góp mặt của dàn diễn viên tài năng cùng những tình tiết mới lạ đầy bí ẩn, Law School (2021) là bộ phim kể về sự việc chấn động xảy ra tại một trường đại học danh tiếng khiến tất cả mọi người phải bàng hoàng. Trong quá trình điều tra sự thật, vị luật sư luật nghiêm khắc cùng các sinh viên của mình đã tìm thấy giá trị đích thực của công lý và pháp luật.

Cùng điểm qua những lý do khiến bộ phim nhanh chóng trở thành bộ phim thu hút người xem chỉ sau vài ngày công chiếu.

1. Dàn diễn viên trẻ triển vọng

Nếu các trường Luật ngoài đời có rất nhiều sinh viên thông minh và tài năng, thì dàn diễn viên của phim Law School cũng không ngoại lệ. Kim Beom gần đây đã để lại ấn tượng với vai diễn Lee Rang tinh nghịch trong Bạn trai tôi là Hồ Ly (Tale of the Nine Tails). Hay Ryu Hye-young nhận được nhiều tình cảm cho nhân vật nghiêm khắc nhưng ấm áp của cô trong Lời hồi đáp 1988 (Reply 1988). Ngoài ra trong Law School, khán giả còn được thấy màn lột xác với những khía cạnh sâu sắc chưa từng được thấy trước đây của diễn viên Lee Su-kyoung kể từ vai diễn trước đây của cô trong phim Nơi vì sao rơi (Where Stars Land).

Nếu đã quá quen thuộc với nhân vật thường xuyên bị bắt nạt của Lee David trong Itaewon Class, thì với vai diễn lần này anh ấy sẽ khiến bạn kinh ngạc bởi khí chất hoàn toàn khác. Bên cạnh đó, phim Law School cũng sẽ đem đến cho các fan hâm mộ Sweet Home cơ hội được tái ngộ cùng nữ diễn viên tài năng Go Youn-jung.

2. Dàn diễn viên gạo cội

Bên cạnh những diễn viên trẻ tài năng thì sự quy tụ của những gương mặt gạo cội trong Law School, tiêu biểu như sự góp mặt của  diễn viên Kim Myung-min, người vẫn luôn được biết đến với những vai diễn hấp dẫn và cảm động. Bên cạnh đó là nghệ sĩ Lee Jung-eun, ngôi sao của bộ phim Ký Sinh Trùng (Parasite) và nhận được sự mến mộ từ khán giả nhờ khả năng “biến hóa” đa dạng với nhiều vai diễn nặng ký. Diễn xuất tài tình của Park Hyuk-kwon cũng sẽ mang đến cho người xem sự đồng cảm sâu sắc với nhân vật do anh ấy thể hiện. Diễn viên An Nae-sang cũng sẽ để lại trong lòng người xem một ấn tượng khó phai dành cho nhân vật do ông thủ vai trong phim Law School.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên thực lực khác như Chung Won-joong, Kil Hae-yeon, Woo Hyun và Oh Man-seok. Họ chính là những nghệ sĩ đầy tài năng góp phần tạo nên dàn diễn viên hùng hậu của bộ phim.

3. Law School mang đến bối cảnh đầy thực tế 

Trong nền điện ảnh Xứ Kim Chi, tuy chủ đề liên quan đến luật pháp đã từng được khai thác qua một số tác phẩm tiêu biểu như Vincenzo, nhưng Law School lại mang đến một khía cạnh hoàn toàn mới về đề tài này. 

Thông qua Law School, người xem có thể thấy những thước phim chân thực về môi trường học tập trong những khóa đào tạo luật sư tại Hàn Quốc. Đó là bối cảnh nơi chúng ta thấy những bộ óc trẻ thiên tài, cùng các giáo sư đáng kính phải đối mặt với tội ác trong xã hội. Họ phải ngày đêm tìm cách phá án dựa trên sự tôn trọng công lý và pháp luật. Từ những yếu tố đó, bộ phim đã khiến người xem không ngừng thảo luận về cuộc sống và thực sự phải nhìn nhận nghiêm túc về sự công bằng trong công lý.

4. Vụ án ám sát đầy bí ẩn

Câu chuyện trong Law School bắt đầu khi một vụ án mạng đầy bí ẩn xảy ra trong khuôn viên trường đại học vào đúng lúc một lớp học luật đang diễn ra. Nạn nhân là Giáo sư Seo Byung-ju (do An Nae-sang thủ vai) và điều này đã khiến mọi người đều bị đưa vào danh sách đối tượng tình nghi. Tuy nhiên, nhiều tình tiết giả đã được sắp đặt để đánh lạc hướng quá trình điều tra. Đây chính là động lực để những luật sư trẻ mặc dù vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng vẫn hạ quyết tâm phải phơi bày tội ác ra ánh sáng. Liệu họ có tìm ra được hung thủ của án mạng này không? 

5. Những tình tiết khó có thể đoán trước

Law School mang đến cho người xem nhiều điều cần suy nghĩ đằng sau mỗi ánh mắt của các nhân vật trong phim. Một trong số những tình tiết thú vị trong phim có thể kể đến như sự thay đổi bất ngờ của Yang Jong-hoon khi cùng một lúc anh vừa bị mất người thầy đáng kính, vừa trở thành đối tượng bị tình nghi số một. Han Joon-hwi (do Kim Beom thủ vai) là một sinh viên hoàn hảo luôn đứng đầu lớp với điểm số cao ngất ngưởng, nhưng hành tung của anh chàng này lại vô cùng kỳ bí.

Trong Law School, chúng ta sẽ được gặp Jeon Ye-seul (diễn viên Go Youn-jung), một nhân vật “con nhà người ta” chính hiệu. Cô có trong tay mọi thứ và ứng tuyển vào trường luật chỉ vì muốn ở bên cạnh bạn trai. Thế nhưng tình huống trớ trêu xảy ra khi Jeon Ye-seul  thi đỗ còn bạn trai cô thì không. Bên cạnh đó, nhân vật Yu Seung-jae (Hyun Woo) cũng là một dấu hỏi lớn với xuất thân đầy khó hiểu. Anh vốn là một bác sĩ  triển vọng nhưng lại bất ngờ quyết định thi vào trường luật thay vì tiếp tục theo đuổi con đường trở thành một bác sĩ thành công.

Rất nhiều nhân vật bí ẩn xuất hiện trong Law School đã khiến khán giả tò mò về con người và động cơ thực sự của họ. Sẽ có nhiều nút thắt với những tình tiết bất ngờ được mở ra khi câu chuyện dần được hé lộ.

Law School với tập mới được phát sóng trên truyền hình vào mỗi Thứ tư và Thứ năm hàng tuần vào lúc 11h tối (theo giờ Hàn Quốc). Các tập mới của bộ phim cũng sẽ được phát sóng trực tuyến trên Netflix ngay sau đó hai tiếng.