Những điều bạn cần biết về Cloak & Dagger - TV series mới toanh của Marvel

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Được ra mắt trên Freeform vào ngày 7/6 vừa qua, Cloak & Dagger kể về hai siêu anh hùng tuổi teen do Olivia Holt và Aubrey Joseph vào vai chính.

Được ra mắt trên Freeform vào ngày 7/6 vừa qua, Cloak & Dagger kể về hai siêu anh hùng tuổi teen do Olivia Holt và Aubrey Joseph vào vai chính. Bộ phim truyền hình dành cho giới trẻ này được lấy bối cảnh sau khi cơn bão Katrina ập đến gây nhiều thiệt hại về người và của cho New Orleans, Mỹ. Cloak & Dagger được mô tả như “một thế giới bên ngoài cửa sổ nhà bạn” và là sự pha trộn giữa những pha hành động siêu anh hùng với các vấn đề của thế giới thực theo phong cách truyền thống của Marvel.

Ngày ra mắt: 7/6/2018
Diễn viên chính: Olivia Holt, Aubrey Joseph
Đạo diễn kiêm biên kịch: Joe Pokaski

Hai diễn viên chính của Cloak & Dagger

Holt là một nữ diễn viên người Mỹ được biết đến nhiều nhất qua các vai diễn hợp tác với Disney Channel và Disney XD như Kickin’ It I Didn’t Do It. Trong khi đó, Joseph lại là một ngôi sao Broadway với dự án điện ảnh đầu tiên là The Lion King. Hai người vào vai hai cô cậu tuổi teen có mối liên kết với nhau, mỗi người đều có những năng lực siêu nhiên khác với người bình thường. Tyrone aka Cloak sở hữu năng lực lấy từ Darkforce Dimension, có thể hóa thành một cái bóng và dịch chuyển tức thời theo ý muốn. Vận động viên Tandy hay còn được biết đến với tên Dagger, sở hữu khả năng tạo ra những lưỡi dao ánh sáng đầy sức mạnh. Series phim hứa hẹn sẽ đưa khán giả khám phá mối liên kết kì lạ, bí ẩn giữa hai người này. Những phản ứng đầu tiên với Cloak & Dagger cũng đánh giá cao Holt và Joseph bởi chất lượng của hai nhân vật này.

Dàn diễn viên phụ trong Cloak & Dagger

Bộ phim cũng sẽ nói về hoàn cảnh gia đình của Cloak và Dagger, với Andrea Roth (Rescue Me) vào vai mẹ của Tandy, Melissa. Gloria Reuben (Mr. Robot) và Miles Mussenden (Queen Sugar) vào vai bố mẹ của Tyrone và Carl Lundstedt (Conviction) là bạn trai của Tandy. Các nhân vật khác gồm có Jaime Zevallo vào vai Cha Delgado, một linh mục kiêm cố vấn trường học và Thám tử Brigid O’Reilly do Emma Lahana thủ vai. Cả hai nhân vật này đều được lấy từ trong truyện tranh. J.D. Evermore vào vai Thám tử Connors, được mô tả là một “người đàn ông mâu thuẫn, có vẻ ngoài dễ gần để che giấu cho bí mật anh ta đang cất giữ.”

Cốt truyện của Cloak & Dagger

Jeph Loeb từng chia sẻ trong buổi họp báo của Cloak & Dagger:

Ở Marvel, chúng tôi vẫn luôn cảm thấy rằng những câu chuyện hay nhất thường là những câu chuyện lấy bối cảnh thế giới bên ngoài, sau khi được đưa qua lăng kính của Marvel sẽ thành một phim thể loại siêu anh hùng như khán giả vẫn hay xem.

Bộ phim tập trung vào mối quan hệ giữa các siêu anh hùng, sức mạnh của Cloak và Dagger, nguồn gốc của họ trong MCU và cốt truyện bao trùm toàn bộ phim cho tới hiện tại vẫn mới chỉ được đưa ra vài gợi ý nhỏ.

Sự công nhận của giới phê bình dành cho Cloak & Dagger

Tập phim đầu tiên của Cloak & Dagger được công chiếu tại SXSW 2018 (LHP South by Southwest) đã được nhận sự công nhận trên diện rộng. Theo nhận xét của chúng tôi, đây là một series phim đầy hứa hẹn, nhưng tập đầu tiên vẫn còn vài lỗi, cụ thể là phim tốn quá nhiều thời gian để đào sâu vào những chi tiết trong quá khứ thay vì đưa ra những diễn biến ở thời điểm hiện tại.

Điều ta biết qua buổi họp báo của Cloak & Dagger

Screen Rant đã có cơ hội phỏng vấn hai ngôi sao của series này là Aubrey Joseph và Olivia Holt. Họ tiết lộ bản chất của bộ phim và mong muốn của nhà sản xuất trong việc đào sâu về những vấn đề đương thời. Chúng tôi cũng có một buổi hỏi đáp với Jeph Loeb của Marvel và ông cũng nói về tầm quan trọng của việc tập trung khai thác các mối quan hệ của nhân vật.

Các đoạn trailer cho Cloak & Dagger

Rõ ràng sự tương tác giữa hai nhân vật Cloak và Dagger có sự khác biệt lớn so với trong truyện. Đoạn trailer cuối cùng đưa ra yếu tố thần bí, có gì đó gần như liên quan tới tôn giáo trong mối quan hệ của họ và điềm gở rằng một trong hai người họ đã định trước phải chết. Đoạn trailer cũng cho thấy phía sản xuất đã lồng ghép hình ảnh Chúa vào cốt truyện để phản ánh cách hai nhân vật chính sử dụng sức mạnh ánh sáng và bóng tối.

Các poster của Cloak & Dagger

Mối liên hệ của Cloak & Dagger với MCU

Joe Pokaski đã tự hào tuyên bố rằng “có ít nhất cả tá Easter egg trong mùa 1 của Cloak & Dagger đã được Marvel chấp thuận và tôi cũng có lén bỏ thêm một vài chi tiết khác trong đó.” Một trong những chi tiết rõ ràng nhất đó là Roxxon, công ty được đặc biệt đưa ra ngay trong trailer. Logo của Roxxon thậm chí còn nằm chễm chệ trên một trong các poster của series phim. Roxxon từng xuất hiện trong hai phần phim đầu của Iron Man, Agent Carter của 1 cũng có villain là các thương nhân từ Roxxon, chịu trách nhiệm thực hiện những thí nghiệm trái với pháp luật.

Biên kịch và đạo diễn của Cloak & Dagger

Biên kịch kiêm đạo diễn Joe Pokaski không còn là một cái tên xa lạ với các bộ phim truyền hình đề tài siêu anh hùng. Ông từng là biên kịch và là Biên tập viên cấp cao của bộ phim Heroes của NBC từ năm 2006 tới 2009 và mới đây cũng đã là nhà điều hành sản xuất cho series phim nổi tiếng hợp tác giữa Marvel và Netflix Daredevil. Các phim truyền hình nổi tiếng khác của Pokaski gồm có CSI: Crime Scene Investigation Underground. Xét đến những kĩ năng ông đã bộc lộ ở mảng phim siêu anh hùng, việc chọn ông làm người chỉ đạo cho series phim mới rõ ràng là một bước đi thông minh của Marvel.

Nguồn: Screen Rant