Leonardo DiCaprio sẽ vào vai Leonardo da Vinci

Tin điện ảnh · SarahTran ·

DiCaprio đã từng thể hiện nhiều nhân vật có thật trong sự nghiệp của mình.

Leonardo DiCaprio sẽ vào vai họa sĩ - nhà phát minh Leonardo da Vinci trong bộ phim về cuộc đời của ông do Paramount sản xuất. DiCaprio đã từng thể hiện nhiều nhân vật có thật trong sự nghiệp của mình. Vai diễn thứ ba trong sự nghiệp diễn xuất của anh là chàng trai Tobias Wolff trong This Boy’s Life. Chỉ hai năm sau đó anh vào vai nhà văn, nhà thơ và nhạc sĩ Jim Carroll trong The Basketball Diaries, và nhà thơ đồng tính Arthur Rimbaud trong Total Eclipse. Từ kẻ bội tín Frank Abagnale Jr., tỉ phú Howard Hughes, giám đốc FBI J. Edgar Hoover, tên tội phạm Jordan Belfort cho đến vai diễn đem về cho anh giải Oscar trong The Revenant – người đàn ông ở vùng biên giới – Hugh Glass. DiCaprio đã nhiều lần đưa những nhân vật có thật từ lịch sử cho đến hiện tại lên màn ảnh.

Trong những năm qua, có một nhân vật lịch sử mà DiCaprio mong muốn được thể hiện – họa sĩ và nhà phát minh Leonardo da Vinci. Theo lời kể của mẹ DiCaprio, lúc mang thai anh, bà đang ngắm một bức tranh của da Vinci thì đứa con trong bụng bà bỗng đạp dữ dội. Vì thế bà quyết định lấy tên của họa sĩ mà mình ngưỡng mộ để đặt cho con trai mình.

Và giờ đây DiCaprio sẽ vào vai chính trong bộ phim về nhân vật cùng tên với mình dựa trên quyển sách của Walker Isaacson viết kịch bản. Paramount và Universal đã giằng co để giành quyền thực hiện bộ phim và cuối cùng Paramount đã thắng, và cuộc đấu giá lên tới bảy con số.

Isaacson cũng viết nhiều cuốn tiểu sử khác và đã được chuyển thể thành phim điện ảnh cũng như truyền hình như Steve Jobs vào năm 2015 do Michael Fassbender thủ vai chính và mùa đầu tiên của Genius trong đó Geoffrey Rush vào vai Albert Einstein. Cuốn sách của ông về da Vinci sẽ được xuất bản vào 17.10.2017.

Da Vinci – được sinh ra vào năm 1452 và mất năm 1519 – được biết đến nhiều nhất với bức tranh Mona Lisa và Bữa Tiệc Cuối Cùng, đồng thời còn là nhà phát minh tài ba. Một vài người thậm chí còn cho rằng ông là người đầu tiên nảy ra ý tưởng về máy bay trực thăng, nhưng đó chỉ là những chi tiết cơ bản. Ông cũng là thần đồng toán học, văn học, thực vật học, khoa học, âm nhạc, lịch sử, nghiên cứu bản đồ và nhiều lĩnh vực khác. Nhiều người gọi ông là cha đẻ của ngành kiến trúc, nghiên cứu dấu chân hóa thạch, cổ sinh vật học. Da Vinci được xem là một trong những người tài năng nhất của nhân loại.

Ngoài đóng vai chính, DiCaprio còn tham gia vào đội ngũ sản xuất dưới danh nghĩa của hãng Appian Way cùng với giám đốc Jennifer Davisson. Cuộc chiến tranh giành quyền thực hiện bộ phim đã kết thúc và đội ngũ sản xuất đã có thể bắt đầu thực hiện. Quyển sách thậm chí vẫn chưa được xuất bản vì thế một vài năm nữa khán giả mới có thể được thấy vai diễn này của DiCaprio trên màn ảnh.

Nguồn: Variety & Screen Rant