London Has Fallen - Đàn ông đích thực chỉ cần hành động

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Tuy rằng đây là kiểu phim “vui là chính” nhưng nó không phải kiểu vui dành cho con nít. Mác 16+ cũng đủ để nói cho bạn mức độ “người lớn” của nó thể nào rồi đúng không?

Trong tiếng Anh có một câu nói rất hay: "Never let a kid do a man job”. Tạm dịch: đừng để đứa con nít làm chuyện của đàn ông.

Còn nhớ năm trước có một bộ phim hành động khá thú vị có tên là Olympus Has Fallen. Hiển nhiên ngoài tựa đề có phần khá “kiêu” thì bộ phim hành động này khá hay khi nó là một cái “ngã mũ” cho các phim hành động những năm 80. Chúng ta có một người anh hùng, một mình chấp tất và đánh bại kẻ phản diện chính. Tiếp nối sự thành công của phần một, London Has Fallen tiếp nối câu chuyện của Mike Banning (Gerard Butler) trong sự nghiệp bảo vệ tổng thống Mĩ của mình. Thú thật nếu như Die Hard không có sự trở lại hoành tráng thì tôi hoàn toàn chập nhận việc phim này thành một series “moi tiền” mỗi năm.

Cốt truyện mặc dù theo chân các nhân vật cũ, thế nhưng các tình huống lần này thú vị hơn khi có sự góp mặt của nhiều nguyên thủ các quốc gia khác ngoài Mĩ và địa điểm chính lần này, hiển nhiên là ở Luân Đôn - Anh Quốc. Rồi chuyện này kéo theo chuyện nọ dẫn đến tình thế nguy nan như phần một và (tất nhiên) gánh nặng lại đè lên vai người đàn ông (rất giống Leonidas) Mike Banning để bảo toàn mạng sống cho tổng thống Mĩ Benjamin Asher (Aaron Eckhart).

Mô tuýp “công thành” này hiển nhiên được xào lại từ phần một nhưng thú vị hơn nhiều. Thay vì chỉ một khu vực Nhà Trắng thì bây giờ, khủng bố “chơi lớn” chiếm luôn cả Luân Đôn. Chúng ta được giới thiệu tới kẻ phản diện chính là một gã người Trung Đông (có phần hoạt họa).

Nhân vật Mike thì vẫn y cũ là gã liều mạng tài giỏi cứ luôn mồm “văn tục” khi tình thế đẩy đưa. Trong phần này, nhân vật cũng được chăm chút về “tiểu sử” nhiều hơn khi bộ phim cho chúng ta một cái nhìn nho nhỏ về gia đình của anh. Và nhân vật tổng thống Mĩ Benjamin (khá giống Harvy Dent) được đầu tư công phu không kém. Nói đúng ra nếu Harvy Dent (Batman) mà không bị bỏng mặt và trở thành “kẻ khùng điên” thì có lẽ anh ta đã được bầu làm tổng thống.

So với phần một thì London Has Fallen rất mạnh tay về mảng hành động. Hầu hết các cảnh chiến đầu đều được dàn dựng công phu và “đã mắt”, chưa kể là với tài năng diễn xuất của Gerard Butler đã quá tài qua các vai diễn hành động như Leonidas (300) hay Kable (Gamer). Nên việc Mike là một kẻ bá đạo đã quá rõ ràng, cộng thêm bản chất khôn lõi, đây rõ ràng là một diễn viên sinh ra để làm anh hùng.

Thú thật là hơi bất ngờ khi có sự góp mặt của Angela Bassett, nếu bạn không biết là ai thì thế này: Đây là người đàn bà ngầu và tài năng nhất chuyên đóng những vai “ngầu” và “tài năng nhất”. Mặc dù vậy, vai trò của bà trong phim khá mờ nhạt và có phần “phí”.

Tuy rằng đây là kiểu phim “vui là chính” nhưng nó không phải kiểu vui dành cho con nít. Mác 16+ cũng đủ để nói cho bạn mức độ “người lớn” của nó thể nào rồi đúng không? Nhưng dù thế, vẫn có vài điều nho nhỏ làm bạn khó chịu với phim. Chẳng hạn như nhân vật phản diện chính thì rập khuôn và hoạt họa, rập khuôn y như phần một, mặc dù có động cơ khác nhưng mục đích vẫn không đổi. Và hoạt họa đến mức phì cười khi hắn cứ tỏ vẻ cao ngạo với lời lẽ “chứng tỏ ta đây” xuyên suốt phim.

Phim có nhiều cảnh gợi nhớ đến vụ tấn nước Pháp gần đây, thế nên người xem nên cân nhắc.

Hên!
Hên!

Tóm lại, nếu bạn đã quá chán nản với việc Hollywood cứ đưa mấy đứa con nít hay mấy tên chưa qua nổi dậy thì làm người anh hùng thì đây rõ ràng là làn gió mát cho bạn. Sẽ không có những tình tiết tính toán chi li vớ vẫn.

Đàn ông đích thực chỉ cần làm thôi, suy nghĩ lôi thôi cũng chả giúp ích gì.

Nguồn: IAMOLD

Bài viết liên quan

Những bộ phim phải xem trong tháng 3

NeroHuynh ·