“Mổ xẻ” các chi tiết bí ẩn trong trailer đầu tiên của Thor: Ragnarok

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · minhminh1234 ·

Không chịu nằm ngủ trên vinh quang quá lâu, Marvel Studio đã dội một quả bom vào ngày hôm nay với Trailer đầu tiên của Thor:Ragnarok.

Không chịu nằm ngủ trên vinh quang quá lâu, Marvel Studio đã dội một quả bom vào ngày hôm nay với  Trailer đầu tiên của Thor: Ragnarok. Được đạo diễn bởi Taika Waititi (What We Do In the Shadows). Bộ phim thứ 3 của Thor là một trong những bom tấn được mong đợi nhất năm, không chỉ vì bộ phim là màn giới thiệu diễn viên Jeff Goldblum đến với MCU, mà vì nó mở ra một chương mới trong vũ trụ điện ảnh này. Ghép đôi cả Hulk và Thor trong cuộc phiêu lưu giữa các thiên hà, bộ phim sẽ theo chân Thor trong việc cứu lấy Asgard trong thảm họa diệt vong, cũng như việc tìm ra Infinity Stones và Infinity Gauntlet, đó là lý do anh rời Trái đất vào cuối tập phim Avengers: Age of Ultron.

Đoạn trailer không ngần ngại cho người xem những cảnh hành động căng thẳng nhất, với phần lớn các diễn viên mới đều nhận được ít nhất 1 giây cho mình. Bên cạnh việc xây dựng tính hài hước trên trailer Team Thor ta được xem năm ngoái, cộng với việc trailer có một chất rất Vệ Binh Dải Ngân Hà, với rất nhiều phi thuyền bay tứ tung và không gian rộng lớn. Chắc chắn không chỉ có tiếng cười, với việc giới thiệu nhân vật Hela khi cô ta một tay bóp nát cây búa Mjolnir. Thor và Hulk cùng nhau tung hoành trong không gian (sau khi họ hòa giải được mâu thuẫn trong đấu trường vũ trụ) sẽ là một khoảng thời gian vui vẻ, nhưng chắc chắn đây sẽ là một chuyến phiêu lưu khó nhằn cho tất cả.

Hãy cùng xem Trailer đã cho ta thấy được gì

Cái kết của Mjolnir

Ngày lập tức giành được giải thưởng “Màn giới thiệu nhân vật phản diện hay nhất”, nhân vật Hela của diễn viên Cate Blanchett và Thor đã chạm mặt ngay khi trailer bắt đầu, Thor đã ném chiếc búa Mjolnir tới Hela, cô ta một tay cản lấy và bóp nát nó không cần tốn một giọt mồ hôi.

Nhờ vào concept art của phim Avengers: Infinity War mà Marvel cho ta thấy vào đầu năm, ta đã biết Mjolnir sẽ không còn trong Ragnarok. Suy đoán của người hâm mộ đã cho rằng cây búa sẽ bị phá hủy hoặc bị tước đi từ Thor khi anh trở nên không còn xứng đáng nữa. Ít nhất mọi người đã nghĩ nó sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời, một bi kịch cuối cùng của món vũ khí đã cùng Thor qua bao cuộc chiến. Tuy nhiên việc Mjolnir bị phá hủy có thể chỉ là rắc rối đầu tiên mà Thor gặp phải.

Một giả thuyết khác của người hâm mộ là Mjolnir có chứa một Infinity Stone, tuy không có xác nhận nào về việc đó cả. Trailer đã không cho chúng ta được nhiều hơn khi cây búa ngã xuống. Với những gì chúng ta được thấy, ta có thể tin rằng đó chỉ là màn phô diễn sức mạnh, chứ không phải việc cướp đi viên đá.

Hela

Nhân vật phản diện chính của bộ phim, Hela là kẻ thù điển hình của Thor trong truyện tranh. Được chỉ định bởi Odin, cô ta là Nữ Thần chết chóc, cô ta cai trị Hel và Niflheim. Thế giới bên kia của những người Asgard đã chết không xứng đáng. Cô ta thường ám ảnh bởi việc được cai trị tất cả cái chết ở Asgard, đồng nghĩa với việc phải chiếm lấy Valhalla, đó là lý do cô luôn xung đột với Odin và Thor.

