Madrid Content City và tham vọng Dịch vụ điện ảnh lớn nhất châu Âu

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Các cơ sở trong giai đoạn I đã được thuê hoàn toàn bởi Netflix.

Madrid - 02.06, Chủ tịch Secuoya Group - Raul Berdonés và các chính trị gia của Madrid (TBN) đã đặt những viên gạch biểu tượng đầu tiên trong giai đoạn II và III của dự án Thành phố nội dung Madrid (Madrid Content City - MCC). Được xây dựng xung quanh Tres Cantos của hãng phim Secuoya, phía bắc Madrid, hiện đang là cơ sở sản xuất nội dung đầu tiên của Netflix ở châu Âu, MCC được đánh giá là 1 trong các hãng phim, cơ sở giáo dục và khu phức hợp giải trí vọng nhất ở châu Âu. 

Giai đoạn II của MCC sẽ bổ sung thêm khoảng diện tích 37,000 m2 và năm soundstage - phim trường cách âm. Các cơ sở trong giai đoạn I đã được thuê hoàn toàn bởi Netflix. Giai đoạn III gồm việc xây dựng Học viên nội dung Madrid, đại học về Điện ảnh và Truyền hình lớn nhất ở Tây Ban Nha, được triển khai cùng Planeta Group – 1 trong những đơn vị xuất bản nội dung nói tiếng TBN lớn nhất thế giới. 

Nửa đầu 2022, khu phức hợp giải trí, nhà kho, soundstage, phim trường, phim trường thu âm và khối văn phòng sẽ được mở cửa. Toàn bộ khu vực này có diện tích hơn 65,000 m2. 

Được phê chuẩn bởi chính quyền trung ương TBN (5.5), nhiều biện pháp tài chính mới được áp dụng với ngành sản xuất nội dung, gồm tăng hoàn thế đến 30% cho các dự án quốc tế, áp dụng với giá trị 1.1 triệu đô đầu tiên được chi tiêu tại TBN, nâng tổng mức giảm trừ thuế lên đến 10.8 triệu đô từ mức trước đó là 3.3 triệu độ. Theo Berdonés, chính sách này sẽ tăng lượng phim quay tại TBN lên gấp 3 lần. 

Tại khu vực đảo Canary (TBN), mức thuế giảm trừ cũng tăng trên 20%, đến tổng 50%, mức giảm thuế kỷ lục trên thế giới. 

Berdonés cho biết thêm, ông đang thương thảo với 22 công ty nội địa và đa quốc gia để lấp đầy chỗ trống trong MCC, gồm cả thuê văn phòng, sử dụng phim trường hay thậm chí là đặt tổng hành dinh khu vực châu Âu của họ tại đây. Tổng mức đầu tư của dự án là 109 triệu đô. 

Nguồn: Variey