Lễ ra quân tình nguyện viên cho LHP Quốc tế Hà Nội lần V

Góc Nghệ Thuật · SarahTran ·

Sáng 21/10, lễ ra quân tình nguyện viên phục vụ cho Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (LHPQTHN) lần V đã được tổ chức tại trụ sở Cục Điện Ảnh.

Sáng 21/10, lễ ra quân tình nguyện viên phục vụ cho Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (LHPQTHN) lần V đã được tổ chức tại trụ sở Cục Điện Ảnh. Với số lượng 187 thành viên, tình nguyện viên sẽ là đội ngũ mang đến sức trẻ, lòng nhiệt huyết trong nhiều hoạt động của liên hoan phim (LHP).

Tham dự buổi lễ ra quân tình nguyện viên có bà Ngô Phương Lan - Cục Trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC) LHP; bà Lý Phương Dung – Phó Cục Trưởng Cục Điện ảnh, Phó BTC LHP; ông Đặng Văn Hào – Chánh Văn phòng Cục Điện ảnh, cùng với 187 bạn tình nguyện viên được chia thành 5 tổ đội: sân bay, khách sạn, sĩ quan liên lạc, sự kiện, kỹ thuật.
Để có được số lượng 187 tình nguyện viên tham gia trong LHPQTHN năm nay, BTC đã phải tổ chức chọn lựa kỹ càng từ 3000 hồ sơ của các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội gửi đến, qua sự sàng lọc nhiều lần mới lựa chọn được gần 300 hồ sơ để phỏng vấn trực tiếp. Trải qua gần 10 ngày huấn luyện, tình nguyện viên đã trở thành một đội ngũ trẻ tinh nhanh và có trách nhiệm.

Trong bài phát biểu của mình, Cục Trưởng Ngô Phương Lan cho biết, bà rất vui mừng và phấn khởi khi thấy không khí của LHPQTHN 2018 đã bắt đầu ngập tràn. Cục Trưởng Ngô Phương Lan từng giữ vai trò là Trưởng BTC của nhiều kỳ LHPVN và LHPQTHN, bà cũng từng tham gia rất nhiều LHP Quốc tế lớn khác, vì vậy, bà luôn đánh giá cao tầm quan trọng của đội ngũ tình nguyện viên.

Cục trưởng Ngô Phương Lan phát biểu tại Lễ ra quân tình nguyện viên. (Ảnh: Cục Điện Ảnh)
Cục trưởng Ngô Phương Lan phát biểu tại Lễ ra quân tình nguyện viên. (Ảnh: Cục Điện Ảnh)

Ngoài việc biểu dương những thành viên đã làm tốt công việc trong khóa tập huấn đầu tiên, đặc biệt là các bạn làm phụ đề bên mảng kỹ thuật, bà cũng không quên nhắc nhở và khích lệ các thành viên trong đội tình nguyện:

"Tôi mong rằng, sau khi các bạn đã trải qua những đợt tuyển chọn khắt khe để có mặt ở đây ngày hôm nay sẽ luôn làm việc hăng say, hào hứng. Bởi điện ảnh nhìn bên ngoài có vẻ lung linh ánh đèn màu, nhưng công việc bên trong mà mọi người phải đảm nhận rất nhiều. Đôi khi công việc không chỉ đòi hỏi làm việc theo lượng thời gian cố định, khi phát sinh sự cố, các bạn có thể phải làm việc nhiều hơn, tỉ mỉ hơn. Hôm nay tôi cũng muốn gửi lời cám ơn tới bố mẹ của các bạn, chắc chắn họ cũng đã phải tạo điều kiện rất nhiều để các bạn có thời gian tham gia hoạt động của LHPQTHN năm nay. Chúc các bạn có một kỳ LHP đầy say mê, nhiệt huyết, tận tâm, xứng đáng khi được BTC tuyển chọn. Hi vọng rằng, sau kỳ LHP này, các bạn sẽ có những cảm xúc, nhận thức mới về điện ảnh, về các hoạt động ngoại giao, xã hội."

Đáp lại những lời dặn dò và khích lệ của Cục Trưởng Ngô Phương Lan, chị Vũ Thị Tú Anh, người đã phụ trách công tác tình nguyện viên năm nay hứa sẽ làm hết trách nhiệm và tâm sức để có thể đóng góp một phần công sức vào thành công của LHP. Chị Tú Anh cũng là người đã phụ trách công tác tình nguyện viên trong 3 kỳ LHPQTHN trước đó, vì thế, chị hiểu rõ những bài học mà các kỳ liên hoan trước để lại, những tính cách tình nguyện viên cần có. Chị cũng là người trực tiếp hướng dẫn, chỉ dạy các bạn tình nguyện viên trong việc xử lý tình huống khi làm việc với khách mời, đặc biệt là các đại biểu quốc tế.

Các bạn Tình nguyện viên chụp ảnh kỷ niệm. (Ảnh: Cục Điện Ảnh)
Các bạn Tình nguyện viên chụp ảnh kỷ niệm. (Ảnh: Cục Điện Ảnh)

Thay mặt cho toàn thể 187 thành viên trong đội ngũ tình nguyện viên, bạn Quỳnh Châu, sinh viên Đại học Ngoại thương cảm thấy vô cùng vinh dự được thay mặt các bạn phát biểu cảm nhận. Quỳnh Châu cũng hứa sẽ cùng các bạn hoàn thành tốt công việc được giao, để góp phần tạo nên thành công của LHP.

Bạn Quỳnh Châu thay mặt toàn thể các tình nguyện viên hứa với Cục Trưởng Ngô Phương Lan (Ảnh: Cục Điện Ảnh)
Bạn Quỳnh Châu thay mặt toàn thể các tình nguyện viên hứa với Cục Trưởng Ngô Phương Lan (Ảnh: Cục Điện Ảnh)

Nguồn: Cục Điện Ảnh