[Moveek Picks] Những bộ phim nào sẽ làm nên chuyện trong nửa đầu tháng 4?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Liệu bạn muốn đến rạp thưởng thức một bộ phim thiệt hay hay tức tưởi viết vài dòng chê bai trên đánh giá ngắn của Moveek?

Chỉ mới 2 tuần đầu tháng 4 mà có đến hơn 10 bộ phim sắp được ra mắt. Thế nhưng, liệu bạn có đủ thời gian để xem hết các bộ phim trên? Liệu bạn muốn đến rạp thưởng thức một bộ phim thiệt thú vị hay tức tưởi viết vài dòng chê bai trên đánh giá ngắn của Moveek? Hãy cùng chúng tôi dự đoán những bộ phim đang gây chú ý nào sẽ làm nên chuyện và bộ phim nào sẽ tạch “ngay từ vòng giữ xe” nhé!

Harvie and the Magic Museum (Harvie và Bảo tàng ma thuật) – 06.04

Cùng khai thác đề tài giải cứu thế giới khỏi thế lực xấu xa nhưng điều gì sẽ giúp bộ phim hoạt hình đến từ châu Âu dễ dàng chiếm tình cảm của khán giả nhí? Đó chính là cốt truyện mới toanh về một thế giới mà loài người bị hoá thành con rối. Một cậu bé sẽ đồng hành với những người bạn cùng lứa, thú cưng và mấy chú rối tinh nghịch nhằm phá hỏng kế hoạch điên khùng của ông trùm của những con rối.

Thoáng qua trailer, chúng ta có thể thấy tạo hình bắt mắt của các nhân vật kết hợp với các tình huống hài hước là đã đủ thu hút khán giả nhí đến rạp. Bên cạnh đó, Harvie Và Bảo Tàng Ma Thuật có một nội dung không quá sâu sắc, phức tạp mà vừa đủ thú vị và đem lại những bài học bổ ích cho các bé bên cạnh những phút giây vui cười thoả thích. Đây gần như cũng là lần đầu tiên bộ phim hoạt hình đến từ Cộng hoà Céch xa xôi được trình chiếu tại Việt Nam. Dù nền điện ảnh của đất nước này không lớn mạnh như Hollywood nhưng bộ phim hoạt hình Harvie và Bảo tàng ma thuật cũng được đầu tư hình ảnh và kỹ xảo không kém cạnh.

Vanished Night (Xác Chết Trở Về) – 13.04

Từ bao giờ một phim trinh thám Hàn Quốc có uy tín hơn cả những bộ phim cùng đề tài cộp mác Hollywood? Đó là khi họ chú trọng cho nội dung, những diễn biến được khai thác một cách logic và lồng ghép được yếu tố nhân văn thay vì chỉ mướn dàn sao bự về góp mặt trong một tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết. Với slogan “Chết không có nghĩa là kết thúc” ngay từ poster, phim xoay quanh hành trình điều tra vụ mất tích xác chết bí ẩn, nguyên nhân cái chết được cho là bị xác hại bởi chồng của cảnh sát trưởng Woo Joong-sik ngày càng mở ra những bí mật đen tối và các sự kiện ma quái.

Chẳng cần mời một thần tượng đang nổi để gây chú ý, Xác Chết Trở Về cũng đủ thu hút khán giả với những tình tiết điều tra dồn dập không ngừng nghỉ ở hiện trường lẫn cơ quan pháp y. Không những thế, dàn diễn viên đều là những cái tên đảm bảo chất lượng diễn xuất, đặc biệt là nữ diễn viên kỳ cựu Kim Hee Ae. Dù đây là lần đầu cô tham gia phim kinh dị nhưng màn hoá thân vào vai người vợ đã chết nhưng lẩn quẩn xuyên suốt bộ phim sẽ khiến khán giả phải rùng mình. Tuy chưa quá 100 lượt đánh giá nhưng Xác Chết Trở Về đang nhận được số điểm 7.7 trên IMDb.

Be With You (Và Em Sẽ Đến) – 06.04

Có thể nói, đây là tuần của phim Hàn Quốc khi có đến 2 bộ phim thuộc 2 thể loại khác nhau được đánh giá cao ra mắt trong cùng một ngày. Cùng đề tài về tình cảm gia đình nhưng Và Em Sẽ Đến xoay quanh người vợ, người mẹ trước khi qua đời hứa rằng sẽ không rời bỏ chồng con. Và đúng một năm sau, cô xuất hiện trước mặt họ nhưng không còn chút ký ức nào. Đây cũng là tác phẩm được làm lại từ một bộ phim vô cùng đình đám của Nhật Bản (chuyển thể từ tiểu thuyết) là Và Em Sẽ Đến Cùng Cơn Mưa.

Bộ phim đánh dấu sự tái hợp tác giữa bộ đôi So Ji-Sub và Son Ye-Jin sau 16 năm. Và Em Sẽ Đến đang nhận được đánh giá 7.5 trên IMDb. Dù phải cạnh tranh với 2 bộ phim như Cheese in the TrapXác Chết Trở Về nhưng Và Em Sẽ Đến dẫn đầu doanh thu phóng vé xứ Hàn trong mùa Valentine Trắng. Bộ phim hứa hẹn sẽ chiếm tình cảm của những tín đồ yêu thích phim Hàn tại Việt Nam trong lần ra mắt sắp tới đây, nhất là khi đã lâu rồi điện ảnh Hàn Quốc mới có một phim tình cảm gây chú ý như vậy.

Rampage (Siêu Thú Cuồng Nộ) ­– 13.04

Siêu thú + “The Rock” = khán giả ồ ạt đến rạp xem. Tiếp nối thành công về đề tài thú cưng đột biến trở nên điên loạn, Warner Bros. gửi đến khán giả một live action được chuyển thể từ tựa game cùng tên về chú khỉ đột bạch tạng đáng yêu và một tai nạn bỗng dưng biến đổi chú trở nên to hơn, cứng hơn và không kém phần dữ dằn. Việc này buộc chủ nhân của chú đến lựa chọn: cứu lấy nhân loại bằng cách giết chú và để chú tàn phá thêm chút nữa mà tìm được cách biến chú trở lại như bình thường. Dwayne Johnson tiếp tục chứng minh anh là cái tên đảm bảo doanh thu phòng vé, khi năm 2017 anh tham gia tận 3 bộ phim và đều có doanh thu khủng. Dù các vai diễn của anh không quá đa dạng và xuất sắc nhưng cứ hễ tên anh xuất hiện trong bộ phim nào, khán giả sẵn sàng bỏ tiền ra rạp xem Johnson khoe khối cơ bắp đồ sộ.

Xét về mặt giải trí, Rampage hoàn toàn có khả năng thoả mãn thị giác lẫn thính giác của khán giả. Qua những thước phim trong trailer, chú khỉ cùng các diễn viên phối hợp rất ăn ý trong những tình huống hài hước lẫn đập phá kinh hoàng. Tuy phim chuyển thể từ game thường không được đánh giá cao nhưng chỉ cần các nhà phê bình đánh giá đây là một phim xem được, hẳn Rampage sẽ thu về bộn tiền.

Detective Conan: Zero’s Executioner – 13.04

Đều đặn 1 năm 1 lần, anime điện ảnh về thám tử nhí Conan được ra mắt khán giả. Nếu năm ngoái Bản Tình Ca Màu Đỏ Thẫm đã đem đến người hâm mộ chuyện tình giàu cảm xúc giữa Hattori và Kazuha, sang năm nay bộ phim Zero’s Executioner sẽ là màn đối đầu kịch tính giữa Conan và kẻ ba mặt Rei Furuya. Ẩn danh dưới thân phận là đệ tử theo học việc thám tử Kogorō Mōri, anh ta thật chất là Zero từ Cục An ninh cơ quan Cảnh sát quốc gia trà trộn vào Tổ chức Áo đen với bí danh Bourbon. Chẳng cần tới bất kỳ màn hoá trang nào nhưng hắn vẫn ẩn mình thành công. Việc có tới 3 thân phận khiến nhân vật này nói riêng và cả series nói chung bắt đầu trở nên rối rắm hơn nếu các bạn đã ngừng theo dõi bộ truyện.

Xét về chất lượng, loạt anime điện ảnh Conan chưa bao giờ làm khán giả thất vọng. Hầu hết các vụ án đều được dựa trên truyện tranh hoặc khai thác những vụ án mới mẻ cũng như chiều sâu trong mối quan hệ giữa các nhân vật. Thực hiện Zero’s Executioner không ai khác chính là vị đạo diễn tài năng Yuzuru Tachikawa – người đã thành công với các anime như Titan Attacks, Death Parade, Mob Psycho 100...

Các bạn sẽ xem phim gì? Hay để dành tiền cho bom tấn cuối tháng của Marvel và Disney?