Theo Blanchett, trong Ragnarok, Hela bị mắc kẹt ở thế giới bên kia cho đến khí vô tình được giải thoát, và quyết định hạ gục Asgard để đảm bảo cho việc cô không bị đưa trở lại. Điều này giải thích cho cuộc xung đột ngay từ đầu, với việc Thor cố gắng bắt cô một lần nữa, và nó cho thấy Thor đã thất bại, bởi vì nếu không có Mjolnir thì không có gì ngăn cản cô ta nữa cả. Thú vị thay, có rất nhiều chi tiết được chú trọng được đưa lên cho Hela, bao gồm cả hình dạng con người với bộ giáp bình thường, và dạng Hela với những cái gai cùng một bộ đồ bó sát hấp dẫn. Một số cảnh còn cho ta thấy Hela sẽ đối đầu với Valkyrie (chúng ta sẽ nói về điều này sau)

Asgard thất thủ

Cùng với việc Mjolnir bị phá vỡ, Asgard bị bao phủ trong biển lửa, cho thấy rằng bộ phim sẽ là một ngày tồi tệ cho bất kỳ ai và cả những người dân Asgard. Một bản tóm tắt được tiết lộ vào tháng Giêng đó là Thor đang trong một cuộc đua với thời gian để ngăn chặn Ragnarok hủy diệt Asgard, trailer đã cho ta thấy tất cả.

Ta được thấy Hela thách thức một đội quân của Asgard, tuyên bố rằng Asgard đã chết và tung ra một làn sóng lửa dữ dội. Trailer nhiều lần đưa ta quay trở lại Asgard cho ta thấy thành phố đang trong tình trạng xung đột. Cả Loki và Heimdall đều xuất hiện, ta thấy Loki ngồi bên cạnh Grandmaster, và Heimdall phải chiến đấu cho mạng sống của mình. Sự xuất hiện của Loki là thú vị nhất, vì  dù anh ta có thể không giải thoát Hela một cách trực tiếp, nhưng anh ta có thể giúp cô dễ dàng hơn (Loki đã giả dạng Odin trong đoạn cuối của phim Thor: The Dark World) và sử dụng điều đó để tạo ra một lối thoát dễ dàng. Loki rất thích sự nổi dậy và còn gì tuyệt vời hơn khi một nữ hoàng của thế giới bên kia đến Asgard phá tan tành? Và ta có thể thấy Loki có vẻ thích thú với quyết định của mình.

Valkyrie

Nhân vật Valkyrie của Tessa Thompson được ưu ái xuất hiện nhiều như Thor, điều này không lạ lẫm gì cho các fan truyện tranh khi Valkyrie (hay Brunnhilde, tên thật của cô ấy) là một trụ cột trong vương quốc của Thor. Valkyrie dẫn dắt đội quân Valkyrior lựa chọn những bại binh để gia nhập Valhalla, một việc cô ấy làm rất tốt cho đến khi Odin cắt đứt mối liên hệ với Trái đất, nó hạn chế đi lựa chọn của cô khi chỉ được chọn người Asgard và điều này làm cô nhàm chán. Cô muốn phiêu lưu nhiều hơn, va cuối cùng nhận được nó từ Amora the Enchantress trước khi Enchantress quay lưng và giam cô vào ngục pha lê.

Trên phim, Valkyrie bị lược bỏ nhiều chi tiết, Kevin Feige đã xác nhận cô đã từng làm việc cho Asgard – thực tế là Thor đã cố gắng để liên kết với cô, nhưng không thành công và làm cô ấy tức giận bỏ đi. Khi rời khỏi Asgard, cô gặp Sakaar, một hành tinh tổ chức giác đấu được điều hành bởi Grandmaster. Quyết đinh ở lại, cô làm việc cho Grandmaster để tìm các chiến binh cho đấu trường của ông, dẫn tới việc cô bắt được Thor và ép anh thi đấu.

Quãng thời gian của cô và đội quân Valkyrior không được đề cập trực tiếp, nhưng một cảnh thoáng chốc ta thấy được cô lao vào Hela trên con ngựa của cô Aragorn, cho ta thấy được cô có sức mạnh và thống trị ở thế giới bên kia. Tương tự như vậy, ta thấy cô rơi xuống trong bộ áo choàng xanh đặc trưng, Hela đã đánh bại cô và đẩy cô khỏi Asgard (điều này khiến cô giúp Thor trả thù).

Skurge

Trong cuộc chiến xung đột, Skurge, của diễn viên Karl Urban, được xuất hiện ngắn ngủi. Đôi khi được gọi là Kẻ Hành Quyết, Skurge là một Anti-villain của Asgard, thường đánh nhau với Thor như một quân Tốt của Amora the Enchantress hay Loki. Ví dụ một lần ông làm việc với Thor là để ngăn chặn thảm họa Ragnarok bằng cách đi qua Hel để ngăn Naglfar, con tàu của người chết.

