Nerve - Ai cũng có một tuổi trẻ điên cuồng

Tin điện ảnh · kkpham ·

Đúng như tên gọi Việt hóa, Trò Chơi Liều Mạng là một chuỗi những câu chuyện đan xen của giới trẻ hiện nay.

Nhân vật chính, Vee, một cô gái sống có phần khép kín, chỉ quẩn quanh cùng những hoạt động đều đặn hằng ngày: check mail, lướt facebook, chụp ảnh…vô tình bị kích vào một trò chơi ảo khi mọi người chơi (player) phải thực hiện bất kì thách thức được đề ra trên mạng. Cuộc sống của Vee thay đổi hoàn toàn chỉ sau một đêm cùng chàng trai mới quen. Nhưng “người tính không bằng mạng ảo tính”, anh chàng đang cùng Vee tham gia trò chơi còn có những bí mật riêng chưa được công bố.

Điểm cộng lớn nhất của Nerver chính là đã đánh trúng được tâm lí chung của đám đông tuổi trẻ hiện nay: nghiện mạng xã hội ảo. Xem phim, thỉnh thoảng bạn lại phải giật mình suy ngẫm xem liệu ngoài cuộc sống thật, bạn có đã từng hành động giống nhân vật trong phim không?

Thêm vào đó, Nerve được xây dựng với những góc quay cực kì chỉn chu và lãng mạn cùng hiệu ứng tuyệt đẹp. Những cú chạm vào màn hình khi “chấp nhận” hoặc “từ chối” trò chơi cùng một số cảnh quay dạng giả tài liệu được lồng ghép khiến bạn tưởng chừng như mình là chính nhân vật trong phim đang thực hiện từng cú tương tác ảo. Điều này khiến bạn bị cuốn hút hoàn toàn hoàn toàn khi nhịp phim diễn ra với tốc độ không hề chậm. Tuy nhiên, đây chính là con dao hai lưỡi khiến phần kết của Nerve có phần quá nhanh chóng và chưa thỏa mãn. Với nửa đầu câu chuyện dồn dập và bất ngờ, khán giả thường mong đợi một cú bùng nổ ở cuối phim, nhưng tiêc thay cái kết của Nerve lại hơi dễ dàng và chóng vánh.

Nhìn chung, dù xuất hiện khá âm thầm lặng lẽ, nhưng đây là một bộ phim giải trí đáng xem. Nếu bạn muốn có được những phút giây vui vẻ của cuộc sống, chút buồn bã tiếc nuối của thanh xuân, chút lãng mạn ngọt ngào của tình đầu và chút kịch tính điên cuồng của tuổi trẻ cùng dàn diễn viên trai xinh gái đẹp dàn trải, Nerve là lựa chọn hoàn toàn chính xác.

Nguồn: Di