Lights Out – Tắt đèn chưa đủ lâu!

Tin điện ảnh · thaotk ·

Lights Out - Tắt Đèn, hay còn gọi là Ác Mộng Bóng Đêm, đây là một bộ phim đáng xem nếu bạn là một fan ruột của thể loại kinh dị.

Lights Out - Tắt Đèn, hay còn gọi là Ác Mộng Bóng Đêm, đây là một bộ phim đáng xem nếu bạn là một fan ruột của thể loại kinh dị.

Nội dung tuy đơn gian, nhưng có ý tưởng, mới lạ và thú vị. Phim tạo cho người xem một cảm giác khó chịu khi đặt mình vào vị trí không có một ánh đèn, phải tìm kiếm mọi thứ có thể phát ra ánh sáng để chóng chọi lại một bóng đen luôn sẵn sàng lấy bất cứ sinh mạng nào trong bóng tối. Với một nội dung đơn giản nhưng David F. Sandberg đã làm rất tốt trên ghế đạo diễn của mình, lèo lái, dẫn dắt người xem bởi sự tò mò không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo khi đèn tắt.

Phim chỉ vỏn vẹn có 4 nhân vật cùng 2 nhân vật phụ (2 viên cảnh sát) nhưng cũng chính 4 nhân vật này đã góp phần cho  thành công của bộ phim. Quả thật diễn xuất rất tốt của cả 4 diễn viên tạo cho khán giả tò mò và tập trung hơn vào nội dung, đặc biết là Gabriel Bateman.

Tuy còn rất nhỏ nhưng Gabriel Bateman đã thực hiện rất xuất sắc vai diễn của mình, cậu thể hiện được cái hồn của nhân vật Martin trong phim, một cậu bé ngây thơ, trong sáng và lúc nào cũng muốn bảo vệ gia đình của mình.

Đa số khi xem phim kinh dị, những việc mà các nhân vật trong phim làm hoặc xử lý tình huống lúc nào cũng phải nói là dở hơi hay ngu ngốc dẫn đến tự đưa mình vào nguy hiểm, thậm chí là chết lãng nhách. Và đây cũng chính là điểm sáng và hay nhất của phim, không như những phim khác, cách xử lý tình huống của nhân vật trong phim đều rất logic, cũng rất là đời thường khiến cho bộ phim trở nên chân thật hơn.

Nhân vật phải khiến khán giả hồi hợp và thích thú nhất đó chính là vai Bret bạn trai của Rebecca (Teresa Palmer) do Alexander DiPersia thủ vai, anh là người duy nhất mà cả rạp phải thấp thỏm theo dõi và vỗ tay tán thưởng bởi những pha xử lý của anh, ngoài ra đây còn là nhân vật khiến khán giả phải cười nhiều nhất trong phim.

Tuy nhiên, phim vẫn bị một lỗi từ thời Insidious 3 của James Wan kéo dài cho đến nay, kể cả Conjuring 2 đó là xử lý tính huống kết thúc câu chuyện quá đơn giản. Nói đơn giản ở đây cũng không đúng, kết thúc của Lights Out rõ ràng là có ý đồ và muốn tạo cảm xúc, nhưng cái kết được chen vào khá bất ngờ, đột ngột và quá nhanh khiến cho cao trào của bộ phim đang được đẩy lên theo nhịp thì mất hút, tạo cảm giác thiếu thiếu, khó chịu và hụt hẫng cho người xem.

Giá như mà phân đoạn cuối của phim được kéo dài thêm tầm 5 – 10 phút nữa, những diễn biển sẽ đẩy cao trào của bộ phim lên cao hơn cho đến khi dẫn đến tình huống kết thúc thì chắc hẳn sẽ đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc hơn, thỏa mãn hơn và chắc chắn bộ phim sẽ hoàn hảo hơn.

Lights Out là một bộ phim không thể bỏ qua nếu là một con nghiện phim kinh dị cùng những màn jump scare, hù dọa. Con quỷ trong phim thật sự cũng chưa đến nỗi đáng sợ khiến bạn phải rùng mình khi nhìn thấy nó, nhưng những lần xuất hiện bất ngờ cùng hiệu ứng và ý đồ của bộ phim chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú, hoặc phải giật mình đối với những bạn nhát gan. Phim rất thích hợp cho các cặp đôi muốn hâm nóng tình cảm hoặc xem phim nhóm đông trai và gái la hét!

Một điều nữa sau khi xem xong Lights Out đó là chúng ta có thể an tâm và hi vọng một chút để chờ đợi Annabelle 2 năm sau sẽ được cứu rỗi phần nào đó qua tay của David F. Sandberg