Moon Knight giải đáp tại sao MCU vẫn vắng bóng yếu tố siêu nhiên đến giờ

TV Series · bluemoon28 ·

Mặc dù phép thuật và nghệ thuật huyền bí đã tồn tại trong MCU, nhưng đến nay, yếu tố siêu nhiên vẫn được xem là chưa xuất hiện ở nơi này. Tại sao lại như vậy?

Giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel đang sử dụng nhiều nhân vật siêu nhiên hơn và Moon Knight đang giúp khán giả hiểu hơn lý do tại sao Marvel lại "ém" chúng lâu đến vậy.

Marvel Studios đang sử dụng các dự án hậu Avengers: Endgame để mở rộng nhiều phần khác nhau trong vũ trụ rộng lớn này. Ngày càng có nhiều sự tập trung vào các anh hùng mới trên Trái đất, hé lộ về nhiều sự kiện cấp vũ trụ hơn, sự ra đời của đa vũ trụ nhờ Spider-Man: No Way Home và nhắc thoáng qua về một số vương quốc thần bí. Đến nay, Moon Knight là nỗ lực mới nhất để phát triển góc nhìn siêu nhiên của MCU.

Khả năng kết nối của MCU chắc chắn là một trong những điểm mạnh lớn nhất và là lý do cho sự thành công liên tục của hãng phim, nhưng nó cũng khiến việc mở rộng nội dung nhất định trở nên khó khăn hơn một chút. Khi Marvel công bố kế hoạch cho Eternals và một câu chuyện giải thích rằng họ đã ở trên Trái đất 7.000 năm, ngay lập tức có một câu hỏi đặt ra là tại sao những siêu anh hùng này không can thiệp vào các sự kiện MCU trước đó. Các kế hoạch của Moon Knight và Marvel về siêu nhiên trong Giai đoạn 4 cũng đặt ra những câu hỏi tương tự. Tuy nhiên, sự thiếu vắng các nhân vật siêu nhiên ở MCU có thể đã được giải thích trong tập 2 của Moon Knight.

Trong tập 2 của Moon Knight có tiêu đề Summon the Suit, chúng ta có thể biết được rằng những người bình thường không có khả năng nhìn thấy một số sinh vật siêu nhiên. Điều này bắt đầu với cảnh quay từ camera an ninh ghi lại cảnh Steven Grant chạy khỏi con chó rừng xuất hiện trong tập 1 nhưng người bảo bệ bảo tàng khi xem lại video chẳng thấy con chó đâu cả. 

Ban đầu, người xem có thể hoang mang bởi Steven Grant mắc hội chứng đa nhân cách, có thể anh ta đang tưởng tượng ra sinh vật nhưng cuối cùng, con chó rừng được khẳng định là có thật bởi Layla đã nhìn thấy rõ ràng đường nét trên khuôn mặt con chó sau khi đập một cái chai lên nó. Cho đến nay, con chó rừng vô hình của Moon Knight là ví dụ duy nhất về hiện tượng này, nhưng có thể đó là cách Marvel giải thích rằng thế giới siêu nhiên đã luôn là một phần của MCU nhưng không được giới thiệu vì rất ít người có khả năng nhìn thấy nó. 

Nếu MCU đi theo con đường này để giải thích sự trỗi dậy đột ngột của các nhân vật siêu nhiên trong Giai đoạn 4, điều này sẽ giúp giải thích tất cả các nhân vật chuyên trị thế lực huyền bí, siêu nhiên bị mất tích từ trước đến giờ.

Còn nhớ hồi 2016, Marvel Studios đã đưa ra cho lý do tại sao phép thuật không được giới thiệu trước Doctor Strange. Họ sử dụng một thứ được gọi là không gian gương (Mirror Dimension) để các cuộc chiến không ảnh hưởng đến thế giới thực. Trên thực tế, chính nhờ sự trỗi dậy của ma thuật mà Marvel đã giới thiệu Doctor Strange, Wong, Ancient One... cùng những người khác từ lâu đã bảo vệ Trái đất khỏi mối đe dọa vô hình mà khoa học hiếm khi giải thích được. 

Như vậy, chi tiết này trong Moon Knight cũng có thể giúp MCU giới thiệu Blade, Werewolf by Night, Ghost Rider và các nhân vật siêu nhiên khác trong Giai đoạn 4. Thông qua series này, khán giả sẽ dễ hiểu tại sao ma cà rồng, người sói và các sinh vật siêu nhiên khác đột nhiên xuất hiện. Mặc dù MCU có thể tìm ra lời giải thích khác, nhưng ý tưởng rằng thế giới siêu nhiên đã luôn ở đó và mọi người không thể thấy chúng là có lý hơn nhiều. Nó cho phép những nhân vật siêu nhiên sắp tới này hoạt động ở một góc hoàn toàn khác của MCU và mang đến cho họ một sự tồn tại bí hiểm hơn.

Càng mở rộng vũ trụ của mình, Marvel càng phải trả lời nhiều câu hỏi hơn từ khán giả. Với một thế giới tràn ngập siêu anh hùng, phù thủy quyền năng và nay là thần, liệu Marvel có rơi vào trạng thái hỗn loạn hay vẫn duy trì được phong độ của mình thì phải chờ thời gian trả lời. Cho đến nay, mỗi dự án mới của Marvel đều thu hút khán giả dù là series hay phim rạp, chứng tỏ sức quyến rũ khó cưỡng của hãng, nhưng điều đó không có nghĩa là người hâm mộ sẽ bỏ qua những lỗi logic tối thiểu, ví như một nhân vật từ trên trời rơi xuống thì khó mà chấp nhận được.

Nguồn: Screen Rant