Mulan live-action vẫn tập trung vào âm nhạc?

Tin điện ảnh · PTL ·

Chúng ta vẫn chưa được biết liệu bộ phim live-action Mulan có phải là một phim nhạc kịch hay không, nhưng đạo diễn của bộ phim đã chắc chắn rằng âm nhạc sẽ là yếu tố chính trong phim.

Chúng ta vẫn chưa được biết liệu bộ phim live-action Mulan có phải là một phim nhạc kịch hay không, nhưng đạo diễn của bộ phim đã chắc chắn rằng âm nhạc sẽ là yếu tố chính trong phim.

Sau thành công vang dội tại các phòng vé của Beauty and the Beast, áp lực đang đè nén các tác phẩm live-action sắp tới như Dumbo của Tim Burton và The Lion King của Jon Favreau, không chỉ xây dựng một chất lượng thật tốt, những bộ phim đó còn phải kiếm được một khoảng lợi nhuận không thua kém Người đẹp và quái vật.

Niko Caro đang là đạo diễn của live-action Mulan, nhưng không giống với Dumbo và The Lion King, bộ phim live-action này đang gặp phải một số vấn đề. Những vấn đề này bắt nguồn từ một cuộc phỏng vấn trước đây với Caro, khi bà nói rằng “Mulan sẽ không có bất kỳ bài hát nào”. Được giới thiệu vào 1998, phiên bản hoạt hình Disney của Mulan, Ming-Na Wen thủ vai một nữ anh hùng người Trung Quốc – cùng với đó là vở nhạc kịch “Reflection” của Broadway với ngôi sao Lea Salonga vào vai giọng ca chính của nhân vật Mulan.

Trong một cuộc phỏng vấn với THR, Caro đã chia sẻ về Mulan:

“Bộ phim live-action được dựa trên cảm hứng của các bản ballad Trung Hoa và bộ phim hoạt hình cổ điển của Disney. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm những giai điệu để đưa vào bộ phim, nhưng chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều bài nhạc."

Giữa các mối lo ngại đang xoay quanh việc “tẩy trắng” tại Hollywood – điều đã gây cản trở cho Ghost in the Shell của Scarlett Johansson trước khi bộ phim được ra mắt vào cuối tuần – Caro lo rằng Mulan sẽ phải thuần văn hóa. Bà chia sẻ kế hoạch làm việc với các chuyên gia về lịch sử Trung Quốc đã đảm bảo nhiều thứ:

“Tập trung vào văn hóa không phải là cách của tôi, tôi hi vọng sẽ vượt qua được, bởi vì điều đó cực kỳ quan trọng đối với tôi. Khi thực hiện Whale Rider, tôi đã thấy rằng để có được tính đặc trưng và chân thực thì đều như nhau, và tôi đã tiếp tục làm việc theo cách giống nhau nhất có thể. Vì những dự án trở nên lớn hơn, tôi chắc chắn rằng sự đặc trưng và chân thực trong văn hóa là cách duy nhất tôi có thể tiến tới cho công việc của mình.”

Trong các dự án khác của Disney, bà đã lẩn tránh câu hỏi của THR về việc cân nhắc trở thành đạo diễn trong bộ phim MCU sắp tới của Brie Larson – Captain Marvel. Caro nói:

“Tôi yêu Captain Marvel, và tôi thích nói chuyện với những người đang theo dự án Marvel rất nhiều. Nhưng tôi đang làm việc với Mulan, vì thế đó là thứ tôi sẽ làm.”

Hiện tại, bà ấy hoàn toàn tận tụy làm việc với Mulan, những người hâm mộ của Disney nên đặt lòng tin vào những gì Caro đang làm cho phiên bản live-action. Nhà làm phim có được sự tín nhiệm khi thực hiện North Country (bộ phim mà Charlize Theron được đề cử giải Oscar dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) và bộ phim Disney có đề tài về trung học McFarland, USA (với sự góp mặt của ngôi sao hai lần giành giải Oscar Kevin Costner), điều rõ ràng cần thiết để thu hút những tài năng tầm cỡ Oscar vào các dự án của bà ấy (Whale Riders cũng đã đưa cô bé 12 tuổi Keisha Castle Hughes đề cử Oscar dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất).

Hoàn thành công việc với The Zookeeper’s Wife với gương mặt hai lần được đề cử giải Oscar Jessica Chastain, những người hâm mộ của Mulan hi vọng sẽ hài lòng với sự giải thích của đạo diễn người New Zeland về thời gian câu chuyện, tuy nhiên việc có âm nhạc (hoặc không) vẫn chưa có dược câu trả lời cuối cùng.

Nguồn: Screen Rant