Mieruko-chan - Anime "giả trân" có gì mà khiến dân tình sục sôi?

TV Series · Candice183 ·

Mieruko - chan và tài năng "diễn" trước các con "creep" khiến các diễn viên Oscar còn phải ghen tị làm dân tình sục sôi chứ sao.

Nếu bạn là người thích xem manga, anime thì hẳn luôn tìm cho mình những bộ hay ho mới để xem mỗi ngày. Vậy hôm nay chúng ta sẽ nói về một trong những cái tên đang hot nhất nhì vào thời điểm này nhé! Nếu có cùng suy nghĩ với người viết thì hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến Mieruko - chan (Tôi Có Thể Nhìn Thấy Chúng) đúng không nào? Hiện tại, anime này đã đi đến gần hết chặng đường cuối cùng của season đầu tiên và cũng nhận về những đánh giá vô cùng tích cực như: IMDb: 7.5, MyAnimeList: 8. Vậy bộ phim có những điểm gì thu hút mà khiến dân tình nôn nao, sục sôi đến vậy?

Thật ra, manga gốc này không quá nổi tiếng và người viết cũng hiếm khi nào thấy bất kì bài bình luận hay topic nào nhắc đến nó trước đây vào khoảng thời gian mà anime chưa công bố hay phát hành. Vậy có thể nói chính ở bộ phim hoạt hình này đã góp phần rất lớn để tạo nên thành công cho thương hiệu. Đầu tiên, như mọi khi, chúng ta sẽ đi vào cốt truyện sơ lược trước. Mieruko-chan là câu chuyện về đời sống thường ngày của Yotsuya Miko hay nói đúng hơn là với góc nhìn của nữ sinh này là tấn bi hài kịch. Miko có khả năng vô cùng đặc biệt là có thể nhìn thấy, nghe thấy những hồn ma, dị quỷ xung quanh mình, thứ mà hầu như mọi người không thể thấy bằng mắt thường được. Không biết do tự nhủ để khiến mình mạnh mẽ hay là kinh nghiệm đúc kết từ quá khứ đau thương nào đó mà Miko lúc nào cũng "tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến". Cô luôn tỏ ra như mình không hay biết gì, bình thản tránh chúng dù trong lòng nỗi sợ luôn trào dâng. Nhưng chính vì mong muốn có một cuộc đời bình yên, sóng lặn nhưng lũ yêu ma vẫn chực chờ xung quanh mà người xem được bao phen cười nghiêng cười ngả với cô gái này. 

Về ý tưởng thì ắt hẳn cũng không có gì quá xa lạ với những ai hay đam mê thể loại kinh dị, siêu nhiên nhưng anime này đã biến một cốt truyện quen thuộc thành những trải nghiệm vô cùng mới lạ. Nói không ngoa khi chính bản thân đội sản xuất phim hoạt hình đã biến manga gốc lên một tầm cao mới. Manga là những câu chuyện tình huống nhỏ siêu ngắn, vâng rất ngắn luôn vì hầu như chỉ có vài trang ở từng chap thôi. Và với cách vẽ đơn giản nó đã bao trùm lên một nội dung khá ghê rợn lồng vào các sắc thái, biểu hiện cũng như suy nghĩ hài hước của Miko tạo ra những phân cảnh gây cười nhưng không quá cao trào. Khi lên anime, bầu không khí này được nâng tầm thành 2 sắc thái đối lập khác biệt. Tạo hình nhân vật, bối cảnh và tông màu được sử dụng rất dễ thương và tươi sáng (điều mà manga khó làm được vì chủ yếu là đen trắng) nhưng những khoảnh khắc mà oan hồn xuất hiện thì lại rùng rợn đến ớn cả da gà. 

Người viết phải đặc biệt dành lời khen cho tạo hình của mấy con ma trong phim, vì trước đó nghĩ họ sẽ giảm bớt độ ghê sợ của nó vì giới hạn độ tuổi hay những lý do gì đó mà các anime kinh dị hay được áp dụng. Điều này cũng chẳng xa lạ và dễ thấy nhất qua các bộ của tác giả Junji Ito. Nhưng không hề, vì bọn ma quái được vẽ rất chỉn chu, thường biểu hiện bằng các màu trắng, đen, xám u tối cộng với âm thanh, cử động và sắc thái méo mó tạo nên cảm giác sợ hãi thật sự chứ không phải làm màu cho có. Thì phải thấy ghê như vậy mới đặc tả đúng được tâm trạng của Miko khi cô sợ vãi tè mà cứ tỏ ra bình thường. 

Ngoài ra, nội dung được sắp xếp rất hợp lý, khá bám sát với manga gốc dù nó ngắn củn. Đây là minh chứng cho việc có tâm khi chuyển thể bất kì một sản phẩm nào thành phim. Vì cơ bản, nội dung của anime không có gì quá phức tạp (ngoài nội tâm hú hét của nhân vật chính) nên thứ làm nó trở nên đầy cuốn hút và cách tạo tình huống và những phân cảnh đặt Miko buộc phải đối mặt hay xử lý làm sao cho phải với mấy con chưa thể xác định kia. Bên cạnh đó, sự vô tư và tào lao của các nhân vật phụ khác cũng góp phần không nhỏ cho bầu không khí bi hài của câu chuyện, vì họ chẳng có khả năng như cô bé nên cứ ngây thơ đẩy Miko vào nhiều cảnh dở khóc dở cười. 

Nhạc phim không phải điểm mạnh của series này vì hầu như phim chỉ dùng âm thanh chính của nhân vật và các hồn ma hoăc các khoảng lặng để tạo cao trào. Hơn thế nữa, có thể anime đã tạo ra một số ý kiến trái chiều khi ở một vài tập lại khiến mình trở thành một bộ ecchi đúng nghĩa. Khi ở nhiều cảnh lộ da thịt không cần thiết và bị khán giả đánh giá là fan service quá đà mà không đóng góp chi nhiều cho nội dung nó truyền tải. Có thể bên sản xuất muốn sử dụng việc này như công cụ kéo view nhưng nếu không khéo léo dễ bị đánh giá ecchi trá hình, điều mà rất nhiều bộ anime kinh dị bị coi thường khi cứ cố nhồi nhét vào một cách vô tội vạ. Nhưng dù vẫn vấp phải một vài khiến khuyết nhưng chúng ta cũng không phủ nhận được những điểm hay ho, tích cực còn lại của series này đúng không nào?

Tóm lại, Mieruko-chan là một anime đáng xem trong thời điểm này dành cho bất kỳ ai đam mê thể loại kinh dị nhưng không muốn thấy giết chóc và thích những điều hài hước bởi những tình huống tuy tào lao nhưng rất mới lạ. Đây cũng được xem như làn gió mới cho thể loại anime kinh dị đang hẩm hiu trong khoảng thời gian qua. Vậy thì ngại gì mà không xem ngay đi để không bỏ lỡ những tràng cười vui vẻ từ Miko và những chú ma gớm ghiếc đầy chân thật nhưng cũng rất hề hước nào!