Liên Minh Huyền Thoại – Tại sao nó lại xuất hiện trên đời?

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) lại là một bộ phim dở thậm tệ của điện ảnh nước nhà.

Bộ phim của hai đạo diễn Đinh Thái ThụyPhạm Văn Hải nói về một nhóm bạn trẻ liên kết với nhau để đi tìm một cổ vật linh thiêng ở một ngôi làng vùng Tây Nguyên. Cốt truyện nghe có vẻ giống như những bộ phim thể loại hành trình khám phá của Hollywood đấy, nhưng có vẻ khả năng của các nhà biên kịch cũng như hai vị đạo diễn phía trên không đủ khả năng để làm những bộ phim đòi hỏi có kinh nghiệm và sự đổi mới trong suy nghĩ như thế này.

LMHT là bộ phim hài hành động, vâng, vẫn là hài hành động giống như bao nhiêu bộ phim hài Việt Nam khác. Tuy nhiên, những bộ phim hài nhảm kia vẫn câu được khách vì có sự góp mặt của những danh hài nổi tiếng hiện nay. Trong khi đó, LMHT chỉ tập hợp những diễn viên trẻ và hai vị đạo diễn tên tuổi không được nhiều người biết đến. Cho nên dự đoán rằng doanh thu của bộ phim này sẽ rất lèo tèo, và sẽ sớm bị đá khỏi các rạp phim.

Tuy nhiên, có lẽ nó sẽ không làm cho hãng phim Phú Hải Movies thất bại về mặt doanh thu, vì sau khi xem xong bộ phim mình có thể đoán được rằng ngân sách dành cho bộ phim này hẳn phải là rất khiêm tốn.

Vì sao có thể đoán được ngân sách của bộ phim là không cao?

  • Thứ nhất, LMHT không có dàn diễn viên hàng sao trong showbiz.
  • Thứ hai, chính là bối cảnh và địa điểm quay. Phim được quay ở vùng đồi núi cao nguyên, nhưng vẻ đẹp hùng vỹ của nó lại không được lột tả được hết trong những cảnh quay của phim, mà thay vào đó là những góc quay như những thước phim tài liệu hay phim truyền hình nhiều tập.
  • Thứ ba là kỹ xảo, phim không dùng nhiều kỹ xảo điện ảnh vì nhà làm phim đã xác định đó không phải là cái mà họ tập trung vào. LMHT giống như một bộ phim truyền hình, hay tệ hơn là những tập phim ngắn của những bạn trẻ hay làm và đăng lên youtube cho mọi người xem miễn phí vậy.

Phim có nhiều điều vô lý và buồn cười. Cười không phải là vì phim vui, mà là nó quá tệ và những phân khúc hài hước khá nhàm chán. Diễn viên Hòa Hiệp là cây hài chính trong phim, diễn xuất của anh không đến nỗi tệ, và có lẽ là một trong những điểm sáng hiếm hoi của bộ phim. Huỳnh AnhNam Long được đóng những cảnh quay hành động nghẹt thở, nhưng mà đúng là rất nghẹt thở, xem không tài nào mà thở nổi. Những màn chiến đấu giả giống như những màn biểu diễn võ thuật mà chúng ta được xem ở những buổi thao diễn võ thuật vậy. Lily LutaThanh Tú, hai nữ chính xinh đẹp của bộ phim lại chẳng có vai trò gì quan trọng ngoài việc câu khách cho bộ phim.

Kỹ thuật quay phim trong LMHT khá là nhàm chán và nghèo nàn, không khác phim truyền hình là bao nhiêu. Cách dựng phim của nó lại càng khó có thể chấp nhận được. Mình không có cơ hội để đọc kịch bản gốc, để xem nó hay dở ra sao, nhưng quả thật bộ phim được cắt ghép một cách rất thô và vụng về. Ngoài ra thì lời thoại của phim cũng như bao nhiêu bộ phim Việt Nam khác, phải ăn nói làm sao cho phù hợp với thuần phong mỹ tục. Nhưng ngoài phù hợp với thuần phong mỹ tục ra, nó lại còn rất kịch, xưng hô với nhau cứ như trong những tiểu thuyết ngôn tình của Trung Quốc.

Liên Minh Huyền Thoại thực sự là một bộ phim tệ ở mọi khía cạnh hiếm thấy của điện ảnh nước nhà.

Xem lịch chiếu Liên Minh Huyền Thoại.

Bài viết liên quan