Một đứa trẻ, một thầy giáo, một quyển sách và một cây viết có thể làm rung động cả thế giới

Tin điện ảnh · MarsLe ·

“One child, one teacher, one book and one pen can change the world." – Malala

“Một đứa trẻ, một thầy giáo, một quyển sách và một cây viết có thể làm rung động cả thế giới”

Lấy cảm hứng từ cuộc đời của 1 thiếu nữ 17 tuổi người Pakistan với tên gọi Malala Youhsafzai, người đã gây chấn động cả thế giới khi nhận được giải Nobel hòa bình với tư cách là người trẻ tuổi nhất được nhận giải thưởng này. Cô bé được cứu sống khỏi tay của phiến quân Taliban khi bị bắn vào đầu, kể từ sau đó cô đã trở thành sứ giải kêu gọi cho nữ quyền và quyền được đến trường của trẻ em gái Pakistan và trên toàn thế giới. Cô thể hiện niềm tự hào khi là 1 người Hồi giáo và mạnh mẽ lên án những kẻ núp danh Hồi giáo để tiến hành các hành động tội ác.

Bên cạnh những bộ phim hành động giải trí thường thấy, lần này khán giả sẽ được trầm mình vào những thước phim thể loại tư liệu của He named me Malala để hiểu rõ hơn về thế giới chúng ta đang sống qua 1 câu chuyện hoàn toàn có thật.

Một điểm thú vị là Malala chính là cái tên mà cha cô đã đặt theo tên của nữ anh hùng dân tộc người Afghanistan trong những năm 1800. Và một lần nữa, Malala đã trở thành một “anh hùng” thực sự khi chính những lời nói và hành động của cô về vấn đề nữ quyền và kêu gọi quyền được học tập đã gây tiếng vang và có sức ảnh hưởng đến toàn cầu.

Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Davis Guggenheim, người đã giành giải Oscar với bộ phim “An Inconvenient Truth", bộ phim He named me Malala được đánh giá cao về chủ đề được khai thác cũng như nội dung sâu sắc mang tính chất giáo dục, cỗ vũ cho thanh thiếu niên. Có thể rằng, những bộ phim tài liệu quý giá này chưa thân thuộc với khán giả Việt Nam, nhưng bộ phim hứa hẹn sẽ là một làn gió mới truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

Bộ phim được dự kiến khởi chiếu từ ngày 26.02.2016 trên các rạp toàn quốc.