Năm lần bảy lượt scandal cứ bủa vây, muốn chiếu một bộ phim mà có vẻ khó khăn với nữ hoàng giải trí Phạm Băng Băng quá

TV Series · Tin điện ảnh · Candice183 ·

Mọi nỗ lực, cố gắng của nàng Phạm Gia trong việc đưa Ba Thanh Truyện (Thắng Thiên Hạ) lên sóng truyền hình của cô lần lượt đều lần lượt bị đạp đổ.

Năm 2018 có thể gọi là năm xui tháng vận với nữ hoàng giải trí Trung Quốc – Phạm Băng Băng khi mà mọi nỗ lực, cố gắng của nàng Phạm Gia trong việc đưa Ba Thanh Truyện (Thắng Thiên Hạ) lên sóng truyền hình của cô lần lượt đều lần lượt bị đạp đổ.

Ba Thanh Truyện là dự án truyền hình cổ trang của Trung Quốc, do công ty Đường Đức Ảnh Thị và nàng Phạm Băng Băng hợp tác sản xuất. Bên cạnh việc quy tụ một dàn các tên tuổi lớn của làng giải trí Hoa ngữ như Phạm Băng Băng, Cao Vân Tường, Nghiêm Khoan, Mã Tô, Phan Nghênh Tử, Trương Quốc Lập… bộ phim còn được đầu tư khủng từ mặt hình ảnh, phục trang đến âm thanh, bối cảnh. Đứa con tinh thần của nàng Phạm Gia dù chưa được công chiếu nhưng bước đầu đã gây sự chú ý cực lớn đến truyền thông và khán giả bởi vai chính do cô tự thủ vai. Từ đó, dù chưa được phát sóng, Ba Thanh Truyện có khả năng thu hồi vốn nhờ phí mua bản quyền của các nhà đài và phí chạy quảng cáo thuộc về những nhãn hàng lớn nhỏ.

Như chúng ta đã biết, bộ phim đã gặp quá nhiều lý do khác nhau mà đến tận bây giờ dù đã đóng máy từ rất lâu vẫn chưa được lên sóng. Ban đầu Ba Thanh Truyện có tên là Thắng Thiên Hạ nhưng vì cái tên và nội dung bị cho là quá nhạy cảm, mang tính xuyên tạc lịch sử nên bắt buộc đoàn làm phim phải đổi lại tên. Trong lịch sử, Ba Thanh là một trinh phụ vô cùng đức hạnh, bà đã đơn thân lẻ bóng đến cuối đời để thủ tiết sau khi chồng chết. Vậy mà khi lên phim, Ba Thanh (do Phạm Băng Băng thủ vai) lại có quá nhiều trường đoạn tình cảm với nhân vật Doanh Chính – Tần Thuỷ Hoàng. Hành động đổi tên được xem như một hình thức trấn an dư luận của phía sản xuất.

Có lẽ việc thay tên đổi họ chỉ là bước đệm đầu của những khó khăn về sau của Ba Thanh Truyện. Trước đó, nàng Phạm Băng Băng đã từng tham gia một tác phẩm truyền hình cổ trang khác là Võ Mị Nương Truyền Kỳ và bộ phim cũng gặp nhiều chỉ trích với vô vàn cảnh khoe thân cũng như tình cảm quá sức nóng mắt. Hơn nữa, trailer tiết lộ trước bộ phim có một cảnh cưỡng hiếp vô cùng nhạy cảm giữa Ba Thanh và Tần Thuỷ Hoàng (Cao Vân Tường). Vì thế nếu muốn lên sóng truyền hình thì Ba Thanh Truyện có lẽ phải trải qua nhiều lần kiểm duyệt cũng như bị cắt xén không chút nương tay.

