Luc Besson đã hoàn thành kịch bản của Lucy 2

Tin điện ảnh · nhan95 ·

Phần tiếp theo của bộ phim khoa học viễn tưởng Lucy (2014) của Luc Besson đang được tiến hành.

Phần tiếp theo của bộ phim khoa học viễn tưởng Lucy (2014) của Luc Besson đang được tiến hành. Trong phim, Scarlett Johansson vào vai một cô gái bị ép vận chuyển thuốc cho một nhóm xã hội đen Hàn Quốc, và không may, túi thuốc mà cô đang vận chuyển (bên trong bụng) đã phá vỡ và làm cơ thể cô nhiễm độc. Loại thuốc này cho phép cô sử dụng toàn bộ 100% công suất của bộ não (dựa theo “huyền thoại” con người chỉ sử dụng 10% não bộ), do đó cô có khả năng xuyên qua không gian và thời gian, cuối cùng là tự biến mình thành một siêu máy tính.

Lucy công chiếu vào tháng 7 năm 2014, đối đầu với Hercules của Brett Ratner với Dwayne Johnson đóng vai chính, và 1 tuần trước khi Guardians Of The Galaxy của James Gunn ra rạp. Mặc dù thành tích nội địa khá khiêm tốn, nhưng phim đã thu được lợi nhuận từ các thị trường nước ngoài, đạt doanh thu hơn $463 triệu trên phòng vé toàn cầu chỉ với ngân sách sản xuất ước tính khoảng $40 triệu. Thực tế là phim đã thu hút được những nhận xét tích cực từ các nhà phê bình, điều đó có nghĩa là Besson sẽ cân nhắc đến phần tiếp theo, mặc dù ông từng nói rằng bộ phim không cần tới điều này. Và giờ thì, 3 năm sau, Lucy 2 đang được khai triển.

Giám đốc điều hành EuropaCorp Marc Shmuger đã nói với Variety tại một cuộc họp cổ đông gần đây tại Paris rằng họ đang điều chỉnh lại đội hình của họ sau thất bại thương mại của Valerian và The City Of A Thousand Planets (hai bộ phim của Besson) trong mùa hè vừa qua. Một phần của sự điều chỉnh đó bao gồm thúc đẩy Lucy 2, bộ phim mà Shmuger cho biết Besson đã viết xong kịch bản. Tuy nhiên, không rõ liệu họ có kế hoạch đưa Johansson quay lại trong phần tiếp theo hay không. Với những gì đã xảy ra với nhân vật của cô trong phần phim đầu tiên, sẽ rất thú vị để xem những gì Besson đem tới cho Lucy 2.

EuropaCorp do Besson đồng sáng lập cuối thế kỷ trước. Sử dụng mô hình tài chính độc đáo, công ty cho họ được phép có nguy cơ rủi ro cao với những sản phẩm như Valerian, và vẫn có lợi nhuận, mặc dù những bộ phim này có khả năng thất bại trên phòng vé toàn cầu. Tuy nhiên, sau khi Valerian ra rạp, EuropaCorp có kế hoạch mở rộng nỗ lực của họ vào các tác phẩm tổng hợp hơn và tập trung trở lại các phim kinh dị hành động và viễn tưởng. Hơn nữa, họ sẽ phát hành 2 hoặc 3 bộ phim tiếng Anh mỗi năm cùng với 2 bộ phim tiếng Pháp kinh phí thấp.

Với việc Lucy là một trong những phim thành công nhất của họ vài năm gần đây, có nghĩa là phần tiếp theo sẽ là dự án họ phát triển rất tích cực. Tuy nhiên, Besson đã tham gia sản xuất một bộ phim kinh dị hành động khác, có lẽ phải chờ một thời gian nữa trước khi Lucy 2 có thể ra rạp. 

Nguồn: Variety & Screen Rant

Bài viết liên quan