Lucifer (Netflix) - Điểm mặt sơ sơ ông em giật bồ của Lucifer - Michael

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Lucifer sở hữu ông em rất... "cực phẩm".

Lucifer, bất chấp là cái tên cấm kỵ và là mối liên tưởng đến ác quỷ Satan trong Thiên Chúa Giáo, lại trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho từ phim ảnh đến văn học. Truyện tranh không phải là trường hợp ngoại lệ. Bên cạnh bộ 7 Justice League huyền thoại, thiên thần này là một nhân vật ấn tượng của hãng truyện DC kể từ lần đầu ra mắt trong bộ truyện tranh The Sandman xuất bản năm 1989, với cốt truyện do nhà văn Neil Gaiman chấp bút. Không lâu sau đó, anh ta nhanh chóng trở thành tâm điểm chính trong chính bộ truyện spin-off của riêng mình và duy trì sự nổi tiếng ấy cho đến hiện nay. Bộ spin-off này chính là nguồn cảm hứng cho series Lucifer đang streaming trên Netflix.

Trên màn ảnh, hình tượng Lucifer của DC được biết đến rộng rãi qua series truyền hình cùng tên. Là đứa con đầu tiên của Chúa, Lucifer được coi là một trong số các nhân vật quyền năng nhất của vũ trụ DC với khả năng sáng tạo vạn vật. Trên thực tế, Lucifer chỉ có 2 đối thủ khi xét về khía cạnh sử dụng sức mạnh này. Người đầu tiên dĩ nhiên là Chúa. Người còn lại không ai khác ngoài người anh em Tổng lãnh thiên thần Michael – hình tượng không thể không nhắc đến khi nói về Lucifer, dù là trong truyện tranh hay Kinh Thánh. Sắp tới đây, Michael có khả năng cao là phản diện chính trong mùa 5 của series Lucifer. Vậy Michael là ai đối với Chúa Tể Địa Ngục?

Nguồn gốc truyện tranh

Trái: Michael. Phải: Lucifer (Ảnh: Comic Vine)
Trái: Michael. Phải: Lucifer (Ảnh: Comic Vine)

Trong phần spin off Lucifer thuộc vũ trụ DC, Tổng lãnh thiên thần Michael là anh em song sinh của Lucifer Morningstar và là người đã dẫn binh chống lại thiên thần đầu tiên trong cuộc nỗi dậy do Lucifer dẫn đầu. Nhưng trong một lần sơ hở, Michael đã bị một thiên thần khác là Sandalphon đả thương nghiêm trọng. Sandalphon sau đó đã giam giữ Michael trong chiều không gian bỏ túi nhằm khai thác nguồn DNA của anh để tạo ra thế hệ thiên binh ưu việt hơn. Sau nhiều cuộc thử nghiệm thất bại, Sandalphon cuối cùng cũng thành công trong việc thử nghiệm khi tạo ra được Elaine Belloc – người sau này được biết đến là con gái của Michael.

Là nữ, Elaine Belloc có thể truyền thụ nguồn gen của mình cho thế hệ sau thông qua huyết thống. Tuy nhiên, trước khi Sandalphon lập được kế hoạch gì, Lucifer xông vào không gian bỏ túi giải cứu cả 2 cha con. Nguyên nhân của hành động này không cao thượng gì đâu, mà chỉ đơn giản là Chúa Tể Điện Ngục cần sự giúp đỡ của Michael nhằm chấm dứt cuộc chiến dai dẳng giữa bè đảng của Lucifer và đội quân của Chúa. Ở thời điểm được giải cứu, Michael đã ở ngưỡng tử. Nếu anh chết, năng lượng sáng tạo trong anh sẽ được giải thoát và xóa sạch mọi thứ.

Ảnh: CBR.com
Ảnh: CBR.com

Sau khi giúp Lucifer kết thúc cuộc giao tranh, anh chờ đợi sự giải thoát. Lucifer đưa người anh em của mình đến khoảng hư vô. Tại đó, Lucifer hoàn thành tâm nguyện của Michael. Năng lượng sáng tạo được giải phóng, làm nên một vũ trụ riêng. Tuy nhiên, Michael không chết hẳn, mà được hồi sinh về trạng thái ban đầu. Chúa Tể Địa Ngục đã mời người anh em mới sống dậy của mình đứng về phía anh. Nhưng Michael đã từ chối vì bất đồng quan điểm giữa cả hai là vô cùng lớn, khiến việc đứng chung chiến tuyến là điều không thể. Lucifer đồng ý và trở về với cõi của anh. Còn Michael thì về lại với Thiên Đường.