Trong khi cả ê-kíp thực hiện đang loay hoay để Ba Thanh Truyện được phát sóng vào tháng 1.2018, bỗng đâu một chuyện trời ơi đất hỡi rơi xuống khiến cả đoàn được phen chóng mặt. Nếu đây là scandal liên quan chính xác đến nàng Phạm Gia thì không có gì để nói nhưng đó lại là chuyện của những người không chút liên quan đến bộ phim, chỉ có liên hệ với Mã Tô. Khi chuyện ngoại tình của PG One – Lý Tiểu Lộ bị phanh phui làm chấn động làn giải trí Hoa ngữ vào ngày cuối năm thì cô bạn thân Mã Tô lại bị chỉ trích không kém cặp gian phu dâm phụ vì cái tội mai mối, che đậy cho bạn. Vào thời điểm đó, chẳng ai muốn thấy mặt Mã Tô xuất hiện trên truyền hình nên bộ phim đành ngậm ngùi nép mình chờ sóng yên biển lặng thôi.

Chưa hoàn hồn thì vào đầu tháng 4, cả đoàn phim Ba Thanh Truyện lại tiếp tục được thêm cú đau tim khi nam diễn viên thủ vai chính Tần Thuỷ Hoàng – Cao Vân Tường dính vào vòng lao lý. Anh này được biết đã có vợ con đề huề vậy mà còn bị cảnh sát Úc bắt vì tội cưỡng dâm tập thể một cô gái tại phòng riêng ở khách sạn. Nhờ có scandal mang tính quốc tế này mà vợ anh, diễn viên Đổng Tuyền khóc hết nước mắt, còn Ba ThanhTruyện lại có thêm cơ hội nằm kho. Chẳng ai muốn xem bộ phim đến 80 tập mà nam chính cưỡng từ trong phim đến đoạt con gái người ta ở ngoài đời đâu.

Phạm Băng Băng nổi tiếng là một nữ cường quyền lực của làng giải trí Trung Quốc nên chẳng có chuyện gì làm cô chùn bước. Cô quyết định nhờ cậy người bạn trai cũng có tiếng không kém – Lý Thần thay Cao Vân Tường vào vai nam chính để bộ phim còn được lên sóng kịp cho mùa hè. Khán giả và truyền thông ai nghe tin cũng nóng lòng bởi vì thời điểm sắp tới một dự án khủng không kém là Như Ý Truyện do Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh... thủ vai cũng ngấp nghé lên sóng. Cuộc chiến hoành tráng này liệu ai sẽ giành được phần thắng chính là câu hỏi của rất nhiều người.

Ấy thế mà không biết là do xui rủi hay Phạm Gia làm gì nên tội mà vì một câu nói đâu đâu của ông MC kì cựu Thôi Vĩnh Nguyên, cô lại bị chính quyền truy đuổi vì tội trốn thuế. Câu nói vu vơ trên mạng xã hội của người đàn ông này ám chỉ ai đó đó tham gia vào một quảng cáo điện thoại, nhận về mức thù lao khủng và nghi ngờ người này còn trốn thuế. Vì cũng tham gia vào quảng cáo này nên cục thuế liền bắt tay vào điều tra nàng Phạm Gia dù cho phía MC đã lên tiếng xin lỗi và xác định rằng cô không phải người mà ông ám chỉ. Dù vậy, tên tuổi của Phạm Băng Băng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chưa kể nếu bên cục thuế tìm ra được kẽ hở nào của cô thì khả năng cô phải chịu mức phạt nặng thay cho ngồi tù 3 – 7 năm là vô cùng cao.

Bây giờ, cả bản thân Phạm Băng Băng và các fan của cô hiện đang vô cùng lo lắng cho con đường sự nghiệp sắp tới của nàng Phạm Gia cũng như ngày phát sóng mà đoàn làm phim Ba Thanh Truyện đã hứa hẹn từ trước. Liệu phim sẽ thành công hay thật sự nằm kho như đồn đoán. Có lẽ năm nay là năm xui tháng hạn nhất của Phạm Băng Băng khi muốn cho một bộ phim lên sóng mà cũng trầy vi tróc vẩy, khó khăn cùng cực.