Moon Knight - Loạt trứng phục sinh kết nối Thủy thủ Mặt Trăng Marvel với MCU xuất hiện trong tập 2

TV Series · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Mặt dù series Moon Knight vẫn chưa có lời khẳng định chính thức nó là một series tồn tại trong MCU, các trứng phục sinh đã ngầm làm điều đó.

Chỉ mới 2 tập nhưng Moon Knight nhanh chóng chứng minh được lý do tại sao đây là series được Marvel thúc đẩy sản xuất nhất. Không chỉ có sự góp mặt của 2 diễn viên tài năng Hollywood là Oscar Isaac và Ethan Hawke, Moon Knight còn có những gốc rễ bén sâu vào vũ trụ điện ảnh Marvel, được chứng minh thông qua loạt easter egg thú vị trong tập 2 với tiêu đề Summon The Suit.

1. QR Code dẫn đến truyện tranh

Mã QR đã trở nên quá phổ biến ở thời đại ngày nay, cả trong đời thực và trên màn hình. Moon Knight tập 2 đã lén lén đưa một mã QR đang hoạt động vào một cảnh trong viện bảo tàng. Khi được quét, mã sẽ đưa người xem đến với một cuốn truyện tranh Marvel Werewolf By Night mà trong đó, Moon Knight đã xuất hiện lần đầu. Mã QR của tuần này được tìm thấy bên cạnh số "43" trên tủ lưu trữ của Marc Spector và sẽ cho phép người hâm mộ tải xuống một số khác của Werewolf By Night.

2. Marc Spector có quê hương hệt như truyện tranh

Trong truyện tranh Marvel, Marc Spector đến từ Chicago, Illinois như người đồng sáng tạo ra nhân vật này - Doug Moench. Moon Knight tập 2 đã tiết lộ hộ chiếu của Marc, xác nhận Illinois cũng là nơi sinh của "Thủy thủ mặt trăng" Marvel trong live-action.

3. Layla chính là Marlene Alraune

Như phán đoán từ trước, nhân vật Layla El-Faouly của May Calamawy chính là phiên bản live-action của Marlene Alraune. Cũng như trong nguyên tác truyện tranh, Layla là vợ của Marc. Cả hai nhân vật đều có chung mối quan tâm sâu sắc đến văn hóa Ai Cập và cùng sát cánh để tìm ra con bọ hung vàng.

4. Nhắc đến Captain America

Khi Steven Grant đưa Layla trở lại căn hộ của mình, cô chăm chú quan sát bộ sưu tập sách phong phú của Steven. Trên kệ xuất hiện cuốn Man In The Ice, một tập khảo cổ học chính hiệu do Konrad Spindler viết. Tuy nhiên, trong MCU, Man In The Ice chỉ có thể có nghĩa duy nhất - Captain America. Thật thú vị khi tập 2 của Moon Knight gợi ý rằng series đang tồn tại trong MCU với mối liên hệ ngầm đó với Steve Rogers.

5. Hồ sơ Marc Spector gợi nhớ đến màn ra mắt trong truyện tranh của Moon Knight

Khi hai viên cảnh sát tra hỏi Steven Grant, một người trong số đó là thanh tra Bobbi đã có dịp xem hồ sơ Interpol của Marc Spector, tiết lộ danh sách tội ác bạo lực phong phú của nhân vật này, bao gồm 2 quả trứng phục sinh đáng chú ý.

Thứ nhất, số hồ sơ vụ án được liệt kê là 1975 - năm Moon Knight ra mắt trong Werewolf By Night #32. Thứ hai, "đặc vụ được giao nhiệm vụ" "Nick Pepin", nhằm tôn vinh một nhà sản xuất cùng tên lâu năm của Marvel. Pepin đã tham gia làm phim với Marvel kể từ Captain America: Civil War và đặc biệt là "giám đốc sản xuất và phát triển" cho Moon Knight.

6. Moon Knight tập 2 đề cập đến nguồn gốc trong truyện tranh của Marc Spector

Theo Bobbi, Marc Spector bị truy nã vì tội hành quyết các nhà khảo cổ tại một hố đào ở Ai Cập, tất cả đều bị trói và bắn một cách dã man. Câu chuyện này lấy trực tiếp từ nguồn gốc truyện tranh của Marc. Spector và Duchamp (người được nhắc lại trong Moon Knight tập 1) đã tham gia khai quật một ngôi mộ Ai Cập cùng tên tội phạm Raul Bushman, nhưng vô cùng ngỡ ngàng khi chứng kiến Bushman tàn sát các nhà khảo cổ tham gia việc nghiên cứu ngôi mộ. Do đó, Marc can thiệp để ngăn chặn hành vi tàn bạo và Moon Knight ám chỉ điều này khi anh nói với Steven "Đó không phải là những gì anh nghĩ".

