[REVIEW] Mình Thích Nhau Đi - Bộ phim của những cung bậc cảm xúc giản đơn và nhẹ nhàng

Đánh giá phim · Candice183 ·

Mình Thích Nhau Đi là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng của Hàn Quốc có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đang nổi và cả những gương mặt thực lực.

Dàn diễn viên chính của <strong>Mình Thích Nhau Đi</strong>
Dàn diễn viên chính của Mình Thích Nhau Đi

Được công chiếu vào năm 2016, Mình Thích Nhau Đi là câu chuyện tình yêu của 3 cặp đôi đan xen lẫn nhau. Cặp đầu tiên là chàng minh tinh quốc dân đang được yêu thích và quan tâm vừa mới xuất ngũ Noh Jin Woo (Yoo Ah In) và nữ biên kịch hống hách nổi tiếng Jo Kyung Ah (Lee Mi Yun). Chuyện tình thứ hai là của một ông chủ quán ăn hiền lành, tốt bụng vừa bị vợ sắp cưới bỏ rơi Jung Sung Chan (Kim Joo Hyuk) phải sống chung một mái nhà với nàng tiếp viên hàng không xinh đẹp quá lứa lỡ thì Ham Joo Ram (Choi Ji Won). Và cuối cùng là một anh chàng nhạc sĩ ấm áp bị khiếm thính Lee Soo Ho (Kang Ha Neul) và cô nàng sản xuất phim truyền hình Jang Na Yeon (Lee Som).

Bộ phim có ý tưởng không hề mới lạ, nhịp phim từ tốn, chậm rãi, không quá cao trào nhưng không vì thế mà làm người xem nhàm chán. Cách lồng ghép câu chuyện của các nhân vật rất khéo léo không gây rối rắm. Mỗi nhân vật đều được xây dựng tính cách riêng biệt, không lẫn vào nhau. Cái độc đáo của phim là xây dựng ở bối cảnh hiện đại, nơi mọi người ai ai cũng sử dụng mạng xã hội để liên lạc và thả thính nhau, vì vậy những bình luận và những nút like trên mạng xã hội đã kết nối 6 con người lại với nhau một cách rất tự nhiên như chính cái tên của bộ phim Mình Thích Nhau Đi (tựa tiếng anh Like For Likes).

Nếu ngày nay khi nhắc đến mạng xã hội người ta hay nghĩ đến những mặt trái của nó nhưng trong bộ phim này bạn sẽ nhận ra rằng thật ra mạng xã hội rất có ích khi bạn biết tận dụng nó một cách đúng đắn. Chẳng hạn như với cặp đôi oan gia của anh chàng diễn viên và cô nàng biên kịch, chàng và nàng lúc nào gặp nhau cũng không gây gỗ thì cũng móc méo nhau, nhưng họ vẫn dõi theo nhau qua mạng xã hội. Điểm hay riêng của cặp đôi này chính là tình chị - em của một người rất trẻ con và một người lúc nào cũng cao ngạo và mạnh mẽ. Yoo Ah In đặc biệt hợp với những vai có tình yêu chị em, anh có thể bật ra được nét đáng yêu, dễ thương của một anh chàng nhỏ tuổi hơn những cũng có thể trở nên trưởng thành để hợp với người phụ nữ lớn tuổi hơn mình. Trước mặt người mình yêu, chàng diễn viên lúc nào cũng chống đối để chứng tỏ mình không phải trẻ con, cho đến khi anh phát hiện ra cô có một đứa con trai và nghi ngờ đứa trẻ là con của mình thì anh sẵn sàng lục tìm mọi hình ảnh của cô trên mạng xã hội, gửi lời mời kết bạn và tức anh ách khi cô để trang cá nhân sang chế độ bạn bè. Với một người con trai khó có thể nói ra lời yêu thì mạng xã hội như một cầu nối để anh có thể dõi theo đời sống của người mình thương. 

