Leonardo Dicaprio và Tobey Maguire – Tình bạn gắn bó keo sơn suốt một phần tư thế kỷ

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Vẫn còn tồn tại những tình bạn thân thiết lâu năm đáng khiến chúng ta phải ca ngợi, điển hình là tình bạn giữa Leonardo Dicaprio và Tobey Maguire.

Thế giới giải trí nói chung và Hollywood nói riêng không ngừng chứng kiến sự tan hợp của biết bao cặp bài trùng. Thật khó để có thể duy trì một mối quan hệ bạn bè thân thiết lâu năm giữa một thế giới showbiz đầy thị phi và biến động. Thế nhưng vẫn còn tồn tại những tình bạn thân thiết lâu năm đáng khiến chúng ta phải ca ngợi, điển hình là tình bạn giữa Leonardo DicaprioTobey Maguire.

Leo và Tobey lần đầu tiên biết đến nhau là ở một buổi thử vai vào 25 năm trước. Họ đã có cảm tình với đối phương ngay từ lần gặp đầu tiên và sau đó cùng gia nhập The Pussy Posse – hội tập hợp những chàng trai trẻ tuổi, điển trai, mê gái. Ngoài ra, hội này còn có sự góp mặt của đạo diễn Harmony Korine, ảo thuật gia David Blaine và nam tài tử Lukas Haas.

Những ngày đầu bước chân vào sự nghiệp diễn xuất, cả hai đều phải chật vật tìm một vai diễn cho mình và luôn giúp đỡ để cùng phát triển sự nghiệp. Điều đó bắt đầu với chương trình truyền hình hài kịch “Parenthood”, khi Leo giành được vai chính và gợi ý nhà sản xuất đưa Tobey vào chương trình với vai trò là diễn viên khách mời. Tuy nhiên một thời gian sau, cả Leo và Tobey đều ấp ủ việc từ bỏ diễn xuất trong màn hình TV chật hẹp để bước lên màn ảnh rộng. Leo may mắn hơn người bạn nối khố khi anh xuất hiện với vai diễn chính trong bộ phim điện ảnh Critters (1991), trong khi bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Tobey được nhận vai chính phải đến tận Pleasantville (1998).

Mặc cho những buổi thử vai đầy cạnh tranh và sự thành công của đối phương, tình bạn của họ vẫn không hề bị ảnh hưởng – điều mà rất hiếm thấy ở thế giới Hollywood khi trong một mối quan hệ, sự thành công của người có thể sinh ra cảm giác ghen tị hay tự ti ở người kia và khiến cho mối quan hệ bị rạn nứt. Đối với tình bạn của Leonardo Dicaprio Tobey Maguire, những thành tựu mà một trong hai đạt được là động lực thúc đẩy cả hai cùng cố gắng và giúp đỡ nhau để sự nghiệp ngày càng tiến xa hơn nữa. Minh chứng chính là sự góp mặt của họ trong những bộ phim dưới đây.

This Boy’s Life (1993)

This Boy’s Life là một bộ phim nhạy cảm nói về vấn đề lạm dụng trẻ em. Nhân vật chính của phim – Tobias Wolff (Leonardo Dicaprio), bị bạo hành bởi chính cha dượng. Bộ phim được dựa trên cuốn tự truyện cùng tên của tác giả người Mỹ - Tobias Wolff. Đây là bộ phim mà Leo đã vượt mặt Tobey và giành được vai nam chính. Trong khi Tobey chỉ được phân vai phụ - một người bạn của Leo trong phim. Bộ phim mang về cho nhà sản xuất hơn $4 triệu và ghi dấu tài năng diễn xuất của chàng trai Leonardo Dicaprio thời trẻ.

Don’s Plum (2001)

Don’s Plum được xem là một bộ phim mà Leonardo Dicaprio muốn quên đi nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Là một bộ phim trắng đen với kinh phí thấp, Don’s Plum nói về các chàng trai trẻ (Leonardo Dicaprio, Tobey Maguire Kevin Connolly) tụ tập tại một quán ăn ở Hollywood và trao đổi về những câu chuyện nhạy cảm, cách “chém gió” trước đám đông và việc họ phải cư xử đẹp như soái ca. Bộ phim gây ra nhiều ồn ào bởi việc kiện tụng của nhà sản xuất David Stutman với Leo và Tobey khi họ cố thực hiện chiến dịch để ngăn chặn sự phát hành của bộ phim. Mặc dù là một bộ phim nhạy cảm và bị Leo “hắt hủi”, Don’s Plum là một tác phẩm ghi dấu những khoảnh khắc nổi loạn của Leo và Tobey thời trẻ.

The Great Gatsby (2013)

The Great Gatsby là bộ phim nổi tiếng được chuyển thể từ kiệt tác cùng tên của nhà văn F.Scott Fitzgerald. Bộ phim có bối cảnh ở thành phố Long Island vào năm 1992, kể về câu chuyện của chàng trai Nick Carraway (Tobey Maguire) bị cuốn vào lối sống bí ẩn và xa hoa của người hàng xóm Jay Gatsby (Leonardo Dicaprio), dần dần Nick phát hiện ra được những bí mật, cảm nhận được nỗi ám ảnh và cả những bi kịch đằng sau cuộc sống xa hoa của đại gia Gatsby. Đây là bộ phim mà cả Leo và Tobey đều được nhân vai chính và tình bạn của họ từ đời thực đã được đem lên màn ảnh. Trong một cuộc phỏng vấn, Maguire đã thú nhận rằng anh sẽ không thể nào hoàn thành tốt vai diễn Nick Carrayway nếu vai diễn của Leo được đảm nhận bởi một diễn viên khác.

Không chỉ là đôi bạn thân thiết trong lĩnh vực điện ảnh, cả hai còn thân thiết với gia đình của nhau. Điều này được thể hiện qua việc Leo thường xuyên góp mặt vào các hoạt động của gia đình Tobey như du lịch hay những buổi nấu nướng vào chủ nhật. Thậm chí Leo còn là cha đỡ đầu của con gái đầu lòng Tobey.

Còn những tình bạn đáng ngưỡng mộ nào ở Hollywood mà bạn biết? Hãy chia sẻ cho Moveek biết nhé.