Nanoha: Cứu Rỗi Quê Nhà chiêu đãi otaku những màn chiến đấu tuyệt diệu nhất

Video - Trailer · Moveek ·

Những điều tuyệt diệu mà sê-ri phim Magical Girl Lyrical đã mang đến cho thế giới otaku là đã tái định nghĩa lại sự mạnh mẽ, độc lập và tự chủ của thể loại shoujo.

Nanoha: Cứu Rỗi Quê Nhà là phần ba của thương hiệu Magical Girl Lyrical. Khác với hai phần trước, nội dung phần ba tách biệt hoàn toàn với thế giới thực tại. đưa người xem lạc vào câu chuyện với những phép thuật và cảnh chiến đấu gây cấn, đẹp mắt. Câu chuyện trong phim diễn ra trong bối cảnh 3 tháng sau khi câu chuyện ở phần 2 - StrikeS kết thúc, Nanoha và các bạn của mình bắt đầu những ngày đầu tiên của lớp 5 giữa mùa hè năm 0067. Lúc này, giáo hội đã không còn bảo hộ cho trường của Nanoha nữa. Cùng lúc đó, thế giới Eltria đang chết dần chết mòn, và gia đình Nanoha quyết định lên đường tìm cách cứu quê hương của mình với suy nghĩ: Không họ thì cũng không ai sẽ làm việc này! Chạm trán cùng Nanoha cùng các bạn trên đường tìm kiếm sự sống mới là những cô gái đại diện cho những câu chuyện, những cuộc phiêu lưu từ những hành tinh khác. Và khi những trái tim nhiệt thành, quả cảm và cùng có sự quyết tâm thì chắc chắn sẽ có những trận chiến long trời lở đất diễn ra.

Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, phần ba sẽ có sử dụng một vài chi tiết và tình huống từ cốt truyện của The Battle of Aces và The Gear of Destiny cũng như “mượn lại” những nhân vật đã từng khiến các fan phải cuồng si về đồ đẹp – ngầu – mạnh sẽ cùng xuất hiện trong Nanoha: Cứu Rỗi Quê Nhà, hứa hẹn mang đến những phần xuất hiện tham chiến đầy bất ngờ và đáng mong đợi. Nanoha: Cứu Rỗi Quê Nhà chỉ là nửa đầu câu chuyện, vẫn còn một phần nữa sẽ được tiếp tục ra mắt vào thời gian tới với tên gọi Magical Girl Lyrical NANOHA: Detonation kết lại câu chuyện tìm đường cứu quốc gia của Nanoha. 

Những điều tuyệt diệu mà sê-ri phim Magical Girl Lyrical đã mang đến cho thế giới otaku là đã tái định nghĩa lại sự mạnh mẽ, độc lập và tự chủ của thể loại shoujo khi tập trung khai thác những cảnh chiến đấu chi tiết và ấn tượng hơn, những chiêu thức được đầu tư hơn về cả hình thức lẫn tên gọi. Điều này giúp thiết lập lại đối tượng mà phim nhắm đến không chỉ gói gọn trong bộ phận nữ giới từ 15 đến 25 mà bây giờ cả nam giới cũng có thể xem và mãn nhãn khi như được “cùng” tham chiến với những “đồng đội” nữ xinh đẹp và cực mạnh. Nội dung của phim được đánh giá cao và được ca ngợi khi chủ yếu tập trung vào những vấn đề xã hội; như bạo hành trẻ em, tình cảm gia đình ảnh hưởng đến tâm lý con nhỏ,...

Theo đánh giá của nhà phê bình John Oppliger của tờ AnimeNation danh tiếng, sắc thái và cảm xúc giữa các nữ anh hùng trong các cuộc hội thoại trong khi chiến đấu mang đầy tính sử thi khi kết hợp được ước ao to lớn của những người hùng cùng niềm khát khao bình dị của những con người bình thường mưu cầu niềm hạnh phúc yên bình giản đơn nhưng mãi không được. Những cuộc chiến trong Magical Girl Lyrical, chúng bắt đầu và kết thúc đều trong vòng nguyên nhân – kết quả vô cùng hợp lý và ý nghĩa, kể cả việc bất kỳ nhân vật nào hy sinh cũng đem đến sự xúc động cho người xem dù cho nhân vật đó chính diện hay phản diện. Có lẽ câu chuyện của Nanoha sẽ không đường đường chính chính dành được sự cứu rỗi cho quê hương của mình khi Oppliger đã yêu cầu sự đồng cảm và tha thứ của khán giả cho Nanoha, nhưng đồng thời cũng nêu rõ quan điểm rằng không phải ai cũng nên và có thể hành động như cô ấy. 

Dự án Nanoha: Cứu Rỗi Quê Nhà có sự “nhúng tay” của đạo diễn Takayuki Hamana, người đứng sau thành công của hàng loạt anime đình đám với nhiều vai trò khác nhau. Điều này giúp ông hiểu rõ cách tạo nên các nhân vật chân thật và gần với tính cách con người thật nhất, mang đến cảm giác gần gùi dù cho các nhân vật đó chỉ là bản dựng anime. Kịch bản do chính tay tác giả Masaki Tsuzuki biên soạn và phần nhạc phim chính thức do “chị đại” Nana Mizuki, ca sĩ, diễn viên hạng A tại J-biz thể hiện. 

Phim được công chiếu chính thức tại Việt Nam vào ngày 27/10. Hãy cùng chờ đón những màn chiến đấu dành tự do và sự sống từ những cô gái mỏng manh bị số phận dồn ép bùng nổ sức mạnh phi thường từ ý chí và lòng yêu thương quả cảm.