Netflix đang phát triển dự án phim tiểu sử về nhà sáng lập Nike – Phil Knight

Tin điện ảnh · VLynd ·

Netflix vừa có bản quyền tự truyện Shoe Dog của Phil Knight – nhà sáng lập thương hiệu đồ thể thao Nike nổi tiếng.

Mới đây, Netflix vừa có bản quyền tự truyện Shoe Dog của Phil Knight – nhà sáng lập thương hiệu đồ thể thao Nike nổi tiếng.

Nhà sáng lập Nike Phil Kngiht (Variety)
Nhà sáng lập Nike Phil Kngiht (Variety)

Bộ đôi biên kịch Ed Wood, The People vs. Larry Flynt – Scott Alexander và Larry Karaszewski đang chấp bút cho kịch bản, Knight tham gia sản xuất cùng Frank Marshall.

Năm 1963, Knight mượn cha $50 để nhập khẩu loại giày chạy chất lượng cao, giá thành thấp từ Nhật Bản. Trong năm đầu tiên, Knight thu về $8000 và ngày nay, doanh thu của Nike rơi vào tầm $36 tỉ. Ông có lời chia sẻ:

“Tôi đang trông chờ hợp tác cùng người bạn tốt, Frank Marshall vĩ đại, trong việc đưa câu chuyện của tôi và Nike lên màn ảnh. Tôi rất hài lòng khi cuốn sách của tôi được mọi người đón nhận và nghĩ rằng chúng ta có thể giải thích cuộc hành trình của tôi và câu chuyện của Nike đến nhiều đối tượng khán giả hơn khi bắt tay cùng Netflix.”

Scott Stuber – người đứng đầu nhóm làm phim Netflix nói thêm:

“Chúng tôi không thể vui mừng hơn khi thực hiện Shoe Dog cùng Phil Knight, một trong những biểu tượng kinh doanh của thế giới và còn là người kể truyện tuyệt vời. Phil đã sáng lập nên một thương hiệu và cả công ty đang ngày càng phát triển. Trải qua bao lần cải tiến, nhiệt huyết, thử nghiệm và mắc phải lỗi sai, Phik đã sáng tạo nên một phần biểu tượng văn hoá của chúng ta. Chúng tôi không thể chờ tới lúc chia sẻ với cả thế giới.”

Marshall từng nhận được 5 đề cử Oscar ở hạng mục Phim hay nhất với Raiders of the Lost Ark, The Color Purple, The Sixth Sense, Seabiscuit The Curious Case of Benjamin Button. Ông có mối quan hệ khá thân thiết với Knight trong thập niên 80 khi 2 người tham gia sản xuất Back to the Future.

Shoe Dog được xuất bản hồi tháng 4.2016 và vẫn nằm trong top Sách bán chạy của New York Times. Phim vẫn chưa có ngày ra mắt dự kiến.

Nguồn: Variety