Lý do việc chiếu Ready Player One trên SXSW khiến Steven Spielberg lo lắng

Tin điện ảnh · Never ·

Nói chung, khán giả có vẻ thích thú với tác phẩm mới nhất của Steven Spielberg, nhưng việc lên sóng chính thức của bộ phim lại vẫn khiến ông cảm thấy lo lắng.

Vẫn còn vài tuần nữa Ready Player One mới được cho ra mắt công chúng, nhưng hôm qua hãng Warner Bros. đã cho chiếu phim ra mắt ở phía Nam, tại liên hoan phim Tây Nam ở Austin, Texas. Nói chung, khán giả có vẻ thích thú với tác phẩm mới nhất của Steven Spielberg, nhưng việc lên sóng chính thức của bộ phim lại vẫn khiến ông cảm thấy lo lắng, lý do không chỉ bởi vấn đề kỹ thuật xảy ra khiến khán giả phải xem lại một đoạn phim. Trước đó, Spielberg còn lo lắng không biết người xem sẽ phản ứng thế nào với một trong những bộ phim được đầu tư công phu về mặt hình ảnh như thế này. Trong cuộc hỏi đáp sau khi Ready Player One đóng máy, ông tâm sự:

Trước giờ tôi chưa từng lo lắng như thế này. Tôi đã từng đạo diễn cho rất nhiều phim lịch sử, và khá tâm đắc về việc này. Khi làm bộ phim này, tôi cần đứng ở lập trường một khán giả để sản xuất, vậy nên phản ứng của mọi người là vô cùng quan trọng.

Steven Spielberg đã đưa ra một quan điểm đúng đắn. Việc chỉ đạo một bộ phim, dù nó có được đầu tư kỹ về hiệu ứng hình ảnh hay không, đều là một việc khó khăn. Và thậm chí sau khi đã hoàn tất giai đoạn hậu kỳ, người đạo diễn vẫn phải có mặt khi những bộ phim đó được công chiếu lần đầu cho những người không tham gia vào quá trình sáng tạo tác phẩm. Đối với Spielberg Ready Player One, đó là ở SXSW, và may mắn cho ông, hầu hết khán giả đều có phản hồi tích cực. Mặc dù, như Variety nhận xét, lồng nhạc vào một trong những phân cảnh quan trọng nhất trong phim không phải một cách hay, nhưng cuối cùng, dự án mới nhất của Spielberg vẫn thu về rất nhiều người hâm mộ, và mong rằng việc này sẽ giúp xua tan cơn lo lắng của ông. Đương nhiên, giờ Spielberg vẫn phải tiếp tục chờ xem những người không có mặt ở buổi chiếu SXSW, từ các nhà phê bình tới người xem bình thường, sẽ phản ứng thế nào với Ready Player One. Chỉ bởi vì bộ phim đã đạt được kết quả tốt ở Austin không đảm bảo nó sẽ trở thành cú hit ở tất cả những nơi khác.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Ernest Cline, Ready Player One lấy bối cảnh tương lai một vài thập kỷ sau và theo chân nhân vật Wade Watts của Tye Sheridan khám phá thế giới ảo có tên OASIS để tìm kiếm quả trứng phục sinh do Ogden Morrow, người sáng tạo ra OASIS để lại. Bất kỳ ai tìm thấy quả trứng đó sẽ có thể thừa kế gia tài của Morrow và có quyền kiểm soát OASIS. Ngoài ra, dàn diễn viên của Ready Player One còn có Olivia Cooke, Ben Mendelsohn, T. J. Miller, Simon Pegg, Mark Rylance, Hannah John-Kamen và Letitia Wright.

Ready Player One sẽ ra mắt tại các rạp vào 29/3. Và tác phẩm tiếp theo đó của Steven Spielberg sẽ là Indiana Jones 5, dự định ra mắt vào 10/7/2020.

Nguồn: Cinema Blend