Nàng Dâu Bị Nguyền – Liệu phiên bản remake sẽ vượt qua cái bóng của tác phẩm cách đây 32 năm?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Nàng Dâu Bị Nguyền (The Wrath) của đạo diễn Yoo Young Seon với sự tham gia của hai nữ diễn viên Seo Young Hee và Son Na Eun trong vai chính được ra mắt khán giả Việt trong tháng 1.

Được remake từ bộ phim kinh dị cùng tên, Nàng Dâu Bị Nguyền (The Wrath) của đạo diễn Yoo Young Seon với sự tham gia của hai nữ diễn viên Seo Young Hee và Son Na Eun trong vai chính được ra mắt khán giả Việt trong tháng 1.

Nàng Dâu Bị Nguyền là câu chuyện bí ẩn về những cái chết trong dinh thự giàu có bậc nhất Joseon – nơi ở của gia tộc họ Lee. Vì một lời nguyền bí ẩn, những người đàn ông trong gia tộc đều ra đi trong đêm tân hôn, sau khi ân ái với vợ. Bất chấp lưỡi hái của tử thần treo lơ lửng trên đầu, người con trai cuối cùng của gia tộc Lee vẫn quyết định cưới vợ và chịu kết cục đã được định sẵn. Ok Boon – cô dâu mới cưới xuất thân từ tầng lớp nông dân đã phải ra nhập hội những người vợ góa chồng ngay sau đêm tân hôn. Quá quen trước những cái chết bình thường này, người phụ nữ đứng đầu gia tộc là Madam Shin lãnh cảm chôn cất con mình.

Phiên bản phim 1986 từng được đánh giá là kiệt tác kinh dị trong lịch sử điện ảnh Hàn
Phiên bản phim 1986 từng được đánh giá là kiệt tác kinh dị trong lịch sử điện ảnh Hàn

Thay vì đi theo hướng kinh dị hù doạ như bản gốc với việc ăn “mì” giun đất, uống máu gà... yếu tố kinh dị của Nàng Dâu Bị Nguyền chuyển sang đánh vào tâm lý, đẩy mạnh mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu lên cao hơn, khi quyền lực và ham muốn vật chất chi phối phần thiện lương trong mỗi con người.

Seo Young Hee trong vai người phụ nữ quyền lực Phu nhân Shin
Seo Young Hee trong vai người phụ nữ quyền lực Phu nhân Shin

Đóng vai trò trung tâm trong cả bộ phim là hai nhân vật Ok Boon và Madam Shin. Trong đó, sự thể hiện của ngôi sao phim kinh dị Seo Young Hee rất được kì vọng. Cô được biết đến như là một nữ diễn viên hàng đầu thuộc trường phái thực lực ở Hàn Quốc qua các bộ phim như The Chaser, Bedeviled hay nổi tiếng hơn cả là Madonna và hai phần của The Accidental Detective... Trước áp lực thể hiện một nhân vật kinh dị đã đi vào hàng kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc, ngôi sao họ Seo rất có lòng tin vào vai diễn của mình.

Son Na Eun thủ vai cô dâu trẻ trong Nàng Dâu Bị Nguyền
Son Na Eun thủ vai cô dâu trẻ trong Nàng Dâu Bị Nguyền

Vai Ok Boon đánh dấu lần đầu tiên nữ idol Son Na Eun (A Pink) bước chân lên màn ảnh rộng. Với vai diễn có chiều sâu cùng những biến đổi nội tâm phức tạp, Na Eun đã cố gắng hoàn thành tốt phần thể hiện để có cơ hội tiến sâu hơn vào lĩnh vực đóng phim.

Chịu trách nhiệm chỉ đạo cho Nàng Dâu Bị Nguyền chính là đạo diễn Yoo Young Seon – người đứng sau thành công của phim kinh dị The Wicked hồi năm 2014. Đến với dự án này, ông chủ trương thay đổi kịch bản sang kinh dị tâm lý và sử dụng công nghệ quay hồng ngoại để có những cảnh quay ngay trong bóng tối, đảm bảo sắc màu chân thực đến với người xem. Những trang phục và màu sắc sử dụng trong phim cũng được tối giản hóa khi xoay quanh các tông màu tối và đỏ đậm để diễn tả không gian u ám của cả bộ phim.

Poster của Nàng Dâu Bị Nguyền
Poster của Nàng Dâu Bị Nguyền

Nàng Dâu Bị Nguyền dự kiến khởi chiếu từ ngày 25.01 trên toàn quốc.