Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải vẫn là cầu nối vững chắc cho điện ảnh của phương Đông và phương Tây

Tin điện ảnh · Genis ·

Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải vẫn đang giữ vai trò chủ là nơi họp mặt chủ chốt tại Trung Quốc cho các công ty điện ảnh trong và ngoài nước.

Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải vẫn đang giữ vai trò chủ là nơi họp mặt chủ chốt tại Trung Quốc cho các công ty điện ảnh trong và ngoài nước.

Sự kiện diễn ra trong 10 ngày đánh dấu lần tổ chức thứ 21 với màn ra mắt bộ phim Trung Quốc Animal World có sự tham gia của nam diễn viên kỳ cựu Michael Douglas. Lễ khai mạc ở trung tâm thành phố diễn ra tại nhà hát Lyric Theatre được mở màn với bước đi trên thảm đỏ như thường lệ.

Nam diễn viên gạo cội Khương Văn đi đầu trong thành phần ban giám khảo trong cuộc rảo bước toàn sao này.

Ngày hội còn có sự góp mặt của các nhà sản xuất phim lớn của Trung Quốc như Ren Zhonglun từ Shanghai Film Group, Wang Changtian từ Enlight, Yu Dong từ Bona và James Wang từ Huayi. 3 đại diện của Alibaba vốn góp phần vào sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ của các tập đoàn Internet lớn ở Trung Quốc cũng xuất hiện tai sự kiện lần này.

Bên cạnh đó, những thỏa thuận kinh doanh cũng được đưa ra bởi các công ty như Tang Media Partnership, Huayi Bros. và Tencent Pictures.

Quan trọng không kém những đại diện trong nước, các đoàn làm phim nước ngoài vẫn xem Thượng Hải như là nơi họp mặt thường xuyên. Sự kiện năm nay có sự xuất hiện của các nhà sản xuất đến từ New Zealand và Ấn Độ. Ủy ban Điện ảnh Hà Lan đang có một chuyến thăm để khám phá những cơ hội đồng thời chào hàng các địa điểm, giảm 35% chi phí sản xuất, và giải quyết một hợp đồng hợp đồng hợp tác song phương được ký từ năm 2016 nhưng chưa được sử dụng.

Thị trường chính thức của sự kiện sẽ mở cửa vào trung tuần và đi đầu bởi SIFF Project vốn luôn thu hút đông đảo du khách nước ngoài. Trong năm nay, khoảng 30 dự án có tính khả thi sẽ kích thích sự đầu tư các nhà tài chính, đồng sản xuất và nhà phân phối tiềm năng.

 

Nguồn: Variety