Lý do Steven Spielberg giúp Ready Player One có những liên kết tới văn hóa đại chúng dễ dàng hơn

Tin điện ảnh · Never ·

Có một sự thật chắc chắn mọi người đều biết về Ready Player One của Steven Spielberg, rằng tác phẩm chính là một bức thư tình lớn ông dành cho nền văn hóa đại chúng.

Có một sự thật chắc chắn mọi người đều biết về Ready Player One của Steven Spielberg, rằng tác phẩm chính là một bức thư tình lớn ông dành cho nền văn hóa đại chúng. Bộ phim được xây dựng với một loạt các Easter egg và những bản nhạc gốc cổ điển. Điều này cũng làm dấy lên nghi vấn về việc làm thế nào mà Zak Penn có thể nghĩ ra những mối liên kết thích hợp có thể đưa lên màn ảnh rộng. CinemaBlend đã đặt câu hỏi cho Penn về việc này trong một buổi họp báo phim gần đây, và ông ấy chia sẻ rằng mặc dù ông từng không chắc chắn về việc mình có thể sử dụng những gì cho dự án này thì sự có mặt của Steven Spielberg đằng sau ống kính cũng khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho họ và họ có thể có được hầu hết những gì mình muốn. Penn giải thích:

Bản nháp đầu tiên tôi viết ra vốn không có ý tưởng gì nhiều. Steven gia nhập sau khi anh nhận được kịch bản của tôi và nhanh chóng đặt bút ký tên. Vậy là sau đó mọi thứ biến thành “Steven Spielberg có mặt trong dự án đấy”. Có một đội người đang bận bịu với dự án này và rồi những nhà sản xuất và cả nhân viên ở studio nữa, nhưng bạn biết đấy, nếu có thể lấy được thứ gì thì chắc chắn Steven sẽ lấy được hết. Vậy nên chỉ có một vài thứ có dính líu tới pháp luật hay gì đó, như Ultraman chẳng hạn, là anh ấy không có được thôi. Nói ngắn gọn lại là, anh ấy sẽ có được bất cứ thứ gì mình muốn.

Steven Spielberg là một trong những tên tuổi tầm cỡ nhất tại Hollywood, và trong suốt sự nghiệp, cái tên của ông từ lâu đã trở thành sự bảo đảm cho các bộ phim bom tấn. Thương hiệu Spielberg mang trong mình sức nặng riêng, và nó đã đưa đến cho đạo diễn của Raiders of the Lost Ark sự hỗ trợ trong việc có được tất cả những gì cần thiết để kết nối nội dung phim với nhau.

Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc trong quá trình sản xuất thế giới của Ready Player One, họ có được tất cả những gì mình muốn. Như Zak Penn đã chỉ ra, Ultraman (người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bản sách gốc của Ernest Cline) sẽ không được đưa vào, và họ bắt buộc phải sửa đổi nội dung của câu chuyện. Tuy nhiên, đó chỉ là một ví dụ ngoại lệ, và Spielberg thật sự có thể lấy được gần như bất cứ thứ gì ông muốn.

Cuối cùng, Zak Penn hoàn thành cuộc phỏng vấn với CinemaBlend và một lần nữa nhấn mạnh sự thật là gần như tất cả mọi người nói chung đều có vẻ hào hứng với viễn cảnh tác phẩm sáng tạo của mình sẽ được sử dụng trong một bộ phim sản xuất bởi Steven Spielberg. Penn kết luận:

Mọi người thường có phản ứng kiểu “Anh đùa đấy à? Tôi có muốn được góp mặt trong một bộ phim của Steven Spielberg không á? Hiển nhiên rồi!

Tất cả những mối tương quan với văn hóa đại chúng và các Easter egg sẽ cùng xuất hiện vào ngày mai khi Ready Player One ra mắt tại các rạp chiếu bóng.

Nguồn: Cinema Blend