Lời Nguyền Con Đầm Bích: Lạnh gáy từ những phút đầu tiên

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Giữa vô vàn những bộ phim kinh dị phong phú về nội dung mùa Halloween năm nay, Lời Nguyền Con Đầm Bích - Queen of Spades vẫn tạo được dấu ấn riêng nhờ vào câu chuyện đầy ám ảnh mà bộ phim mang lại. Qua đó, người xem còn được giới thiệu thêm về những nét độc đáo, sự khác biệt của điện ảnh Nga so với các nước trên thế giới.

Ngay từ những phút đầu tiên của phim, khán giả sẽ được nghe kể một truyền thuyết có từ thế kỉ 19 về một nghi thức triệu hồi linh hồn ác quỷ có tên “Bà Đầm Bích”. Bà ta sẽ được triệu hồi thông qua việc vẽ cánh cửa và những bậc thang lên gương, từ đó bước vào thế giới thật để gieo rắc nỗi kinh hoàng cho những ai không tin vào truyền thuyết này. Không may, bốn thiếu niên đã tò mò thực hiện nghi thức này và phải hứng chịu lời nguyền trên từng người trong số họ.

Mạch phim diễn ra theo chiều hướng nhanh với liên tiếp những tình tiết rùng rợn đan xen lẫn nhau. Từ câu chuyện truyền thuyết có tính chất ám ảnh cao cho đến bối cảnh kinh dị lạnh lẽo trong phim đều được xuất hiện nhiều và nối tiếp nhau tạo nên nhưng mắt xích để hóa giải lời nguyền. Tuy chỉ có bối cảnh phần lớn gói gọn trong khu chung cư của bốn thanh thiếu niên bị ám, nhưng bộ phim vẫn thể hiện được sự lạnh lẽo, u ám và đầy đáng sợ của hồn ma “Bà Đầm Bích”, tạo cho người xem lúc nào cũng có cảm giác rờn rợn và phải trong tư thế chuẩn bị tâm lý để chờ đón những yếu tố kinh dị.

Phim tương đối dễ đoán vì có kịch bản na ná những phim về hồn ma khác. Tuy nhiên, những hiệu ứng về âm thanh lại đem đến sự bất ngờ từ chính những suy đoán trước của người xem. Đặc biệt, phần nhạc phim đầy ma mị cùng những âm thanh báo hiệu sự xuất hiện “Bà Đầm Bích” chắc chắn sẽ còn để lại nhiều ám ảnh cho khán giả sau khi xem xong bộ phim. Mặc dù vậy, phim cũng có những điểm trừ về mặt hình ảnh khi tạo hình linh hồn ác quỷ chưa được ấn tượng và còn có phần hơi… xấu do kĩ thuật CGI chưa tới và không đạt độ sắc nét như các phim của Hollywood.

Các diễn viên trong phim đa số đều thể hiện thành công nhân vật của mình, nhưng nổi bật hơn cả là cô bé Alina Babak thủ vai Anya. Alina không chỉ cho thấy mình là một cô bé trong sáng đáng yêu như thế nào khi vào vai Anya mà còn cho thấy cả khả năng diễn xuất tài tình khi thể hiện được con quỷ cực kỳ đáng sợ bên trong cô bé. Bên cạnh đó, nam diễn viên Igor Khripunov cũng thể hiện rất sâu sắc tâm lý của một người cha với những rắc rối mà con gái gặp phải. Qua đó, cùng với con gái và vợ mình đương đầu với ác quỷ để bảo vệ những gì họ yêu thương.

Theo ý kiến cá nhân, đoạn kết của phim là đủ để làm hài lòng khán giả. Không như một số phim kinh dị dạo gần đây thường có hiện tượng “đầu voi, đuôi chuột” khiến người xem cảm thấy hụt hẫng, Lời Nguyền Con Đầm Bích kết phim theo đúng như một lời nguyền và mãi mãi không hề có kết thúc thật sự. Điều này, vô hình chung lại tạo nên một sự ám ảnh cho khán giả khi họ đã bước chân ra khỏi phòng chiếu, đây được xem là thế mạnh rất lớn của bộ phim. Cuối cùng, nếu bạn là một fan đích thực của dòng phim kinh dị, chắc chắn bạn không nên bỏ qua một bộ phim đặc sắc như Lời Nguyền Con Đầm Bích trong mùa Halloween năm nay.

Xem lịch chiếu Lời Nguyền Con Đầm Bích - Queen of Spades.

(Tài Nguyễn)

Bài viết liên quan