Netflix mua lại nhà xuất bản của Kingsman và Kick-Ass

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Netflix lần đầu tiên thu mua lại công ty khác và đối tượng chính là Millarworld – nhà xuất bản truyện tranh được thành lập bởi Mark Millar, người tạo ra Kick-Ass, Kingsman và Old Man Logan.

Netflix lần đầu tiên thu mua lại công ty khác và đối tượng chính là Millarworld – nhà xuất bản truyện tranh được thành lập bởi Mark Millar, người tạo ra Kick-Ass, KingsmanOld Man Logan.

Những điều khoản của cuộc giao dịch không được tiết lộ. Netflix nói rằng họ sẽ chuyển thể những bộ phim, chương trình truyền hình và các series dành cho trẻ em dựa trên những tác phẩm của Millarworld. Millarworld sẽ tiếp tục tạo ra và xuất bản những câu chuyện và nhân vật mới trên danh hiệu Netflix.

Đối với Netflix, bước đi này cho thấy tham vọng sở hữu và phát triển những sản phẩm trí tuệ, hơn là chỉ mua lại bản quyền của chúng. Giám đốc nội dung của Netflix – Ted Sarandos, đã nói rằng:

“Với tư cách là người sáng tạo nội dung cũng như viết lại một vài tác phẩm đáng nhớ nhất trong những năm gần đây, từ The Avengers của Marvel cho đến Kick-Ass, Kingsman, WantedReborn của Millarworld, Mark sắp trở thành Stan Lee thời hiện đại.”

Millar cũng nói thêm: “Đây là lần thứ ba trong lịch sử một công ty truyện tranh bị mua lại như thế này”, sau khi Warner Bros. mua lại DC Comics vào năm 1968 và Disney thu mua Marvel vào năm 2009.

“Tôi rất hài lòng với những gì mà Netflix đang làm và cực kỳ thích thú với những dự định của họ. Netflix chính là tương lai, và Millarworld không thể tìm được căn nhà nào tốt hơn.”

Giám đốc người Scotland - Millar điều hành công ty Millarworld cùng với vợ - Lucy Millar. Trước đó ông đã dành ra 8 năm ở Marvel, nơi ông tạo ra những quyển truyện tranh truyền cảm hứng cho bộ phim Avengers đầu tiên cũng như Captain America: Civil War Logan -  hai bộ phim đã thu được hơn $3 tỉ từ các phòng vé trên khắp thế giới. Quyển truyện tranh năm 2002 The Ultimates được Time's Techland.com bình chọn là quyển truyện tranh hay nhất trong thập kỉ và được mô tả bởi người viết kịch bản của Avengers – Zak Penn. Millar cũng làm việc ở DC Comics, nơi ông tạo ra quyển tiểu thuyết đồ họa Superman: Red Son.

Kể từ khi Millarworld được thành lập vào năm 2004, công ty và đội ngũ sáng tạo đã sản xuất ra 18 vũ trụ 3 trong số những vụ trụ này là Wanted, Kick-AssKingsman đã được chuyển thể thành các tác phẩm điện ảnh và thu được hơn $1 tỉ trên khắp thế giới. Những cái tên khác của vũ trụ Millarworld bao gồm Jupiter’s Legacy, MPH, Chrononauts, Reborn, Huck, Starlight, Superior, Nemesis, War Heroes, Supercrooks American Jesus.

Trong một bài blog trên trang web của công ty, Mark Millar nói rằng ông sẽ bay tới Los Angeles để lên kế hoạch mới với Netflix, trong thời gian này ông cũng đang tạm dừng tạo ra những tác phẩm mới. Ông đã viết:

Jupiter’s LegacyReborn đều đã được hoàn thành vào vài tuần trước nhưng tôi sẽ không cho ra mắt chúng cho đến mùa xuân năm sau.  Tôi đang lưu trữ tất cả những tác phẩm mới lại với nhau và người hâm mộ sẽ được nghe thông tin về chúng trong thời gian sắp tới."

Công ty luật Hughes Hubbard & Reed đã giúp Millarworld thực hiện cuộc giao dịch.

Nguồn: Variety