Lotte sẽ mở 20 rạp tại Indonesia trước năm 2020

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Lotte Cultureworks đã gia nhập thị trường Indonesia và đặt mục tiêu mở được 20 rạp tại quốc gia này trước năm 2020.

Lotte Cultureworks – công ty con của tập đoàn Lotte, đã gia nhập thị trường Indonesia và đặt mục tiêu mở được 20 rạp tại quốc gia này trước năm 2020.

(Ảnh: Yonhap News)
(Ảnh: Yonhap News)

Để đạt được mục tiêu này, Lotte Cinema – một trong những chuỗi rạp phim lớn nhất của Hàn Quốc, đã thực hiện bước đầu tiên trong kế hoạch là mở một rạp tại Lotte Mart Fatmawati ở phía Nam Jakarta.

Rạp này có 5 phòng chiếu với sức chưa 759 khán giả. 1 trong 5 phòng chiếu này là phòng hạng sang được trang bị ghế có thể ngả xuống. Ngoài ra còn có phòng dành riêng cho trẻ em.

Lotte Cultureworks đã lên kế hoạch thiết lập một hệ thống rạp chiếu phim bao gồm 20 rạp tại các thành phố lớn ở Indo trước năm 2020. Trong năm tới, Lotte sẽ mở thêm 2 rạp nữa.

Bên cạnh đó, Lotte cũng lên kế hoạch đi sâu vào nền công nghiệp điện ảnh ở Indo, với việc sản xuất, phát hành và đầu tư kinh phí cho các bộ phim.

Indonesia là quốc gia đông dân thứ 4 trên thế giới, và thị trường phim ảnh ở đất nước này phát triển khá nhanh trong những năm gần đây. Tổng cộng có 314 phim đã được ra rạp ở Indo trong năm 2016, và con số này đã tăng lên thành 389 trong năm 2017.

Min Joon Key – giám đốc của chi nhánh Lotte Cultureworks ở Indonesia chia sẻ:

“Indonesia là quốc gia có rất nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai, một quốc gia có dân số cao gấp 5 lần dân số Hàn Quốc. Nhưng chỉ có khoảng 1600 phòg chiếu ở đất nước này, ít hơn rất nhiều so với số phòng chiếu ở Hàn (khoảng 3000 phòng chiếu).”

Nguồn: Yonhap News