Netflix đã đặt hàng phần tiếp theo của Bright với sự trở lại của Will Smith

Tin điện ảnh · Maii ·

Netflix - nhà đài vốn muốn hoạt động thế nào cũng được vì họ có tiền, đã đặt hàng một phần phim tiếp theo cho bộ phim sắp ra mắt Bright.

Mặc dù chuyện các kênh TV “bật đèn xanh” đặt hàng thêm một mùa phim nữa ngay trước cả khi phim được lên sóng để tỏ rõ tự tin vào bộ phim không phải là chuyện hiếm, nhưng kể cả có là như vậy thì rất ít khi chuyện đó xảy ra đối với một bộ phim có thương hiệu nhượng quyền. Nhưng Netflix - nhà đài vốn muốn hoạt động thế nào cũng được vì họ có tiền, đã đặt hàng một phần phim tiếp theo cho bộ phim sắp ra mắt Bright. Biên kịch phim là Max Landis và phim được dàn dựng dưới bàn tay của đạo diễn David Ayer. Bright có sự tham gia của Will Smith và Joel Edgerton trong vai hai nhân vật: một con người và một sinh vật thuộc chủng tộc orc, hợp tác với nhau trong bối cảnh sở cảnh sát Los Angeles LAPD thuộc thế giới giả tưởng. Có vẻ như Netflix khá tin tưởng vào bộ phim.  

Theo Bloomberg, Netflix hiện đang phải cạnh tranh từng chút một với các studio lớn trong các bộ phim với thương hiệu nhượng quyền giả tưởng. Một bước đi táo bạo khác mà Netflix có chính là Smith, người được cho là sẽ quay trở lại trong phần 2.

Bright là nỗ lực đầu tiên của công ty trong việc thử sức với các sản phẩm Hollywood kinh phí lớn, mang đến câu chuyện giả tưởng về cảnh sát nghe từ đến từ mấy câu chuyện đồ chơi của các xưởng phim khác. Đạo diễn của phim còn là David Ayer, người đã tạo nên Suicide Squad, một bước đi đe dọa đến các studio và cả nhà đài khác khi Netflix đang nhắm đến doanh số $38,6 tỷ toàn cầu. Chốt lại, công ty còn đặt hàng phần phim tiếp theo với sự góp mặt tiếp tục của Smith.

Netflix thực ra có khả năng mua được nhiều cơ hội lớn, vậy nên chúng ta phải chờ xem khán giả sẽ phản ứng thế nào với việc Bright có phần phim tiếp theo – nhưng điều kỳ lạ là Netflix gần như hi vọng bộ phim sẽ thành công ở thị trường quốc tế. Nhưng ai biết được vì chúng ta có bao giờ được nhìn thấy những con số đâu!

Bright còn có sự tham gia của Noomi Rapace, Lucy Fry, Edgar Ramirez, Ike Barinholtz, Enrique Murciano, Jay Hernandez, Andrea Navedo, Ngô Thanh Vân, Alex Meraz, Margaret Cho, Brad William Henke, Dawn Oliveri, và Kenneth Choi. Bright sẽ được lên sóng Netflix vào ngày 22/12. Dưới đây là tóm tắt cốt truyện chính thức: 

Lấy bối cảnh một thế giới giả tưởng, bộ phim hành động, kịch tính của đạo diễn David Ayer (Suicide Squad, End of Watch, biên kịch của Training Day) theo chân hai cảnh sát có xuất thân khác nhau (Ward, một con người do Will Smith thủ vai, và Jakoby, một orc do Joel Edgerton đảm nhận), cùng làm việc chung với nhau. Vượt qua sự khác biệt trong tính cách cũng như các vấn đề cá nhân, họ phải hợp tác để bảo vệ một thánh tích được cho là sắp bị lãng quên, nếu nó lọt vào tay kẻ thù thì có thể hủy diệt mọi thứ.

Nguồn: Collider