Luc Besson phủ nhận tin đồn thực hiện Lucy 2

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Luc Besson đã phủ nhận tin đồn Lucy 2 đang được triển khai, đồng thời cũng chỉ trích những nhà báo đã bịa ra tin đồn này.

Luc Besson đã phủ nhận tin đồn Lucy 2 đang được triển khai, đồng thời cũng chỉ trích những nhà báo đã bịa ra tin đồn này. Besson đã nổi tiếng với những phim hành động, khoa học viễn tưởng như Nikita, The Fifth Element, Léon: The Professional. Ông đã viết kịch bản và làm đạo diễn cho bộ phim Lucy (2014) với Scarlett Johansson đóng vai chính. Cô vận chuyển một gói hàng của một loại thuốc không rõ tên và túi thuốc này được khâu vào bụng của cô. Khi túi thuốc bị vỡ, nó lan ra khắp cơ thể và cuối cùng cho phép cô tận dụng hết 100% chức năng của não.

Bộ phim có kết thúc không thể nào khai thác được gì tiếp để thực hiện phần 2, với việc Lucy đã biến thành một cái USB. Nhưng nó cũng đã đủ thành công về mặt thương mại và được giới phê bình đánh giá cao. Phim nhận được 67% đánh giá trên Rotten Tomatoes và thu được $463.4 triệu trên toàn cầu, trong khi kinh phí chỉ vỏn vẹn $40 triệu. Đó là lý do vì sao EuropaCorp cân nhắc thực hiện thêm một phần nữa và CEO của hãng phim này – Marc Shmuger, đã xác nhận vào tuần trước rằng họ đang thảo luận để thực hiện phần 2. Thậm chí Shmuger còn tiết lộ rằng Besson đã giao kịch bản phần 2 cho nhà sản xuất.

Tuy nhiên, Besson đã phủ nhận câu chuyện này và gọi nó là “tin vịt” trong một bài viết trên Instagram. Dưới đây là thông điệp mà Besson gửi đến các phóng viên – không chỉ phóng viên trong lĩnh vực giải trí, đồng thời còn phủ nhận việc Lucy 2 đang được triển khai (được dịch từ tiếng Pháp):

Gửi đến các phóng viên,

Các người đang làm một công việc cao quý và có ích. Các người điều tra, tìm được thông tin, sau đó chọn lọc chúng để mọi người được nghe sự thật, mà chính các người là những người phát ngôn. Đó là vinh dự của các người khi đem thông tin đến cho mọi người, khi chỉ dẫn, ngăn chặn, thậm chí là giải mã. Nhưng những việc này đã là dĩ vãng, trước khi có Internet và những mẩu tin sốt dẻo ngớ ngẩn. Các người phát ngôn mà không quan tâm là thông tin đó là đúng hay sai, không quan tâm đến vấn đề đạo đức. Các người lấy một bài báo nước ngoài rồi dịch và thêm thắt vào chúng, mà không hề có sự nhận thức sáng suốt. Từ bao giờ mà các người đã đánh mất lòng trung thành của một nhà báo? Chúng tôi có thể đã làm ra những bộ phim khiến các người không hài lòng, nhưng chúng tôi đã dành ra hàng năm trời để cống hiến cho tình yêu và niềm tin đối với điện ảnh. Xin hãy cố tìm lại nhân phẩm, sự cao quý và lòng can đảm của nghề làm báo. Các người sẽ rất cần những đức tính này trong lúc khó khăn nhất. Trân trọng.

Về thông tin gần đây: Tôi không hề chuẩn bị cho Lucy 2. Không phải hôm qua cũng chẳng phải ngày mai. Cảm ơn các người vì đã lan truyền tin vịt này đi khắp thế giới. Các người sẽ nói với tôi thế này “Chẳng có gì nghiêm trọng cả”. Đúng vậy, chẳng có gì nghiêm trọng. Nhưng nó hoàn toàn sai lệch và từng câu chữ của các người có thể ảnh hưởng đến thế giới. Bởi nếu chúng tôi không thể nào tin tưởng các người được nữa, thì làm sao chúng ta có thể giữ vững nền dân chủ? Sự tự do của chúng tôi phụ thuộc vào tính chính trực của các người.

Mặc dù Besson đã bộc lộc sự thất vọng đối với giới truyền thông, nhưng điều đáng chú ý nhất là tin tức Lucy 2 đang được thực hiện không hề xuất phát từ một phóng viên nào, mà nó xuất phát trực tiếp từ CEO của EuropaCorp – hãng phim mà Besson đang làm việc. Ông ấy đã tung ra tin tức này trong một hội nghị ở Pháp gần đây. Besson đã rất có lý về việc kiểm tra nguồn tin trước khi tung ra, nhưng đáng lẽ ra ông nên hỏi Shmuger tại sao ông ấy lại là người đầu tiên tung ra tin đồn này.

Mặc cho những nỗ lực của Besson, Valerian and the City of a Thousand Planets vẫn thất bại thảm hại, cả về đánh giá lẫn thương mại. Có lẽ thực hiện Lucy 2 không phải là ý tưởng tồi tệ nhất, bởi ít ra phần 1 đã rất thành công.

Nguồn: Luc Besson & Screen Rant