Moon Knight - Nhặt easter egg trong tập 1

TV Series · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

10 Easter egg nhắc về MCU và tôn vinh nguồn gốc truyện tranh của Moon Knight trong tập đầu tiên.

Moon Knight là series mới nhất của Marvel phát sóng trên Disney+ mỗi thứ tư hàng tuần, giới thiệu siêu anh hùng Moon Knight với sức mạnh thừa hưởng từ mặt trăng và thần Khonshu. Nam diễn viên gạo cội Oscar Isaac hóa thân thành Steven Grant - một trợ lý cửa hàng quà tặng tại Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia ở London. Anh bị DID (Rối loạn nhận dạng) và Steven Grant chỉ là một trong những danh tính mà người đàn ông này sở hữu bên cạnh lính đánh thuê Marc Spector.

Ở tập 1 mới lên sóng, Steven Grant vẫn chiếm quyền điều khiển cơ thể nên khán giả chưa được chiêm ngưỡng nhiều các màn đánh đấm cộp mác Moon Knight. Thế nhưng, cuộc phiêu lưu của anh trong quá trình tìm hiểu những gì đang xảy ra với bản thân được Marvel cài cắm khéo léo nhiều easter egg như cách hãng đã làm với những series trước. 

1. Đôi giày đầy thủy tinh của Arthur Harrow

Moon Knight bắt đầu theo phong cách kỳ quặc khi nhân vật phản diện Arthur Harrow (Ethan Hawke) lấp đầy giày bằng thủy tinh trước khi xỏ vào. Được giới thiệu vào ấn bản Moon Knight #2, Dr. Harrow là một chuyên gia khoa học về "lý thuyết đau" (tức là cách ngăn chặn phản ứng đau của dây thần kinh) và sống với một tình trạng suy nhược không thể chữa khỏi gây ra đau đớn liên tục.

Nghề nghiệp của Arthur Harrow không được nhắc đến trong Moon Knight. Thử thách đi giày thủy tinh có thể hướng đến nguồn gốc truyện tranh của ông ta là một nhà khoa học bị ám ảnh bởi nỗi đau.

2. Namor xuất hiện trong Moon Knight?

Khán giả đã chờ đợi Namor the Sub-Mariner quá lâu vào thời điểm này nên có lẽ Marvel đang chiều lòng fan một chút bằng cách cài cắm các chi tiết nhỏ. Ở tập 1 Moon Knight, một cửa hàng ở London có tên Atlantis lọt vào khung hình khi Steven chạy ngang qua. Đây là địa điểm hư cấu đã xuất hiện trong cả Iron Man 2 (bản đồ SHIELD) và Avengers: Endgame (câu nói nhắc về những trận động đất dưới lòng đất của Okoye).

3. Donna bước ra từ truyện tranh Moon Knight

Donna - cấp trên của Steven Grant là một nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Marvel. Ở bản gốc, cô có tên là Donna Kraft, ra mắt vào năm 1992 qua đầu truyện Moon Knight #39. Phiên bản live-action có rất ít điểm chung với Donna Kraft, nhưng thật thú vị khi Moon Knight đổi vai trò cho Donna từ nhân viên của Marc thành sếp của Steven.

4. Ennead mở ra cách các vị thần Ai Cập hoạt động trong MCU

Khi Thor của Chris Hemsworth xuất hiện ở MCU, các vị thần trong thần thoại ở Trái đất (Thor, Odin, Hela, v.v.) đã được xác định lại là người ngoài hành tinh, được tôn thờ sau khi đến thăm Trái đất trong nhiều thế kỷ trước. Tuy nhiên, cho đến nay, các vị thần Ai Cập của Moon Knight xuất hiện như những vị thần truyền thống chứ không phải là những vị thần tiên đến từ thế giới khác. Nhưng một easter egg đã sửa chữa lại điều này, đó chính là Ennead.

Moon Knight đưa ra một số chi tiết liên quan đến Ennead - một nhóm các vị thần Ai Cập tối cao. Họ đến từ một chiều không gian nhỏ được gọi là Celestial Heliopolis nhưng có thể đi đến Trái đất thông qua một cửa ngõ. Cửa ngõ được cho là đã mở vào Ai Cập cổ đại và tương tự như mối quan hệ của Na Uy với người Asgardian, những du khách trở nên được người dân địa phương tôn thờ. Tập 1 của Moon Knight nhấn mạnh tầm quan trọng của Ennead cho thấy ý tưởng này có thể được chuyển thành live-action.

