Luck Key – Cơn gió nhẹ nhàng và thú vị cho những ngày mưa

Tin điện ảnh · thaotk ·

Xin lỗi, anh chỉ là sát thủ là một bộ phim thuộc thể loại hài, tình cảm gia đình.

Luck Key - Xin lỗi, anh chỉ là sát thủ là một bộ phim thuộc thể loại hài, tình cảm gia đình. Được đạo diễn Lee Gye Byeok làm lại từ bộ phim Nhật Bản “Key of Life” năm 2012. Một câu chuyện hài hước, dí dỏm nhưng cũng đọng lại những bài học ý nghĩa mang tính nhân văn về cuộc sống và tình người.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của tên sát thủ giàu có Hyung Wook (Yu Hae Jin), chuyên giết thuê và một tên thanh niên chán đời Jae Sung (Lee Joon) với nghề diễn viên phụ của mình. Câu chuyện thú vị của bộ phim bắt đầu khi tên sát thủ vừa hoàn thành xong phi vụ của mình, trên tay áo còn để lại vết máu nên hắn ghé vào nhà tắm công cộng để làm sạch. Vô tình Jae Sung cũng đang ở đây, anh đã để ý đến chiếc đồng hồ đắt tiền cũng như bộ đồ sang trọng của tên sát thủ. Khi vô tình làm rơi cục xà bông tắm khiến tên sát thủ ngã đập đầu bất tỉnh. Jae Sung đã nảy ra ý định đổi thẻ giữ đồ của mình trong nhà tắm với tên sát thủ nhằm ẳm gọn đồ đạc của hắn, thế là mọi chuyện rắc rối bắt đầu.

Tỉnh lại và mất toàn bộ trí nhớ, tên sát thủ Hyung Wook giờ đây cứ nghĩ mình là Jae Sung do tấm thẻ tên mà Jae Sung để lại cùng đồ đạc, giấy tờ và 2 đồng trong bóp. Hyung Wook phải sống với thân phận Jae Sung mà mình hoàn toàn không có một ấn tượng nào cả. Với sự giúp đỡ của cô nhân viên cứu hộ tốt bụng Rina (Jo Yoon-hee), Hyung Wook từ từ tìm cách để nhớ lại bản thân của mình và sống hòa nhập với cuộc sống cùng danh phận của Jae Sung.

Trong khi Hyung Wook đang vật lộn với trí nhớ của mình thì Jae Sung lại như trở thành ông hoàng với đống tài sản đồ sộ từ tên sát thủ. Với mục tiêu chơi 1 lần cho đáng rồi sẽ tiếp tục cái ý định tự tử của mình vì chán đời và chán mọi thứ trong cuộc sống, sự nghiệp của mình. Nhưng với cả 1 căn biệt thự hoành tráng, xế xịn, đồ đạc sang chảnh và hơn thế nữa, Jae Sung ngày càng lún sâu với những thứ mà mình vô tình sở hữu. Cùng lúc đó, anh phát hiện 1 cô gái rất xinh đẹp tên là Eun Joo (Lim Ji Yeon), đây là cô gái mà tên Hyung Wook đang theo dõi, Jae Sung càng tìm hiểu thì càng phát hiện ra anh đang đứng ở vị trí của một tên sát thủ chuyên nghiệp và đối tượng đang được nhắm đến đó chính là Eun Joo. Thế là Jae Sung bị cuốn vào một âm mưu giết người cùng thân phận sát thủ của mình.

Điểm hay của bộ phim cũng chính là thân phận của 2 nhân vật bị hoán đổi này. Từ một tên sát thủ 45 tuổi lại phải sống với thân phận của một thanh niên 32 tuổi. Và anh chàng may mắn đó với 2 bàn tay trắng lại được sở hữu số tài sản không lồ của tên sát thủ.

Thông qua câu chuyện này, phim khiến cho khán giả phải thích thú bởi những tình huống hài hước và chọc cười rất duyên. Cùng với những tình tiết đời thường, tạo cho người xem thêm phần gần gũi và chân thật hơn. Đi kèm theo đó là những bài học của cuộc sống, về tình người khiến chúng ta phải suy ngẫm. Có những người thật sự tốt và có những người có thể bất chấp mọi thứ vì mục đích riêng của mình. Bộ phim còn nhắc nhở những người trẻ tuổi rằng, đừng bao giờ cảm thấy thất vọng hay chán đời bởi những gì mình đang có, muốn có một tương lai tốt đẹp hơn thì phải cố gắng ngay từ bây giờ và từ những thất bại trong cuộc sống sẽ là những bài học góp phần hoàn thiện cho bản thân nhiều hơn.

Một phần thành công của bộ phim cũng nhờ diễn xuất tự nhiên của các nhân vật. Với kinh nghiệm diễn xuất của Yoo Hae Jin, anh đã dễ dàng tạo nhiều tiếng cười cho khán giả. Ngoài ra các fan hâm mộ của Kpop cũng như điện ảnh xứ Hàn sẽ thích thú khi nhìn thấy dàn trai xinh gái đẹp trong phim như Lee Joon, Jeon Hye Bin, Jo Yoon Hee hay Lim Ji Yeon “Biểu tượng gợi cảm của xứ Hàn”.

Cùng với gương mặt “xấu” và “lạ” của mình, Yoo Hae Jin sẽ khiến khán giả có những tràn cười sản khoái mà đầy tình cảm của Luck Key. Một cơn gió nhẹ nhàng mang nhiều cảm xúc và 2 chuyện tình đáng yêu trong phim, sẽ là một lựa chọn thích hợp cho gia đình hay các cặp tình nhân trong những ngày mưa bão như hiện tại.