Long Day’s Journey into Night sẽ được công chiếu tại LHP Kim Mã lần thứ 55

Góc Nghệ Thuật · SarahTran ·

Ban tổ chức của giải Kim Mã vừa công bố vào hôm thứ hai, ngày 30.07 rằng bộ phim mới nhất của đạo diễn mới nổi Tất Cán – Long Day’s Journey into Night (Đêm Tối Cuối Cùng Ở Địa Cầu)sẽ là tác phẩm khai mạc lễ trao giải Kim Mã năm nay.

Ban tổ chức của giải Kim Mã vừa công bố vào hôm thứ hai, ngày 30.07 rằng bộ phim mới nhất của đạo diễn mới nổi Tất Cán – Long Day’s Journey into Night (Đêm Tối Cuối Cùng Ở Địa Cầu) sẽ là tác phẩm khai mạc lễ trao giải Kim Mã năm nay.

Phim có sự góp mặt của Thang Duy, Huỳnh Giác, Trương Ngải Gia, Lý Hồng Kỳ, Trần Vĩnh Trung, Lý Mộng… Nội dung phim kể về một người đàn ông trở về quê nhà sau 12 năm bị kết tội mưu sát. Anh bắt đầu tìm kiếm người phụ nữ mà anh yêu – người mà anh không thể nào quên được. Bộ phim nói về những kỉ niệm và mối quan hệ gia đình giữa các nhân vật, một hành trình khám phá những bí ẩn của cuộc sống phức tạp. 

Đầu năm nay, Long Day’s Journey into Night đã được công chiếu tại LHP Cannes ở hạng mục Un Certain Regard. Trang The Playlist đã nhận xét bộ phim là một tác phẩm “đầy mê hoặc và bí ẩn”, “một kiệt tác” và là “một bộ phim tuyệt vời không thể nào chối cãi được”.

Đặc biệt, phim còn có 1 cảnh long take (cảnh quay dài) dài 1 tiếng đồng hồ ở định dạng 3D và đã khiến các khán giả tại LHP Cannes phải sững sờ. Đây là nét đặc trưng trong phong các của Tất Cán. Khán giả đã quen thuộc với thủ pháp thể hiện cảm xúc mới lạ trong các bộ phim của ông. Bộ phim đầu tay của Tất Cán – Kaili Blues cũng sử dụng thủ pháp này của ông khi có một cảnh long take dài 45 phút ở đoạn giữa của phim.

Kaili Blues là bộ phim được giới phê bình khen ngợi hết lời và chiến thắng nhiều giải thưởng cả trong lẫn ngoài nước, bao gồm giải Đạo diễn mới nổi xuất sắc nhất và giải Đặc biệt cho Tác phẩm đầu tay tại LHP quốc tế Locarno. Ngoài ra còn có giải Kim Mã cho Đạo diễn mới nổi xuất sắc nhất tại LHP Kim Mã lần thứ 52.

Theo như nhà sản xuất chia sẻ, Long Day’s Journey into Night của Tất Cán sẽ được công chiếu tại Trung Quốc trong năm nay.

LHP Kim Mã lần thứ 55 sẽ diễn ra từ ngày 09 đến ngày 22.11 trong năm nay. Nữ diễn viên Củng Lợi sẽ là chủ tịch hội đồng ban giám khảo năm nay. Bộ phim Your Face của đạo diễn Sái Minh Lượng sẽ là tác phẩm bế mạc sự kiện.

Nguồn: Sina English