5. Người tượng trong Moon Knight là một nhân vật của Marvel

Steven Grant bị cho là kẻ lập dị vì chứng bệnh đa nhân cách của mình. Sau cuộc hẹn không thành, anh ra công viên trò chuyện với bạn thân - Người tượng im lặng và bất động. Được đóng bởi Shaun Scott, nhân vật này không hề được gọi tên nhưng trong phần credit, Marvel cho biết anh ta là "Crawley".

Tương tự như Donna/Donna Kraft, tên của Crawley được lấy trực tiếp từ cuộc phiêu lưu của Moon Knight trong truyện tranh Marvel. Cụ thể, nó liên quan đến Bertrand Crawley - một người đàn ông vô gia cư làm người cung cấp thông tin cho Marc Spector. Như vậy, series đã có ý định tôn vinh nguồn gốc truyện tranh của Crawley và Donna dù đã chỉnh sửa chút ít.

6. Layla là Marlene Alraune 

Khi Steven Grant phát hiện ra điện thoại của Marc Spector, anh nhận một cuộc gọi từ người phụ nữ tên là Layla. Mặc dù cô ấy có một cái tên khác, nhưng đây có lẽ là Marlene Alraune. Ra mắt trong truyện tranh Marvel vào năm 1976, Marlene Alraune là một nhà khảo cổ học và là bạn gái của Marc Spector. Cô chính là người đã cứu mạng anh và góp phần biến Marc Spector thành Moon Knight khi mang anh đến đền thờ thần Khonshu.

7. Cái tên "Duchamp" trong Moon Knight

Cái tên duy nhất xuất hiện cùng Layla trong danh bạ điện thoại bí mật của Marc Spector là "Duchamp". Duchamp chắc hẳn là liên tưởng đến Jean-Paul Duchamp - một trong những đồng minh của Moon Knight trong truyện tranh. Là một cựu thành viên của quân đoàn Pháp, Duchamp dự kiến ​​sẽ không góp mặt trong Moon Knight và không có diễn viên nào được công bố cho đến nay. 

8. Hình bóng phản chiếu trong gương báo trước màn chuyển đổi của Marc

Moon Knight chủ yếu dựa vào hình ảnh và biểu tượng để báo trước sức mạnh bên trong của Steven Grant - đôi khi tinh tế hoặc thẳng thắn. Anh mặc đồ trắng trên giường, trải sàn bằng cát, các bức ảnh chụp bên ngoài cho thấy mặt trăng một cách rõ ràng và có một họa tiết vòng tròn màu trắng hay xuất hiện trong căn hộ.

Tuy nhiên, có lẽ ví dụ điển hình nhất xảy ra vào thời điểm Steven Grant lần đầu tiên nghe thấy Marc Spector trong tập 1 của Moon Knight, với cảnh người lính đánh thuê xuất hiện trước mặt anh trong một chiếc gương trắng hình tròn, gợi nhớ về mặt trăng rằm.

9. Arthur Harrow không nhắc đến Thanos

Cố gắng thuyết phục Steven Grant về những đức tính của Ammit, Arthur Harrow của Ethan Hawke lập luận: "Nếu Ammit được tự do, bà ấy đã ngăn chặn được Hitler, Nero, cuộc diệt chủng Armenia, Pol Pot...". Đáng nói, sự kiện Thanos thu thập tất cả Viên đá Vô cực duy nhất và quét sạch một nửa sự sống trên toàn vũ trụ bị loại khỏi danh sách của Arthur khiến khán giả tự hỏi Moon Knight đang nằm ở dòng thời gian nào.

10. Steven Grant đưa Avatar vào MCU

Trong khi trò chuyện với Steve Grant, Arthur Harrow ám chỉ việc Ammit bị phản bội bởi "avatar" (đại diện) của chính mình. Steven lo lắng trả lời: "Những người da xanh. Tôi cũng thích bộ phim đó". Đây nhắc đến bom tấn năm 2009 của James Cameron. Arthur Harrow cố gắng giải thích ý của mình nhưng Steven ngắt lời, "Ý anh là anime?", gợi nhớ đến bộ hoạt hình đình đám Avatar: The Last Airbender. Tuy nhiên, đến nay The Last Airbender vẫn còn mắc kẹt trong tranh cãi liệu nó có phải anime hay không?

Nguồn: Screen Rant