Thế nhưng, chính tại nơi này, Michael lại bất hòa với Chúa khi Ngài phán quyết Elaine Belloc không thể tồn tại. Michael, đứa con trung thành nhất với Chúa, bị trục xuất. Từ đây, Michael lên đường tìm tung tích của Elaine. Chuyến đi này đưa số phận của Michael và con gái giao thoa với Lucifer – người lúc đó đang tận hưởng “kỳ nghỉ hưu” khỏi công việc trị vì địa ngục.

Sự khác biệt giữa phiên bản truyện tranh và truyền hình

Ảnh: CBR.com
Ảnh: CBR.com

Theo những gì được lượm lặt từ trailer, nguồn gốc anh em song sinh của Michael vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, tính cách xem ra thì khác hẳn.

Trong truyện, Michael và Lucifer được coi là hai mặt của một đồng xu. Trong khi thiên thần đầu tiên thể hiện bản tính toan tính, mưu lợi, kiêu hãnh, tự mãn, và không hứng thú đặt con người vào tầm mắt, nhưng cũng xem trọng lòng trung thành và chữ tín, Michael lại điềm đạm hơn và thể hiện khía cạnh nhân tính trong tính cách của mình – điều mà người anh Lucifer vô cùng thiếu xót. Trong trailer, điều này có vẻ như được lật ngược hoàn toàn khi cho thấy một Michael toan tính và có ý đồ đen tối.

Ảnh: TV Fanatic
Ảnh: TV Fanatic

Ngoại hình cũng là một thay đổi lớn so với nguyên tác, nhưng việc này có thể là do yếu tố khách quan. Trong truyện, Michael là một thiên thần tóc vàng, gương mặt đoan chính. Lucifer trong đây cũng có tóc vàng và một đôi cánh trắng. Nhưng Lucifer của series phim thì lại có tóc đen, mắt đen. Nên ngoại hình của Michael cũng thay đổi theo. Môt điểm nữa là đôi cánh của Michael trong trailer lại có màu đen. Lucifer nói giọng Anh, trong khi Michael lại nói giọng Mỹ. Như vậy, hai anh em vẫn là 2 dấu khác biệt. Chỉ có điều, sự khác biệt này không giống với nguyên tác lắm. 

Thế nhưng, điều khác biệt lớn nhất có lẽ là mối bất hòa giữa không chỉ 2 anh em, mà còn giữa các thiên thần khác và Michael. Ở mùa 4, Amenadiel và Linda muốn chọn một cái tên cho con trai của họ. Khi Linda nói đến cái tên Michael, Amenadiel ngay lập tức từ chối với nét mặt khá khó coi. Điều này chứng tỏ cả hai có quá khứ không mấy tốt đẹp. Trailer cũng chứng tỏ, Michael và Lucifer cũng không có ký ức nào tốt đẹp về nhau. Đây là điều hoàn toàn trái ngược với truyện tranh. Trong đây, cả 2 đúng là có quan điểm khác biệt, nhưng Michael luôn dành cho Lucifer sự tôn trọng tương đối và ngược lại. Trận chiến sinh tử của cả hai hoàn toàn xuất phát từ việc Lucifer bị nhập hồn. Cả hai còn dành cho nhau những giây phút thấu hiểu khi Michael một lần nữa đứng trước cửa tử.

Nhưng trailer đã rất rõ ràng. Michael xuống trần thế là để chiếm đoat cuộc sống của Lucifer, cho thấy mối thù giữa cả hai không nhỏ. Có khả năng cao là Michael sẽ là phản diện của mùa phim lần này và mùa 5 cũng có thể hé lộ mớ drama của gia đình thiên thần này.

Phim ảnh luôn được biết đến là thứ có thói quen cải biên nguyên tác. Nên sẽ chẳng có gì lạ nếu họ thay đổi các nhân vật trong đây thay đổi 180 độ. Điều mà người viết muốn biết là liệu Lucifer có tiết lộ bí mật của mình cho cô nàng pháp y Ella Lopez hay không? Thật chứ, cô nàng đang được biết mà!

Mùa 5 của series Lucifer sẽ ra mắt vào ngày 21.08.2020.

Nguồn: Tổng hợp