[REVIEW] Lời Nguyền Của Rồng Chúa – Trái tim quan trọng hơn cả cơ bắp

Đánh giá phim · user-9788 ·

Chủ đề về loài rồng chưa bao giờ đánh mất sức hấp dẫn trên màn ảnh. Phim hoạt hình Lời nguyền của rống chúa mang đến một góc nhìn khác về thế giới rồng, dữ dội nhưng không kém phần đáng yêu.

Chủ đề về loài rồng chưa bao giờ đánh mất sức hấp dẫn trên màn ảnh. Phim hoạt hình Lời Nguyền Của Rồng Chúa mang đến một góc nhìn khác về thế giới rồng, dữ dội nhưng không kém phần đáng yêu.  

Bộ phim có tên gốc theo tiếng Ukraine là Mykyta Kozhumiaka, tựa tiếng Anh là The Dragon Spell hay Nicky Tanner. Câu chuyện dựa theo tác phẩm của nhà văn người Ukraine Anton Siyanika. Phim hơi dài hơn so với truyện gốc vì kết hợp với một số yếu tố trong truyện dân gian Ukraine mang tên Kyrylo the Tanner từ Kyivan Rus. 

Lời Nguyền Của Rồng Chúa kể về hành trình giải cứu thế giới loài người lẫn thế giới huyền thuật của cậu bé Nicky, vốn có vóc dáng nhỏ nhắn và yếu ớt. Nhiệm vụ của Nicky là tìm ra đóa Hoa Lửa trước khi con Rồng Chúa  đang ẩn giấu linh hồn trong thân xác một mụ phù thủy sử dụng nó để khôi phục sức mạnh và phá hủy tất cả. Nicky luôn bị mọi người xung quanh chế giễu nhưng cậu sở hữu lòng dũng cảm , trí thông minh và trên hết là trái tim vì mọi người. Chính các yếu tố này đã thức đẩy Nicky bám đuôi bố mình, rồi bị cuốn vào hành trình trở thành nhà anh hùng. Con dơi mặt heo Eddie thường xuyên quên béng thần chú. Rocky hiếu động, xử lí gọn ghẽ nhiều thử thách và rất giàu tình nghĩa. Cả ba là một đội, có bất đồng và tranh cãi nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn sát cánh cùng nhau. Nicky cùng với con dơi Eddie khát khao thành pháp sư và cô bé hoang dã Rocky sẽ làm thế nào để chiến đấu với thế lực đen tối của Rồng Chúa? 

 

Nhìn vào họ, khán giả có thể tìm thấy một chút hình ảnh bản thân lẫn lũ bạn chí cốt. Một đứa có vẻ yếu đuối nhưng tràn đầy sự nhiệt huyết; một đứa dở dở ương ương, luôn làm trò hề cho cả bọn; một đứa lại quá xuất sắc.Và ta đã biết hợp tác, xí xóa tranh chấp như bộ ba này để giành chiến thắng với Rồng Chúa nào đó trong cuộc sống chưa?

Khán giả có lẽ sẽ dễ dàng xiêu lòng trước sự rực rỡ và vui nhộn trước thế giới trong phim. Những con ốc sến nhuộm đủ màu, chậm chạp thường ngày lại “phi nước đại” như ngựa; những bông hoa bồ anh khổng lồ bay khắp bầu trời… Tất cả hình ảnh ấy phối hợp với giai điệu rộn ràng tạo cho ta cảm thấy đi xuyên về thế giới tuổi thơ của chính mình. Nơi mà ta từng hồn nhiên ước ao trong từng giấc mơ lúc còn bé.

Lời Nguyền Của Rồng Chúa còn cho ta thấy sự trưởng thành của Nicky lẫn hai người bạn ở đoạn chiến đấu trực tiếp với Rồng Chúa. Tôi nghĩ đây là một điểm ấn tượng. Vì nó cho thấy Nicky đã thật sự thoát khỏi nỗi sợ về vóc dáng và bắt đầu thực hiện hành vi của một anh hùng đúng nghĩa.

 

Tôi nghĩ rằng mô típ câu chuyện thì không hề mới lạ, nhưng bộ phim có sự đáng yêu, đồng thời cả những bài học khá sâu sắc như trái tim và trí tuệ quan trọng hơn cả cơ bắp. Màu sắc của toàn phim cũng rất dễ thương và bắt mắt. Có rất nhiều điểm đáng yêu trong bộ phim này nhờ các con vật tinh nghịch. Một yếu tố khác tôi cảm thấy yêu mến phim này chính là phần lồng tiếng hài hước và dễ thương.

Đây là phim hoạt hình 3D “dài hơi” đầu tiên của Ukraine với chi phí đầu tư khoảng 4,26 triệu USD. Sau thành công tại quê nhà khi thu hút hơn 200 ngàn khán giả đến rạp vào tháng 10/2016, Lời Nguyền Của Rồng Chúa sẽ được công chiếu ở 60 quốc gia. Phim thuần giải trí dành cho trẻ nhỏ, với khán giả trưởng thành thì cần phải cân nhắc chút đỉnh trước khi mua vé xem phim. Dẫu thế, nếu bạn thích sự nhẹ nhàng thì bạn bao nhiêu tuổi cũng chẳng quan trọng đâu. Nhất là khi bạn bị ấn tượng bởi đội ngũ lồng tiếng Việt hóa có chất giọng cực hay và những câu thoại chỉ có thể xuất hiện ở Việt Nam. Còn ấn tượng như thế nào thì bạn hãy tự khám phá nhé.