Lý do khiến Transformers One hay hơn bạn nghĩ

miduynph ·

Transformers Một

Action, Adventure, Animation, Family, Science Fiction
Khởi chiếu 27/09/2024

Transformers One không tạo nên cơn sốt phòng vé nhưng đây đích thị là một tác phẩm chất lượng.

Kéo xuống để xem tiếp

Transformers One là bộ phim hoạt hình Transformers đầu tiên sau gần 40 năm kể từ The Transformers: The Movie (1986). Dự án có kinh phí 75 triệu USD, do Josh Cooley đạo diễn, đánh dấu phiên bản hoạt hình đầu tiên của loạt phim kể câu chuyện gốc về quá trình Optimus Prime và Megatron từ bạn thành thù. Tuy không thu hút ngay từ lúc công bố trailer nhưng Transformers One đã chứng minh điều ngược lại bằng chính tác phẩm chỉn chu, hấp dẫn của mình.

Trailer Transformers One

Kịch bản đơn giản nhưng vẫn lôi cuốn

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về những robot đào mỏ không thể biến hình, trong đó nổi bật là thợ mỏ trẻ tuổi Orion Pax và người bạn thân D-16. Nhưng bởi cuộc chiến tranh trong quá khứ mà Ma trận lãnh đạo – vật cung cấp năng lượng energon của Cybertron, đã biến mất. Orion Pax quyết cùng D-16, B-127 (sau này là Bumblebee) và Elita-1 tìm kiếm Ma trận. Cuộc gặp gỡ định mệnh với Alpha Trion đã giúp họ được khai phá sức mạnh, trở thành người máy biến hình.

Nhưng cũng chính từ lúc sở hữu sức mạnh, Orion Pax và D-16 từ thân thiết dần trở nên khác biệt trong suy nghĩ. Xung đột bắt đầu khi họ không còn cùng nhìn về một hướng, không còn chung lý tưởng cho tương lai của Cybertron. Cuối cùng, Orion Pax trở thành Optimus Prime thủ lĩnh của phe Autobot, còn D-16 trở thành Megatron lãnh đạo đội quân Decepticon.

Orion Pax và D-16 chọn 2 ngã rẽ khác nhau ở tương lai
Orion Pax và D-16 chọn 2 ngã rẽ khác nhau ở tương lai

Transformers One có sự tham gia sản xuất của Michael Bay – đạo diễn nhiều phần phim Transformers ăn khách trước đây. Đồng thời, Andrew Barrer và Gabriel Ferrari (Ant-Man and the Wasp) chịu trách nhiệm kịch bản cho tác phẩm. Câu chuyện phim với diễn biến đơn giản, dễ hiểu và tạo cảm giác hoài niệm khi kể về thời thanh niên của 2 huyền thoại trứ danh sau này là Optimus Prime và Megatron. Những tình tiết cao trào đều được đặt để hợp lý tạo nên sự bùng nổ bất ngờ cho khán giả.

Bữa tiệc màn ảnh mãn nhãn, bắt tai

Trailer của Transformers One nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều về mặt hình ảnh với tạo hình không mấy bắt mắt, có phần trẻ con của các nhân vật robot biến hình. Là bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi nên khán giả trưởng thành có chút e ngại hơn khi ra rạp bởi họ đã quá quen thuộc với sự hoành tráng, bụi bặm của robot ở phiên bản live-action. Dù vậy khi thưởng thức trọn vẹn bộ phim thì người xem mới thấy được phần hình ảnh trong Transformers One thật sự gây ấn tượng mạnh.

Transformers One tạo bất ngờ với những thước phim sắc nét
Transformers One tạo bất ngờ với những thước phim sắc nét

Màu sắc và đồ hoạ tỉ mỉ trong tác phẩm đủ khiến bạn quên rằng đây chỉ là phim hoạt hình. Đồ hoạ của phim thật sự mãn nhãn với những trận chiến đấu bùng nổ ở hồi sau. Những màn biến hình cực kỳ chi tiết và đầy uy lực khiến khán giả không khỏi xuýt xoa. Cảnh chiến đấu căng thẳng tột độ với những màn tấn công trực diện, bắn nhau tung toé hay những cú ngã rung chuyển màn ảnh rộng.

Âm thanh của phim cũng rất biết cách phát huy vai trò của nó và góp phần nâng cao trải nghiệm của khán giả. Tiếng va đập chân thật giữa các người máy trong trận chiến ác liệt hay các phân cảnh cháy nổ, súng đạn rợp trời. Nhạc phim cũng được sử dụng hợp lý, đúng những phân đoạn cao trào để tăng độ phấn khích cũng như lắng đọng cho người xem.

Âm thanh và hình ảnh cùng thăng hoa trong Transformers One
Âm thanh và hình ảnh cùng thăng hoa trong Transformers One

Thông điệp xã hội tự nhiên, gần gũi

Tình bạn được thể hiện xuyên suốt trong bộ phim với nhiều giai đoạn và thăng trầm cảm xúc khó đoán. Orion Pax, D-16 đã có một tình bạn anh em chí cốt thế nhưng vật chất, quyền lực, sự đố kỵ lại là những tác nhân âm ỉ làm tan vỡ mối quan hệ giữa họ.

Bên cạnh đó, tác phẩm còn lồng ghép nhiều vấn đề xã hội như quyền lực, giai cấp, lòng dũng cảm và sự hy sinh. Bộ phim kể về quá trình rèn giũa, tôi luyện dù cho có là những người bình thường thì bằng ý chí, hoài bão họ cũng có thể trở thành huyền thoại vĩ đại. Đồng thời, sự công bằng, cơ hội tỏa sáng cũng sẽ đến với bất cứ cá thể nào khi họ đặt cái tâm, cái tầm của mình vào mà không màng địa vị hay danh lợi.

Danh lợi là thứ dễ thay đổi một con người
Danh lợi là thứ dễ thay đổi một con người

Transformers One còn gửi đi một thông điệp về sự tự do, chống lại sự áp bức của những kẻ cậy quyền lực. Chế độ độc tài dù mạnh đến đâu cũng không bao giờ có thể sánh được với tinh thần dân tộc bền bỉ, vững mạnh. Sự tự do đối với mỗi cá thể là chìa khóa để họ có thể bứt phá, vượt mọi giới hạn của bản thân.

Phim hoạt hình Transformers One có thể không thu hút khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi nhiều nghi ngại. Tuy nhiên, một khi bạn đã quyết định thưởng thức bộ phim tại rạp thì chắc chắn sẽ không thất vọng vì trải nghiệm điện ảnh mà phim mang lại thật sự rất xứng đáng.