7. Phép thuật màu tím của Arthur Harrow tương tự như Agatha Harkness

Arthur Harrow đã triệu hồi chó rừng trong tập 1 của Moon Knight nhưng mãi đến tập 2 khán giả mới biết được cách phép thuật được sử dụng có màu tím. Các loại phép thuật khác nhau được mã hóa bằng màu sắc trong MCU và màu tím trước đây được xác định là ma thuật hắc ám. Nó lần đầu được đưa lên màn ảnh nhỏ thông qua nhân vật Agatha Harkness của WandaVision.

Có thể đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc Marvel sửa đổi lại các quy tắc ma thuật một lần nữa, nhưng điểm tương đồng có thể xác nhận rằng Harrow đang hút ma thuật từ Ammit (vị thần Ai Cập hắn đang tôn thờ) tương tự như Agatha đã mượn ma thuật của mình từ một vị thần mang tên Chthon.

8. Moon Knight nhắc đến Falcon & The Winter Soldier

Khi Moon Knight và Layla chiến đấu chống lại con chó rừng được triệu hồi của Arthur Harrow, một chiếc xe buýt London màu đỏ đứng ở hậu cảnh. Trên đó có treo một bảng quảng cáo cho "GRC" - Hội đồng Hồi hương Toàn cầu được giới thiệu trong Falcon & The Winter Soldier với tư cách là một tổ chức giải quyết hậu quả sau cú búng tay của Thanos. Áp phích GRC của Moon Knight tập 2 là kết nối đầu tiên cho thấy series có mối liên hệ trực tiếp với MCU, đưa nhân vật của Oscar Isaac vào vũ trụ điện ảnh Marvel.

9. Con số trên xe bus gợi nhớ đến ngày Moon Knight ra mắt

Cùng một chuyến xe bus nhưng Marvel cài cắm easter egg khác nhau. Trên nóc xe màu trắng có mã WBN0032, chính là con số gợi nhớ đến màn ra mắt truyện tranh của Moon Knight. "WBN 0032" là viết tắt của Werewolf by Night # 32 - lần xuất hiện đầu tiên của siêu anh hùng này trong lịch sử truyện tranh Marvel.

10. Các bộ suit của Moon Knight 

Moon Knight tập 1 đã ra mắt trang phục chính - một thiết kế rất giống với truyện tranh gốc nhưng tập 2 tiết lộ nhiều hơn thế. Khi Steven Grant là người "triệu hồi bộ đồ" thay cho Marc Spector, bộ giáp Moon Knight trở thành một bộ lễ phục với mặt nạ trùm hết gương mặt. Thiết kế này lấy cảm hứng từ Mr. Knight, một phiên bản của anh hùng Moon Knight được Marvel giới thiệu năm 2014. 

Ngoài ra, các món vũ khí mà người hùng sử dụng như gậy và 2 con dao hình lưỡi liềm cũng bước ra từ nguyên tác truyện tranh. Chúng đều được chế tác từ Adamantium - cùng một loại kim loại được sử dụng cho bộ xương của Wolverine. Liệu vũ khí của Moon Knight có thể là lời gợi ý X-men thực sự tồn tại trong MCU?

11. Cái chết của Marc Spector đã được gợi ý trong tập 1

Moon Knight tập 2 tiết lộ chi tiết về hiệp ước giữa Marc Spector và Khonshu cũng như cách vị thần Ai Cập hồi sinh lính đánh thuê đang hấp hối, đổi lại Marc phải trở thành Avatar của ông ta. Sau khi Marc Spector bảo vệ các nhà khảo cổ khỏi Raul Bushman, tên tội phạm đã bỏ mặc Marc cho đến chết trong hầm mộ mà họ phải khai quật. Có thể thấy rằng Marc sẽ bỏ mạng ngay tại đó nếu anh không mặc cả với Khonshu.

Những chi tiết mới nhất của Moon Knight cho thấy kịch bản tương tự này đã diễn ra trong live-action, dù chỉ được diễn giải bằng lời nói. Moon Knight tập đầu cũng ám chỉ một cách tinh tế về việc Marc đã chạm trán với cái chết, khi vị khách trẻ tuổi ở viện bảo tàng hỏi Steven Grant về việc đi qua Field of Reeds - một dạng thiên đường hoặc cõi chết trong thế giới truyện tranh Marvel.

Nguồn: Screen Rant