Moon Knight tập 4 & 5 - Easter egg nhắc đến Zeus, Kang, Black Panther và củng cố mối liên kết với MCU

TV Series · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Trứng phục sinh của hai tập áp chót Moon Knight đã có xâu chuỗi mối liên kết với MCU và hé lộ những tình tiết quan trọng.

Đang ở chặng đường cuối cùng, Moon Knight càng chứng minh bản thân là series hay nhất của Marvel từ trước đến nay. Không chỉ đào sâu vào chứng rối loạn nhân dạng phân ly của Marc Spector, phim còn dẫn dắt khán giả từ bất ngờ này sang bất ngờ khác đến nỗi không biết đâu là giả, là thật.

Từ tập 4 sang tập 5, Marvel cài cắm rất nhiều easter egg thú vị liên quan đến cả bản thân Moon Knight lẫn vũ trụ điện ảnh rộng lớn hơn. Nếu những tập đầu chỉ mới xác nhận mập mờ liên kết của series với MCU, thì những easter egg 2 tập 4, 5 đã củng cố liên kết này.

1. Các vị thần bị nhốt 

Moon Knight tập 4 mở đầu với việc một vị thần cất giữ bức tượng ushabti nơi Khonshu bị giam giữ. Tuy nhiên, đằng sau các nhân vật trong góc máy, khán giả sẽ thấy cả một bức tường đầy những bức tượng của các vị thần Ai Cập. Dù Marvel không tiết lộ nhưng một số gương mặt quen thuộc như Anubis, Seth... đã không có mặt trong cảnh họp của tập 3 cho thấy họ có thể đã chịu chung số phận với Khonshu. Điều này cho thấy Ennead đang lục đục cả ngàn năm nay và Ammit có thể là nguyên nhân của những mâu thuẫn nội bộ này. 

Đáng chú ý, bức tượng ushabti nổi bật nhất trong phần mở đầu của Moon Knight tập 4 là bức tượng nhỏ - cao bằng một nửa những bức tượng khác. Từ thần thoại Ai Cập, đây rất có thể là Bes - một nhân vật cũng được tìm thấy trong truyện tranh Marvel và là đồng minh một thời của Thor Odinson.

2. Beetle úp mở về một nhân vật truyện tranh mới

Cho đến nay, bọ hung đã đóng một vai trò quan trọng trong Moon Knight và không có gì ngạc nhiên khi thấy một con bọ xuất hiện khi tập 4 quay lại cảnh Steven và Layla trong sa mạc. Tuy nhiên, điều quan trọng có khả năng xảy ra là con bọ này hầu như đang rình rập Layla. Liệu nó có phải một siêu anh hùng giả dạng?

3. Alexander Đại đế báo trước sự xuất hiện của Zeus và Kang?

Steven Grant đã vô cùng ngạc nhiên khi biết lăng mộ của Ammit thực sự chứa thi thể đã mất từ ​​lâu của Alexander Đại đế. Khi còn sống, Alexander Đại đế tự xưng là con trai của thần Zeus. Điều trùng hợp là Zeus cũng sẽ sớm xuất hiện trong MCU với nam diễn viên Russell Crowe đảm nhận trong Thor: Love & Thunder. Chi tiết này có thể là chi tiết nhắc đến sự hiện diện của Zeus trong MCU.

Sự xuất hiện của Alexander Đại đế trong MCU cũng làm những độc giả hâm mộ Marvel comics nhớ đến Kang the Conqueror, kẻ phản diện đã phần nào xuất hiện trong Loki. Vị vua chinh phục vĩ đại nhất của lịch sử loài người là nguồn cảm hứng cho các cây bút truyện tranh tạo ra Kang. Tương tự như Alexander, Kang đã gục xuống khóc khi hắn nhận ra đã không còn thế giới nào cho hắn chinh phục nữa.

4. Băng dán báo hiệu sự xuất hiện của Scarlet Scarab

Khi Layla đưa tay lên cằm và đến gần mặt Marc hỏi: "Tôi có làm anh giật mình không?", người xem có thể thấy được con bọ hung màu đỏ được vẽ trên băng ngón tay của cô. Đây là một lời nhắc tinh tế đến nhân vật Scarlet Scarab - một siêu anh hùng khác của Marvel.

5. Một gợi ý khác về Jake Lockley trong Moon Knight tập 4

Thoát khỏi bệnh viện, Marc Spector tìm thấy Steven Grant bị mắc kẹt trong một cỗ quan tài. Khi họ cùng nhau lẻn xuống hành lang, bộ đôi đi ngang qua một cỗ quan tài thứ hai đang lạch cạch khi người bên trong cố gắng thoát ra. Đây chắc chắn là nhân cách thứ ba mà Moon Knight đã hé lộ trong các tập gần đây - rất có thể là Jake Lockley từ truyện tranh Marvel.

6. Lần ra mắt MCU của Taweret đã được báo trước trong tập 1

Những quả trứng Phục sinh của tập 4 Moon Knight kết thúc với cảnh quay cuối cùng của tập - màn ra mắt bất ngờ của vị thần Ai Cập Taweret. Sự xuất hiện của bà được gợi ý trở lại trong những cảnh đầu của tập 1 Moon Knight khi Donna yêu cầu Steven chuyển một hộp đựng những hà mã nhồi bông nhưng Steven Grant nhanh chóng đính chính đó là phiên bản dễ thương của Taweret, báo trước sự xuất hiện của cô.