Cặp đôi chị em của chàng diễn viên và nàng biên kịch
Cặp đôi chị em của chàng diễn viên và nàng biên kịch

Hay cách mà ông chủ quán ăn giúp đỡ cô nàng tiếp viên hàng không bị "ế" thả thính anh chàng bác sĩ trẻ tuổi, đẹp trai bằng mạng xã hội. Ông chủ tốt bụng đến nỗi sẵn sàng trở thành phó nháy cho người đẹp mọi lúc mọi nơi, hướng dẫn cho cô cách sống ảo một cách chuyên nghiệp nhất. Cứ nghĩ rằng mình muốn giúp cô vì thấy cô đáng thương, tội nghiệp nhưng dần dần anh đã nhận ra mình phải lòng cô từ lúc nào, phải lòng chính cái tính cách "dở người" khó chịu đáng ghét mà anh không thích ngay từ đầu gặp gỡ, phải lòng chính sự thẳng thắn, thật thà của cô. Và cô sau khi được anh giúp đỡ để anh chàng bác sĩ dính thính thì cũng nhận ra ông chủ quán tùy tiện khó ưa ngày nào là một người đàn ông vô cùng tốt bụng và biết quan tâm đến mọi người xung quanh. Mạng xã hội vô tình giúp họ thả thính nhau lúc nào mà cả chính họ cũng không hay biết.

Cặp đôi bị ế vô tình bị dính thính lúc nàng chẳng hay
Cặp đôi bị ế vô tình bị dính thính lúc nàng chẳng hay

Và cuối cùng là cặp đôi của anh chàng nhạc sĩ khiếm thính. Kang Ha Neul đã bộc lộ diễn xuất rất tốt khi vào vai một người khiếm thính lúc nào cũng sợ giao tiếp với người lạ. Có thể nói cảnh anh bị va xe chính là cảnh đau buồn và cao trào nhất của phim. Có thể anh không thể nghe được mọi âm thanh thậm chí là chính bản nhạc mà mình sáng tác, nhưng anh nghe được tiếng trái tim mình đập và lỡ nhịp khi anh gặp được cô gái mà anh gọi là "định mệnh". Đây là cặp đôi có tình yêu đáng yêu nhất trong phim vì sự khác biệt ở chỗ chàng quá tự ti và lo sợ mọi thứ thì nàng lại chủ động đến gần chàng bằng những câu chat chit đầu tiên, những nút like để thu hút sự chú ý của chàng. Cái mà chàng nhạc sĩ nhút nhát cần chính là một cô nàng dũng cảm, sẵn sàng tìm đến chàng, bỏ qua mọi khiếm khuyết của người mình yêu.

Cặp đôi chàng rụt rè nàng chủ động của phim
Cặp đôi chàng rụt rè nàng chủ động của phim

Khen cũng nhiều, giờ tôi xin chê phim đây. Mình Thích Nhau Đi sở hữu một đề tài rất cũ mà nhiều phim khác đã khai thác, và đáng tiếc khi phải nói, những phim đó đã làm tốt hơn rất nhiều. Tôi bật cười trước những tình huống dí dỏm và thoại thú vị trong phim, nhưng chỉ dừng lại ở đấy. Phim có tới 3 cặp đôi nên có nhiều diễn biến diễn ra chóng vánh, thậm chí có lúc khiến tôi hoài nghi, yêu lại có thể dễ dàng đến thế ư? Thời gian họ trải qua cùng nhau làm tôi đắn đo, liệu họ đến với nhau rồi, thì đấy chỉ là khoảnh khắc xúc động hay là tình yêu mãi mãi?

Không nói đâu xa, chỉ người láng giềng Nhật Bản vào năm 2013 đã thực hiện bộ phim Subete wa Kimi ni Aeta Kara, nhưng tình yêu mà phim đề cập không chỉ là tình yêu nam nữ, mà vượt qua thế, là tình yêu nghề, tình yêu gia đình, tình yêu giữa người và người... 6 câu chuyện trong đó là 6 lát cắt của xã hội, nhưng với thời lượng ngắn ngủi đã truyền tải và làm khán giả tin cũng như xúc động với những nhân vật trong phim. Mình Thích Nhau Đi chỉ dừng lại ở việc làm khán giả cười, rồi thôi.

Tuy thế, Mình Thích Nhau Đi vẫn là lột bộ phim của những cung bậc nhẹ nhàng và giản đơn. Cách mà các nhân vật trong phim yêu nhau rất tự nhiên và cái cách họ tìm đến với nhau cũng không hề gượng ép. Một bộ phim chỉn chu và trọn vẹn, được lồng ghép khéo léo để dẫn dắt người xem vào từng phân cảnh và câu chuyện khác nhau một cách nhẹ nhàng và tự nhiên nhất. Bộ phim thích hợp để xem cùng người yêu vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi.