Ms. Marvel - Khám phá nguồn gốc, sức mạnh của siêu anh hùng Hồi giáo đầu tiên của Marvel

TV Series · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Marvel đưa Ms. Marvel - siêu anh hùng Hồi giáo đầu tiên của hãng - lên hình, với vài thay đổi nhỏ.

Được biết đến với cái tên Ms. Marvel, Kamala Khan dù chỉ mới xuất hiện không lâu nhưng đã có lượng người hâm mộ đáng kể, biến cô trở thành siêu anh hùng quan trọng của Marvel. Sắp tới series Ms. Marvel sẽ chính thức có mặt trên Disney+ như một cách giới thiệu người hùng trẻ tuổi này đến khán giả đại chúng. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc và sức mạnh của cô bé nhé!

Nguồn gốc của Ms. Marvel

Được giới thiệu trong đầu truyện Captain Marvel #14 ra mắt năm 2013, Ms. Marvel là một cô gái trẻ người Mỹ gốc Pakistan lớn lên ở Jersey, phần lớn cuộc đời của Kamala xoay quanh những siêu anh hùng. Cô ấy tự coi mình là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Captain Marvel. Thú vui của cô gái trẻ là viết truyện ngắn và trang trí phòng của mình với hình ảnh của Carol Danvers. Ở Kamala Khan, tư cách là siêu anh hùng người Mỹ gốc Hồi giáo đầu tiên của Marvel có ý nghĩa văn hóa vô cùng quan trọng. 

Sau khi Terrigen Mists, siêu hóa chất đánh thức sức mạnh bên trong Inhumans, lan truyền khắp bầu khí quyển của Trái đất, nhiều Inhumans bất ngờ xuất hiện, trong đó có cả Kamala Khan. Cô có khả năng thay đổi hình dạng tương tự với Mister Fantastic - thủ lĩnh của Fantastic Four. Sự chuyển đổi này cho phép cô trở thành siêu anh hùng mà cô luôn mơ tưởng. Với lòng hâm mộ Captain Marvel, Kamala Khan lấy biệt danh Ms. Marvel - một danh tính mà Carol Danvers từng sử dụng để chống lại tội phạm ở Jersey.

Tuy nhiên, series cùng tên với nữ anh hùng này đã thay đổi chút ít sức mạnh đặc biệt của cô. Có vẻ như để tạo mối liên kết mạnh mẽ giữa cô và Captain Marvel hơn nữa, series đã để quyền năng của Kamala có phần tương tự với thần tượng của mình.

Sức mạnh của Ms. Marvel 

Được nhắc đến như siêu nhân đa hình, sức mạnh của Ms. Marvel cho phép cô kéo dài chân tay, tăng kích thước, sức mạnh và biến dạng thành nhiều hình dạng khác nhau. Có vẻ như giới hạn duy nhất đối với những gì cơ thể Kamala có thể làm là trí tưởng tượng của chính cô. Ở truyện tranh, Ms. Marvel có thể duỗi thẳng chân để có những bước nhảy xa, xoay người từ những mỏm đá bằng cánh tay co giãn và biến nắm đấm trở nên khổng lồ để đấm kẻ thù.

Trong truyện tranh, Ms. Marvel cũng học cách giảm kích thước, chỉ cao hơn vài inch và thậm chí làm phẳng mình để mỏng như tờ giấy. Một thủ thuật đặc biệt hữu ích là yếu tố hồi phục siêu nhiên. Nhưng khả năng tự hồi phục của cô có hạn chế, trong khi vết thương đang lành, cô phải tránh việc co dãn cơ thể vì nó làm gián đoạn quá trình tự chữa lành. Ngoài ra, cô cũng được Tony Stark giúp đỡ, cung cấp những trang phục phù hợp để cải trang. Nhiều đầu truyện gần đây đã tiết lộ điều này có thể xảy ra vì Kamala Khan có liên kết với một chiều không gian thay thế.

Marvel đã thay đổi Ms. Marvel như thế nào khi đưa nhân vật này lên màn ảnh?

Ms. Marvel được nhận xét là nhân vật thú vị nhất khi khán giả có thể theo dõi hành trình trưởng thành, phát triển của cô. Là nữ sinh tuổi teen, Kamala Khan cũng đáng yêu và ngốc nghếch giống như nhiều người. Cô có sự lạc quan nhưng cũng có sự bồng bột của lứa tuổi của mình.

Trong trailer được Marvel tung ra, chiếc vòng tay mà Kamala Khan đeo dường như cho phép cô điều khiển năng lượng ở cấp độ lượng tử, thể hiện sức mạnh đó thông qua một số loại trường lực. Trong suốt đoạn giới thiệu, Kamala có thể sử dụng các cấu trúc ánh sáng này ở nhiều dạng khác nhau, với các vụ nổ xuyên tâm, lợi dụng động năng thay vì cơ thể. Điều thú vị nhất là có một phiên bản bàn tay khổng lồ - "hiện thân" đặc trưng của Kamala Khan, xuất hiện trong trailer. Trong đây, Kamala tạo ra một nắm đấm khổng lồ bằng cách bọc trường lực xung quanh bàn tay thường của mình trước khi tung đòn vào đối thủ. Tất nhiên, có thể có những sức mạnh khác đến từ những chiếc vòng bí ẩn này, nhưng chưa được thể hiện.

Nói chung, những thay đổi đang được thực hiện đối với nhân vật Ms. Marvel. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là Marvel dường như đã cố gắng bám sát nền tảng người Mỹ theo đạo Hồi của Kamala Khan và những vấn đề về danh tính mà cô phải đấu tranh. 

Tại sao Marvel lại thay đổi sức mạnh của Ms. Marvel?

Những thay đổi lớn đối với Ms. Marvel chắc chắn sẽ gây tranh cãi. Câu chuyện nguồn gốc được điều chỉnh có thể gắn liền với việc Marvel miễn cưỡng đối phó với sự thất bại của Inhumans, franchise mà bản thân Kevin Feige dường như chưa bao giờ đặc biệt quan tâm. Bộ phim về Inhumans đã bị loại bỏ ngay sau khi hãng Marvel được tái cấu trúc và Feige tham gia lãnh đạo công ty.

Ngoài ra, bộ sức mạnh nguyên bản của Ms. Marvel cũng có quá nhiều điểm tương đồng với sức mạnh "co giãn" của Mister Fantastic trong Fantastic Four. Marvel Studios hiện đang trong quá trình làm để giới thiệu một phiên bản Fantastic Four của riêng mình và họ có thể không muốn có hai bộ sức mạnh tương tự nhau cùng một lúc khiến khán giả bối rối. Tất nhiên, có một lý do tiềm năng cuối cùng cho những thay đổi ảnh hưởng đến Ms. Marvel là chiếc vòng tay. Nếu nó là Nega-Bands hay Quantum Bands, thì Ms. Marvel sẽ có một sự ràng buộc hợp lý giữa nữ anh hùng trẻ tuổi và Captain Marvel của MCU.