London hoành tráng vượt trội với Olympus

Tin điện ảnh · Topman ·

London Has Fallen là phần tiếp theo của Olympus Has Fallen nhưng nội dung hai phần hoàn toàn riêng biệt nên bạn khỏi cần xem phần đầu cũng sẽ hiểu được bộ phim này.

Cũng cùng một mô típ như phần đầu nhưng phạm vi được mở rộng ra bao gồm địa điểm và cả mục tiêu. Lần này địa điểm không chỉ gói gọn trong Nhà Trắng nữa mà mở rộng ra toàn London – nước Anh. Bối cảnh mở rộng đồng nghĩa những pha hành động cháy nổ cũng sẽ hoành tráng hơn, nhưng muốn hoành tráng là một chuyện, làm được hay không lại là một chuyện khác.

Box Office Mojo chưa công bố kinh phí chính xác cho bộ phim nhưng mình đoán chắc cũng cỡ phần đầu tầm 70~80 triệu $. Với kinh phí như vậy thì lẽ ra bộ phim phải làm tốt phần CGI hơn mà những gì mà mình đã xem hôm qua. CGI trong phim khá là tệ, nhiều phân cảnh hành động cháy nổ mà bạn có thể rõ ràng thấy được nó được tạo nên từ máy tính hay quay với nền xanh.

Tuy nhiên nếu bạn không quá “soi mói” như mình thì bạn sẽ thỏa mãn với những pha hành động rượt đuổi cháy nổ mang tính giải trí đơn thuần mà phim mang lại. Tuy CGI tệ như phần đầu nhưng độ hoành tráng của London Has Fallen thì vượt xa hơn người tiền nhiệm của nó. Những pha rượt đuổi liên hồi kéo dài được thực hiện gay cấn và hồi hộp, tuy nhiên cái cách mà đạo diễn và đội ngũ đoàn phim biên đạo cảnh quay và cách chọn góc quay chỉ dừng ở mức chấp nhận được.

Có rất nhiều phân cảnh hành động do được biên tập sơ sài mà dễ khiến người xem bị lạc lối, không nắm bắt và theo kịp được diễn biến của bộ phim. Trong phim có một phân cảnh được quay theo kiểu one shot hay còn gọi là long take (cảnh quay được quay liên tục kéo dài không hề cắt) được thực hiện rất tốt, mỗi tội người quay phim vẫn chưa đủ đẳng cấp để thực hiện những cảnh quay kiểu như vậy nên phân cảnh đó khá là rung tay dẫn đến góc quay cũng bị rung theo.

Về phần diễn viên thì London Has Fallen làm tốt hơn phần đầu của nó một tí. Do tổng thống Benjamin Asher (Aaron Eckhart) và Mike Banning (Gerard Butler) có rất nhiều phân cảnh với nhau nên mối quan hệ giữa hai nhân vật cũng được xây dựng và phát triển tốt hơn. Dù vậy tổng thống Benjamin Asher cũng vô dụng như phần đầu, ông chả làm được gì ngoài việc bị bọn khủng bố rượt đuổi trối chết và đe dọa sẽ xử tử. Phó tổng thống Allan Trumbull (Morgan Freeman) còn có ích và đóng góp nhiều hơn trong cuộc chiến chống khủng bố. Tuy là nói vậy nhưng bộ phim đã lãng phí tài năng của Morgan Freeman vì ông chỉ ngồi một chỗ mà ra lệnh này nọ - điều mà bất cứ diễn viên chuyên nghiệp nào cũng làm được. Mối quan hệ giữa Mike Banning và các nhân vật khác được xây dựng cực kỳ sơ sài cho nên dù cuối phim biên kịch cố tình dùng một vài chi tiết nhỏ để khiến người xem xúc động thì họ cũng chẳng lay động được bao nhiêu.

Cái kết được xử lý khá nghèo nàn và thiếu ý tưởng. Do 2/3 đầu phim đã rất gây cấn và hồi hộp, thế rồi cái kết cứ như “đang vui mà đứt dây đàn”. Bộ phim cũng gài khá nhiều tình huống hài vào, có cái hiệu quả nhưng có cái không. Vài phân cảnh đang rất nghiêm trọng và nặng nề nên những chi tiết hài đó hoàn toàn không phù hợp với nhịp độ của phim.

Nói chung đây là một bộ phim hành động đơn giản chứ không hề đọng lại gì sau khi xem cả, nếu bạn muốn tìm một bộ phim để giải trí cuối tuần thì London Has Fallen sẽ làm tốt nhiệm vụ đó.