Like for Likes - Món quà ngày Valetine Trắng

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Like for Likes hay còn có tựa đề tiếng Việt là Mình Thích Nhau Đi, đây là một bộ phim Hàn Quốc lãn mạng như bao bộ phim tình cảm của “xứ sở của sự tươi mát buổi sáng”.

Đối với những ai yêu thích những bộ phim nhẹ nhàng và tươi sáng của Hàn Quốc, đặc biệt là những đôi tình nhân trong ngày Valentine Trắng này, thì đây là một bộ phim bạn không thể bỏ lỡ.

Like for Likes là câu chuyện tình yêu của 3 cặp đôi: một nữ đạo diễn phim truyền hình tài năng (Lee Mi-yun) với chàng diễn viên trẻ mà tên tuổi đang “nổi như cồn” trong lòng người hâm mô (Yoo Ah-in); một đầu bếp trung niên tài hoa bị vợ sắp cưới từ hôn (Kim Joo-hyuk) “đụng độ” cô nàng tiếp viên hàng không “dở dở ương ương” (Choi Ji-won); và cậu nhạc sĩ trẻ chuyên sáng tác các ca khúc về tình yêu nhưng chưa bao giờ trải nghiệm (Kang Ha-neul) tình cờ “cảm nắng” cô nàng sản xuất phim truyền hình (Lee Som).

Bộ phim này được lấy chủ đề về tình yêu dựa trên mạng xã hội nhưng lại không để cho Facebook hay Instagram kiếm soát quá nhiều, khiến cho người xem không cảm thấy khó chịu. Nội dung phim rất dễ thương và nhẹ nhàng, bạn sẽ luôn nở nụ cười khi xem phim vì những sự dễ thương trong phim.

Về ba đôi tình nhân trong phim, họ đại diện cho ba “thể loại” tình yêu: cặp đôi trẻ tuổi Kang Ha-neul và Lee Som, họ là những con người trẻ tuổi năng động và hoạt bát, tình yêu của họ vẽ nên một bức tranh tươi sáng và đầy sức trẻ; còn đối với chuyện tình chị - em giữa cô biên kịch làm mẹ đơn thân và anh chàng diễn viên nổi tiếng thì lại là chuyện tình yêu vượt qua mọi trở ngại: trở ngại về tuổi tác, về địa vị xã hội và đến được với nhau trong hạnh phúc. Cặp đôi cuối cùng là cặp đôi của anh chủ nhà hàng do Kim Joo-hyuk đóng và cô tiếp viên hàng không có tuổi do Choi Ji-won vào vai, họ là những người xa lạ, dần dần trở thành bạn và rồi yêu nhau từ lúc nào không hay biết.

Chi tiết trong phim chặt chẽ và logic, làm cho nội dung phim có thể chấp nhận được. Nhưng nội nhung phim đã khá cũ kĩ như chúng ta vẫn thường được xem trong các bộ drama Hàn, chỉ có điều nó được rút ngắn lại mà thôi. Chính vì giống như một bộ phim truyền hình nhiều tập bị rút ngắn lại, nên Like for Likes cũng có nhiều phân khúc khá là lê thê.

Việc đưa cả ba câu chuyện tình yêu vào một bộ phim dài hai tiếng khiến cho nhịp phim bị đẩy lên khá nhanh so với một bộ phim tình cảm lãng mạn. Nhưng cái hay của đạo diễn là dù cho tình tiết phim bị đẩy nhanh và hẳn là bị cắt nhiều mà nội dung phim vẫn có thể dễ dàng nắm bắt. Mà cũng có thể vì đây là một bộ phim đơn giản nhẹ nhàng và dễ làm cho nên người xem có thể dễ dàng hiểu rõ nội dung phim.

Bỏ qua nội dung phim đi, mình muốn nói về các vấn đề khác trong phim. Like for Likes là phim tình cảm lãng mạn, cho nên không cần phải có những cảnh quay hoành tráng hay hiệu ứng hình ảnh quá bắt mắt. Một bộ phim tình cảm chỉ cần có màu sắc phù hợp với từng nhịp của phim, từng sắc thái trong phim và Like for Likes đã làm được điều đó; không cần phải quá cầu kì, chỉ cần làm đúng và đủ những gì mình cần là sẽ có một bộ phim đẹp và sạch.

Nói tóm lại, Like for Likes là một bộ phim đáng xem nhất trong tuần này. Phim rất thích hợp cho những đôi tình nhân vào mùa Valentine Trắng.

Bài viết liên quan