Mosul đánh dấu sự hợp tác giữa anh em Russo và biên kịch của World War Z

Tin điện ảnh · Trish ·

Biên kịch của World War Z (Thế chiến Z) Matthew Michael Carnahan chuẩn bị ra mắt dự án Mosul với vai trò đạo diễn.

Nguồn: Hollywoodreporter
Nguồn: Hollywoodreporter

Biên kịch của World War Z (Thế chiến Z) Matthew Michael Carnahan chuẩn bị ra mắt dự án đầu tay với vai trò đạo diễn, hiện phim đang được bí mật quay tại Morocco.

Bộ phim có tên gọi Mosul, mang hơi hướm giật gân tại Trung Đông sẽ được rao bán tại American Film Market. Bộ đôi Joe và Anthony Russo đã hợp tác cùng Matthew Michael Carnahan trong vai trò biên kịch.

Trước đây Matthew đã viết kịch bản cho bộ phim chính trị Trung Đông mang tên The Kingdom, đạo diễn bởi Peter Berg ra mắt năm 2007 với sự tham gia của Jamie Foxx và Jennifer Gardner.

Mosul kể về câu chuyện có thật của một đơn vị cảnh sát ưu tú tại Mosul – thành phố lớn thứ hai của Iraq, họ đã chiến đấu để giải phóng Mosul khỏi 6000 binh lính ISIS vào năm 2014. Cốt truyện dựa trên các bài báo của Luke Mogelson, người đã gắn bó với đơn vị và ghi lại cuộc chiến một cách chi tiết cho tạp chí The New Yorker vào năm 2016.

Anh em Russo đã sản xuất bộ phim thông qua công ty AGBO của họ, cùng với Mike Larocca của AGBO. Đồng sản xuất là Jeremy Steckler của Condé Nast Entertainment (với tác phẩm sắp ra mắt là The Old Man và Gun) và Dawn Ostroff. Carnahan đã chiêu mộ dàn diễn viên từ Trung Đông, Bắc Phi và cộng đồng người Iraq, nhà sản xuất cảm thấy có nghĩa vụ phải miêu tả thời gian, các sự kiện và nhân vật một cách chân thật hết mức.

Russos phát biểu:

"Biên kịch kiêm đạo diễn Matthew Michael Carnahan của chúng tôi hoàn toàn thích hợp để kể câu chuyện độc đáo này, câu chuyện về những anh hùng của một nền văn hóa chưa bao giờ thực sự được trình chiếu trên màn ảnh trước đó. Bộ phim phản ánh khát khao, mong muốn được chiến đấu cho đất nước và gia đình.”

Nguồn: THR