Lời nguyền của An Bad Luck sắp sửa tấn công màn ảnh trong phiên bản live action sitcom và điện ảnh

Tin điện ảnh · Maii ·

Các tình tiết hài hước, gây sốc và “bỉ bựa” đã khiến series truyện gây sốt trên mạng xã hội.

Nguyên tác đến từ tác giả trẻ Nguyễn Huỳnh Bảo Châu (Châu Chặt Chém), cựu sinh viên trường ĐH Kiến Trúc TPHCM. Xuất hiện trên trang mạng xã hội vào năm 2015, Bad Luck xoay quanh các tình huống dở khóc dở cười của một cô bạn tên An có “tài năng” di truyền khá ngang trái là… nguyền rủa người khác. Chính khả năng này cộng thêm tính cách hồn nhiên, vô tư của An mà các tình huống tréo nghoe liên tục xuất hiện. Các nhân vật trong truyện chủ yếu lấy hình tượng từ những người gần gũi xung quanh Châu. Các tình tiết hài hước, gây sốc và “bỉ bựa” đã khiến series truyện gây sốt trên mạng xã hội.

Lấy cảm hứng từ các trang mạng hài hước khác, Châu không có cốt truyện lâu dài sẵn, mà chủ yếu nghĩ tới đâu sáng tác tới đó. Sau mỗi lần đăng đều được độc giả góp ý nhiệt tình và truyền cảm hứng cho Châu càng ngày càng hoàn thiện tác phẩm của mình. Hiện nay, truyện đã ra đến chương 19 và vẫn được ủng hộ nhiệt liệt. Ban đầu được phát hành miễn phí trên mạng, nhưng sau một thời gian cuối cùng cũng đã được xuất bản bởi Comicola và NXB Văn Hóa – Văn Nghệ TPHCM. Tuy nhiên, để được ban kiểm duyệt thông qua, truyện đã phải chỉnh sửa khá nhiều, làm mất đi tính lầy bựa vốn có.

Các fan của truyện có vẻ như tiếp tục có tin vui khi thông tin về live action Bad Luck đã chính thức được xác nhận. Đơn vị đảm nhận sản xuất sẽ là YEAH1 CMG và VG Entertainment, bao gồm một phim sitcom và một phim chiếu rạp dựa trên các chương truyện của Bad Luck. Hiện chưa có thông tin gì nhiều về dự án này, nhưng dù thế nào đi chăng nữa, thì đây cũng sẽ là live action chuyển thể từ truyện tranh đầu tiên ở Việt Nam, mở đầu cho tham vọng đưa truyện tranh Việt lên màn ảnh.

Tuy nhiên, với tình hình điện ảnh Việt hiện tại, dự án này vẫn khiến khán giả có vẻ hơi lo lắng bởi 2 vấn đề chính:

1. Truyện khá bựa, qua kiểm duyệt có thể sẽ bị tiết chế hoặc cắt đi nhiều. Thoại phim cũng không chắc là có thể tự nhiên như trong truyện. 

2. Các nhà làm phim Việt thường thích tuyển trai xinh gái đẹp, chứ chưa biết quan trọng chuyện hợp vai hay quan trọng hơn là chuyện biết diễn.

Hiện cả hai dự án vẫn chưa công bố danh sách diễn viên. Bên cạnh đó, truyện tranh vẫn đang sáng tác, nên có khả năng chúng ta sẽ được xem một kết thúc đầy bất ngờ. Đây cũng sẽ là thách thức lớn đối với các nhà làm phim.