7. Cơ sở y tế Putnam mang một ý nghĩa sâu sắc 

Sau phần giới thiệu bất ngờ của tập 4 về Taweret, tập 5 của Moon Knight quay trở lại cảnh Marc Spector tham gia trị liệu với bác sĩ Harrow, người xác nhận tên của khu giả tưởng này là "Cơ sở y tế Putnam". Trong tựa truyện của Jeff Lemire, Marc được cha gửi đến "Bệnh viện tâm thần Putnam" khi những dấu hiệu ban đầu của bệnh rối loạn nhân cách xuất hiện.

8. Taweret nhắc đến thế giới bên kia của Black Panther

Cho đến nay, Moon Knight đã đưa ra những kết nối cụ thể với MCU, bao gồm cả Black Panther trong tập 3 khi giới thiệu Hathor - anh chị em của thần báo Wakanda, Bast. Quả trứng Phục sinh của tập 5 Moon Knight xuất hiện lúc Taweret công khai đề cập đến Ancestral Plane của Wakanda.

Trong Black Panther, đây là thế giới bên kia trong văn hóa Wakanda, nơi T'Challa nói chuyện với người cha đã khuất của mình. Moon Knight cũng xác nhận rõ ràng có nhiều phiên bản của thế giới bên kia tồn tại trong MCU tùy thuộc vào hệ thống tín ngưỡng của người đã khuất. 

9. Thuyền của Taweret đã được báo trước trong tập 1

Marc và Steven vô cùng kinh hãi xen lẫn vui mừng khi phát hiện ra họ đang ở trên thuyền của Taweret đi ngang qua sa mạc của Duat. Chiếc thuyền đặc biệt này đã thực sự xuất hiện trong tập 1 dưới hình dạng đồ trang trí theo chủ đề Ai Cập trong bể của chú cá vàng Gus (hoặc các Gus nếu bạn muốn nói chính xác).

10. Tiếp tục gợi ý về Jake Lockley

Khu vực phòng khách của bệnh viện trước đây là nơi tập trung những người quen của Marc và Steven giờ đây đã trở thành nơi tụ họp những xác chết - những nạn nhân của cuộc hành trình đầy thù hận của Khonshu khi ông ta mượn tay Marc. Lướt qua những khuôn mặt đang thối rữa, Marc nhớ lại các mục tiêu cũ từ Dubai, Gabon...và New York.

Ở truyện tranh Marvel, Marc chuyển đến New York sau khi trở thành Moon Knight. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Moon Knight đã loại bỏ những thành phần xấu xa ở thành phố này. Tuy nhiên, New York có mối liên hệ chặt chẽ hơn với nhân dạng Jake Lockley, người đã từng làm tài xế taxi ở đó.

11. Em trai của Marc Spector là một nhân vật phản diện trong truyện tranh Marvel

Steven Grant cũng ngạc nhiên như khán giả của Moon Knight khi biết anh có một người em trai tên là Randall. Khác với bản truyền hình, Randall trong truyện tranh lớn lên bình thường và trở thành siêu ác nhân Shadowknight đối đầu với anh mình. 

12. Moon Knight giải thích về con cá vàng của Steven Grant

Easter egg đau lòng nhất trong tập 5 có lẽ là là bức tranh bằng bút chì màu mà Randall vẽ vào ngày cậu bé qua đời - một con cá vàng có một vây. Đây rõ ràng là lý do tại sao Steven Grant lại nuôi con cá vàng một vây Gus - dấu ấn còn sót lại sau một chấn thương bị lãng quên. 

13. Moon Knight tập 5 xác nhận một nhân vật phản diện 

Moon Knight đã gợi ý về sự tham gia của Marc Spector trong cái chết của cha Layla và tập 5 cuối cùng cũng gợi lại ký ức này rõ ràng hơn. Cuộc tấn công ở địa điểm khảo cổ được lấy trực tiếp từ truyện tranh Marvel nhưng đây lần đầu tiên Marc Spector tiết lộ tên của chỉ huy lính đánh thuê - Bushman. Ban đầu được biết đến với cái tên Raul Bushman, đây là một nhân vật phản diện chính trong truyện tranh Moon Knight và tập 5 hiện xác nhận sự tồn tại của kẻ này trong MCU.

Tập 5 rõ ràng là tập phim đau lòng nhất của series khi gợi lại quá khứ đau thương của Marc. Hóa ra Steve dễ mến và nhẹ nhàng chỉ là thành phẩm sáng tạo của Marc, để có thể ít nhất 1 người trong Marc có thể trải nghiệm cuộc sống bình thường, một người mẹ yêu thương, một gia đình hoàn chỉnh. Thực tế khác rất nhiều. Khổ đau Marc đã gánh hết và đến nay, những vết thương thời thơ ấu vẫn còn âm ỉ. Nhưng nó đã tạo một một khoảng lặng trước tập cuối của series. Moon Knight sẽ kết thúc mùa một bằng một trận đối đầu hay một cuộc hàn thuyên giống Loki đây? Thứ tư này sẽ rõ thôi!

Nguồn: Screen Rant