Là con trai của người băng khổng lồ với một cư dân Asgard, Skurge được biết đến với sức mạnh vượt trội và sử dụng một cây rìu 2 lưỡi -  thử tưởng tượng Marvel như là vũ trụ Warhammer 40,000 và Skurge là một phần trong nó. Sự xuất hiện một cặp súng trường, các fan của truyện tranh sẽ nhận ra rằng đây là gợi ý cho trận chiến cuối của Skurge nơi mà anh sử dụng súng sau khi hi sinh cây rìu của mình. Thật là đáng tiếc khi thời gian Karl Urban xuất hiện lại ít ỏi như vậy, nhưng thật sự mà nói thì chẳng có ai an toàn cả.

Grandmaster và hành tinh Sakaar

Hành tinh mà Valkyrie mang Thor đến được biết đến là Sakaar, một đấu trường cỡ hành tinh được điều hành bởi Grandmaster - diễn viên Jeff Goldblum. Granmaster là một trong những bậc trưởng lão trong vũ trụ, nhưng nguồn gốc vẫn không rõ ràng. Ông là một tay cờ bạc và thao túng, ông rất thân với Thanos, Collector và cả Death. Một số đã được giới thiệu ở MCU mà ta đã biết.

Thâu tóm Valkyrie làm việc cho mình, Grandmaster ngồi trên ngai vị của mình, chờ các chiến binh và người tham da mua vui cho mình. Grandmaster đã vô tình ghép đôi Hulk và Thor trong một trận đấu một mất một còn, với Hulk đang là nhà vô địch của giải đấu. Nhờ mối liên hệ với Collector, rất có khả năng bộ phim này sẽ kết nối với Vệ binh dải ngân hà. Bên cạnh đó, sự ảnh hưởng của Grandmaster vẫn là dấu chấm hỏi mà trailer đã khôn khéo giữ được.

Hulk mặc giáp và Planet Hulk

Bên cạnh việc Jeff Goldblum có màn ra mắt với MCU, điều thỏa mãn nhất cho người hâm mộ trong đoạn trailer này là được thấy Hulk trong tạo hình của loạt truyện Planet Hulk. Sau khi bay đi ở cuối tập phim Avengers: Age of Ultron, Hulk bằng một cách nào đó tìm đến Sakaar tạo dựng cơ nghiệp và trở thành một đấu sĩ vô địch. Trong Planet Hulk, một sự kiện truyện tranh xuất bản năm 2006, trong đó Avengers đã gửi Hulk ra khỏi Trái đất, cỗ máy màu xanh lá đến Sakaar trong trạng thái suy yếu và bị ép phải chiến đấu để làm hài lòng Red King. Dần dần, Hulk tập hợp một đội quân mà anh gọi là Warbound để lật đổ Red King, và đã có một gia đình trước khi quay lại Trái đất.

Trên phim Thor:Ragnarok, Red King được thay thế bởi Grandmaster, và hầu hết các tình tiết trong Planet Hulk bị lược bỏ. Tuy nhiên, việc Hulk mặc một bộ giáp sẽ làm hài lòng hầu hết người hâm mộ, sau nhiều lần úp mở tại Comic-con năm ngoái nay ta đã có được cái nhìn toàn diện. Việc này chỉ là một lý do để đưa Thor và Hulk gặp được nhau, nhưng vẫn còn một ít hy vọng để ta được thấy Hulk đánh bại người ngoài hành tinh với phong cách võ sĩ giác đấu.

Nón của Thor

Không chỉ bộ giáp của Hulk, ta còn được thấy thêm một chi tiết chiều lòng người hâm mộ - chiếc mũ quen thuộc của Thor đã xuất hiện. Chiếc mũ được bê nguyên xi từ truyện tranh, cái mà ta không được thấy trong MCU trước đến nay. Nó không phải là một thứ thiết yếu của nhân vật, nhưng nó là một chi tiết thú vị để thấy được trên màn ảnh rộng. Marvel có thói quen thay đổi vẻ bên ngoài của nhân vật (gần đây nhất là Luke Cage của Netflix), cho nên việc đem chiếc mũ lên phim là một động thái chiều lòng người hâm mộ. Thor:Ragnarok sẽ là một chuyến phiêu lưu dài và kỳ thú, và có một chút lạc quan khi các nhà làm phim đã không ngần ngại đưa các chi tiết truyện tranh lên bộ phim của mình.